Dòng trạng thái bí hiểm trên Facebook nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật

Ngày 15/04/2017 00:05 AM (GMT+7)

Trên trang Facebook cá nhân, nghi phạm Yasumasa Shibuya từng viết không có niềm tin vào con người vì từng bị bắt nạt ở trường học.

Theo thông tin đăng tải trên trang Nippon TV của Nhật, nghi phạm Kamimasa Shibuya từng chia sẻ trên Facebook cá nhân rằng anh không còn niềm tin ở con người vì từng bị chế giễu, bắt nạt ở trường học. 

"Tôi không còn niềm tin ở con người vì từng bị bắt nạt ở trường học", dòng trạng thái Kamimasa đăng lên Faceook cá nhân hồi tháng 3/2013.

Dòng trạng thái bí hiểm trên Facebook nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật - 1

Nghi phạm Shibuya hiện vẫn giữ im lặng trước cơ quan điều tra.

Sau đó, Kamimasa bất ngờ đăng tải một bức ảnh tổ chim lên Facebook vào ngày 5/4, đúng ngày lễ khai giảng của trường tiểu học.

Như đã đưa tin, khoảng 8h sáng ngày hôm qua 14/4, Cảnh sát Nhật đã tiến hành bắt giữ người đàn ông có tên Kamimasa Shibuya (46 tuổi, sống ở thành phố Matsudo-shi, tỉnh Chiba) vì có liên quan đến cái chết của bé Nhật Linh 9 tuổi. Những thông tin về nghi phạm này đã khiến nhiều người bất ngờ.

Kamimasa làm việc tại một công ty cho thuê bất động sản. Khi được đưa lên xe của cảnh sát, Kamimasa giữ thái độ bình thản đáng sợ, không có bất cứ hành động chống cự nào. 

Dòng trạng thái bí hiểm trên Facebook nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật - 2

Hình ảnh cuối cùng của bé Nhật Linh được camera ghi lại

Căn hộ 4 tầng anh ta sống chỉ cách nhà nạn nhân 300 m. Điều đáng nói, anh ta là hội trưởng hội phụ huynh học sinh của trường tiểu học mà bé Linh theo học và tham gia giám sát các học sinh từ nhà đến trường mỗi ngày trong vòng hai năm.

Tuy nhiên, vào đúng hôm bé Nhật Linh mất tích là ngày 24/3, Kamimasa đã không được nhìn thấy là tham gia hoạt động giám sát như thường lệ. Còn những ngày sau đó, hắn ta vẫn tiếp tục công việc này như chưa có chuyện gì xảy ra. 

Vào đêm 24/3, khi gia đình bé Nhật Linh thông báo về việc cô bé mất tích trên đường đi học, nghi phạm đã cùng người dân địa phương tham gia tìm kiếm rất nhiệt tình quanh các khu vực lân cận. Anh ta còn nhận nhiệm vụ vẫy cờ ra hiệu cho mọi người.

Dòng trạng thái bí hiểm trên Facebook nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật - 3

Người dân Nhật đến đặt hoa nơi thi thể bé gái Việt được tìm thấy

Một người hàng xóm cho biết: "Khi chúng tôi tìm kiếm bé Linh tối 23/4, tôi thấy lạ vì xe của Kamimasa Shibuya không đỗ ở trước nhà như mọi ngày".

Mấy ngày sau đó, chính nghi phạm đã kêu gọi người dân địa phương quyên góp ủng hộ để gia đình đưa thi thể bé Linh về quê nhà an táng.

Trong buổi họp báo được tổ chức chiều qua 14/4, Cảnh sát quận Chiba cho biết, nghi phạm vẫn giữ im lặng và chưa đưa ra bất cứ lời khai nào khi bị thẩm vấn. Sắp tới, cảnh sát sẽ tiến hành khám xét nhà của nghi can tìm kiếm bằng chứng phục vụ quá trình điều tra. 

Liên quan đến vụ việc này, trong chiều hôm qua, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Kunio Umeda, cùng với lãnh đạo huyện Khoái Châu đã đến thắp hương và chia buồn gia đình bé Linh.

Ông Kunio Umeda đã thông tin sự việc nghi phạm bị bắt giữ từ cơ quan chức năng sở tại. Tuy nhiên, nghi phạm đó có phải là hung thủ hay không thì còn phải đợi quá trình điều tra phía Nhật Bản.

Vào cuối tuần này, vợ chồng anh Hào sẽ sang Nhật Bản để thực hiện một số thủ tục và phối hợp với cơ quan chức năng mau chóng tìm ra hung thủ chính thức sát hại bé Linh.

Theo dòng sự kiện:

Tâm sự nghẹn đắng của mẹ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật: 'Bố mẹ nhớ con lắm Linh ơi!'

Chân dung gã hàng xóm nghi sát hại bé gái 9 tuổi người Việt tại Nhật Bản

Xót xa tang lễ bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật lúc nửa đêm

Hà Anh (Dich từ Nippon TV)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự