Đưa thêm nhiều loại vắc xin mới vào chương trình Tiêm chủng mở rộng

Ngày 05/05/2016 22:48 PM (GMT+7)

Theo thông tin từ Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), từ tháng 6/2016 một số loại vắc xin mới sẽ được đưa vào Chương trình Tiêm chủng mở rộng.

Theo đó, vắcxin phòng bệnh viêm não Nhật ​Bản B, vắcxin sởi-rubella, vắcxin bại liệt uống 2 týp (bOPV) sẽ được đưa vào sử dụng từ tháng 6/2016, vắcxin bại liệt tiêm (IPV) và vắcxin phòng chống tiêu chảy do virus Rota từ năm 2018.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đang tiếp tục nghiên cứu để đưa nhiều loại vắcxin mới vào sử dụng như vắcxin phòng sốt xuất huyết, vắcxin phòng cúm A/H5N1 cùng với gần 30 loại vắcxin khác đã được sử dụng tại Việt Nam dưới hình thức tiêm dịch vụ.

Đưa thêm nhiều loại vắc xin mới vào chương trình Tiêm chủng mở rộng - 1

Trẻ em sẽ được tiếp cận với nhiều loại vắc xin miễn phí mới trong Chương trình TCMR.

Theo Cục Y tế dự phòng, việc đưa các loại vắc xin mới vào Chương trình TCMR nhằm mục đích người dân Việt Nam ngày càng được tiếp cận với nhiều vắc xin tiêm chủng vì chỉ có tiêm vắc xin mới đảm bảo phòng bệnh một cách bền vững và có thể loại trừ hoặc thanh toán các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm,

Trước đó, Việt Nam đã tổ chức thành công nhiều chiến dịch tiêm chủng như chiến dịch tiêm vắc xin viêm não Nhật bản B, uống vắc xin phòng bại liệt cho trẻ dưới 5 tuổi, đặc biệt chiến dịch tiêm vắc xin sởi và rubella cho gần 20 triệu trẻ em từ 1 đến 14 tuổi và gần đây là đối tượng 16-17 tuổi. Nhờ tổ chức tiêm chủng thường xuyên và các chiến dịch tỷ lệ miễn dịch trong cộng đồng được duy trì ở mức cao, khống chế không để dịch bệnh bùng phát, xoá các vùng “lõm” về tiêm chủng.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vắc xin an toàn