Dùng chài lưới, đổ dầu nhớt xuống vực tìm học sinh nghi lũ cuốn

Ngày 06/11/2016 19:54 PM (GMT+7)

Cho đến chiều 6/11, Tx. An Khê (Gia Lai) vẫn chưa tìm thấy thi thể học sinh mất tích nghi bị lũ cuốn xuống sông Ba. Cứu hộ đã dùng chài lưới, đổ dầu nhớt xuống vực tìm học sinh này.

Chiều 6/11, UBND Tx. An Khê (Gia Lai) đã gửi văn bản phối hợp tìm kiếm cứu nạn đối với em Nguyễn Thanh Vương (SN 2000, trú tại Thôn 1, xã Thành An, học sinhlớp 11, trường THPT Quang Trung) nghi bị lũ cuốn khi đi qua ngầm suối Vối đoạn qua (P. Ngô Mây, Tx. An Khê) hôm 1/11. Theo đó, văn bản gửi đến các huyện, thị xã khu vực hạ lưu sông Ba tại Gia Lai thông báo rộng rãi với người dân lưu vực và các đội tìm kiếm cứu nạn sử dụng các phương tiện sẵn có nhằm tìm kiếm cháu học sinh nghi bị mất tích do lũ cuốn. 

Dùng chài lưới, đổ dầu nhớt xuống vực tìm học sinh nghi lũ cuốn - 1

Mẹ của cháu Vương (áo vàng) cùng người dân tìm kiếm thi thể cháu. Ảnh: Hồng Thi, Báo Gia Lai

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Ngọc An, Chủ tịch UBND P. Ngô Mây, thành viên đoàn tìm kiếm cứu nạn Tx. An Khê cho biết, chính quyền đã huy động lực lượng những người bơi lội giỏi, những người có kinh nghiệm sông nước sử dụng chài lưới để tìm kiếm. Ngoài ra, nhiều tổ tìm kiếm còn lặn xuống một số vực sâu, các vị trí gốc cây nhưng vẫn chưa tìm ra thi thể của em Vương. "Chúng tôi dùng một số ít dầu nhớt xuống các vị trí xoáy nước ở đoạn suối Vối. Đây là cách dân gian hay sử dụng để tìm người đuối nước. Tuy nhiên, mọi nỗ lực vẫn chưa tìm thấy".  

Dùng chài lưới, đổ dầu nhớt xuống vực tìm học sinh nghi lũ cuốn - 2

Nhiều người dân đến nhà của học sinh mất tích chia buồn cùng gia đình. Ảnh: Hồng Thi

Cũng trong chiều cùng ngày, trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Tx. An Khê cho hay, "Thời điểm nghi cháu Vương bị cuốn trôi cho đến nay đã nhiều ngày. Hơn nữa, nước lũ có thể cuốn thi thể cháu xuống sông Ba kết hợp với áp lực thuỷ điện An Khê - Ka Nak xả lũ trong ngày 2/11 nên có thể cuốn trôi xuống hạ nguồn. Hiện, chúng tôi cho các tổ tìm kiếm dọc ven bờ sông Ba, các khu vực bụi cây để tìm kiếm".

Hiện, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Tx. An Khê do lực lượng công an và quân sự thị xã vẫn tích cực tìm kiếm trên sông Ba. 

Theo Tạ Vĩnh Yên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự