Được nhận 5 triệu yên, chị Hồng vẫn giữ nghề ve chai

Ngày 20/05/2015 08:22 AM (GMT+7)

Qua bao nhiêu tháng ngày lo lắng, đến cuối cùng 5 triệu yên Nhật vô thừa nhận cũng sẽ tới tay chị Hồng trong một ngày không xa.

Tin vui bất ngờ

Tìm đến nhà chị Huỳnh Thị Ánh Hồng, đã thấy rất nhiều hàng xóm láng giềng đến chúc mừng vợ chồng chị. Chị Hồng cho biết: “Hồi đầu giờ chiều hôm qua, công an quận Tân Bình mời mình lên làm việc, cũng hồi hộp lắm, ai ngờ đâu kết quả lại ngoài mong đợi. Công an nói là bác đơn của chị Ngọt và khẳng định sẽ giao 5 triệu yên lại cho mình theo đúng luật”.

Nhận được tin vui bất ngờ, chị Hồng thật thà chia sẻ: “5 triệu yên, đổi tiền Việt cả tỉ đồng, lớn lắm chứ. Thú thật, lúc đem gửi cho công an mình cũng chỉ mong ai là chủ nhân thực sự của số tiền này thì tới nhận, hoàn toàn không nghĩ đó là của mình. Số tiền này là mơ ước của tất cả các gia đình nghèo, chứ không phải của riêng vợ chồng mình, nên thực sự là mừng lắm”.

Được nhận 5 triệu yên, chị Hồng vẫn giữ nghề ve chai - 1

Chị Hồng sẽ dùng một phần số tiền để làm từ thiện và sửa lại căn nhà cho khang trang hơn

Chị Hồng cho biết, sau khi chị nhận tiền, điều đầu tiên chị làm là trích một phần ủng hộ cho hội người mù và các cơ quan bảo trợ trẻ em khuyết tật tại quận Tân Bình. Sau đó chị dùng tiền để sửa lại nhà cho cha mẹ, số còn lại để dành nuôi 2 con ăn học.

Khi được hỏi chị có bỏ nghề ve chai không sau khi nhận được số tiền lớn thì chị Hồng cười thật tươi nói: “Nghề ve chai ăn vào máu mình rồi, đây là nghề mình rành nhất, bỏ sao được mà bỏ. Nếu bỏ nghề thì lấy tiền đâu ra để trang trải cuộc sống, đồng ý là có số tiền lớn, nhưng chỉ để hỗ trợ cải thiện thêm cuộc sống, chứ ăn mãi rồi cũng hết. Cái nghề là quý nhất, dẫu có tiền mình vẫn ráng làm như ngày xưa”.

Hợp lý hợp tình

Có mặt tại nhà chị Hồng để chia vui cùng gia đình chị, ông Nguyễn Văn Hải, ngụ phường 10, quận Tân Bình cho biết: “Nói không phải khen chứ Hồng nó thật thà, hồi mới phát hiện ra số tiền có biết bao nhiêu người tới nhận mà có ai chứng minh được đâu. Rồi bây giờ xảy ra vụ chị Ngọt nữa, nó có nói ai chứng minh được là tiền của mình thì nó sẵn sàng trả. Thời gian đã qua lâu vậy rồi, giờ nó được nhận là theo đúng luật hợp lý hợp tình”.

Tuy nhiên, do luật không quy định cơ quan nào, thời gian nào, cách thức trao trả, cũng như số tiền trên phải hoán đổi từ ngoại tệ ra tiền đồng Việt Nam… rồi mới bàn giao cho chị Hồng, vì vậy trong thời gian sớm nhất Công an quận Tân Bình sẽ thành lập một hội đồng tư vấn để tham vấn cách thức trả số tiền 5 triệu yên cho chị Hồng.

Được nhận 5 triệu yên, chị Hồng vẫn giữ nghề ve chai - 2

Vợ chồng chị Hồng rất mừng vì sắp được nhận số tiền lớn

Luật sư Hà Hải, người bảo vệ quyền và lợi ích miễn phí cho chị Hồng cho biết: “Công an quận Tân Bình đã vận dụng khoản 2, điều 239 Bộ luật Dân sự. Luật đã quy định rõ, sau một năm đăng tin thông báo nhưng không ai đến nhận và không có tranh chấp, yếu tố tranh chấp được loại, khi công an quận bác đơn của bà Ngọt, thì số tiền này sẽ thuộc về chị ve chai”.

Luật đã quy định rõ nên luật sư Hải đề nghị công an sớm giao số tiền trên cho chị ve chai nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Trước đề nghị này, Công an quận Tân Bình cho biết sẽ giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Thoại Tùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự