Đứt cầu treo do hơn 40 người đi cùng quan tài

Ngày 24/02/2014 17:24 PM (GMT+7)

Theo phong tục đám ma của người địa phương, người thân đi sát bấu víu vào nhau theo quan tài nên có thể đây là nguyên nhân gây cộng hưởng và dẫn đến đứt cáp cầu chỗ gần trụ neo.

Sáng nay 24/2, ông Nguyễn Vương Chiến, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Lai Châu cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn làm 8 người chết là do quá tải trọng.

Theo ông Chiến, khi tai nạn xảy ra, đã có 7 người chết và 37 người bị thương. Tính đến thời điểm 14h30 chiều nay, thêm một người đã tử vong.

Toàn bộ số người chết và bị thương đều là đồng bào dân tộc Mông tại bản Chu Va 6 và Chu Va 8.

Đánh giá về nguyên nhân xảy ra tai nạn, ông Chiến khẳng định: “Chiếc cầu treo bị sập chỉ có tải trọng tối đa 1,5 tấn nhưng đã có tới hơn 40 người đưa đám tang đi qua khiến cầu quá tải trọng, không chịu được trọng lượng quá lớn nên đứt dây cáp và dẫn đến vụ tai nạn thương tâm”.

Trước đó, trên báo Lao Động, một quan chức sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh nhận định theo phong tục đám ma của người địa phương, người thân đi sát bấu víu vào nhau theo quan tài, rất có thể đây là nguyên nhân gây cộng hưởng và dẫn đến đứt cáp cầu chỗ gần trụ neo.Ông Chiến cũng cho biết, ngay sau khi xảy ra tai nạn, tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo chính quyền huyện Tam Đường phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức ứng cứu, đưa người bị thương đi cấp cứu.

Đứt cầu treo do hơn 40 người đi cùng quan tài - 1

Hiện trường vụ sập cầu treo tại tỉnh Lai Châu. Ảnh Vietnam+.

Những người bị thương đang tiếp tục được người thân và chính quyền địa phương, cơ quan chức năng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Tam Đường, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.Tỉnh Lai Châu đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 5,4 triệu đồng và hỗ trợ mỗi người bị thương 2,7 triệu đồng.

Vụ sập cầu xảy ra khoảng vào khoảng 8h30, khi người dân ở địa phương đi đưa đám ma Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã Sơn Bình tử vong do tai nạn giao thông, về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đứt cầu treo do hơn 40 người đi cùng quan tài - 2

Chiều nay, 20 bệnh nhân bị thương nặng đang được chuyển lên tuyến trên điều trị. Ảnh: Tuối Trẻ.

Cây cầu treo bị đứt này được đưa vào sử dụng từ tháng 12/2012.

Theo Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan