FBI vào cuộc điều tra vụ máy bay Malaysia mất tích

Ngày 09/03/2014 11:38 AM (GMT+7)

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã cử các đặc vụ và chuyên gia kỹ thuật tới hỗ trợ điều tra chiếc máy bay mất tích.

Los Angeles Times đưa tin, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang nhanh chóng triển khai đội ngũ nhân viên và các chuyên gia kỹ thuật để hỗ trợ việc điều tra máy bay mất tích của hàng hàng không Malaysia Airlines. Hiện một nhân viên của FBI đang có mặt ở Đại sứ quán Mỹ ở Kuala Lumpur đang theo dõi sát sao vụ việc.

Động thái này diễn ra sau khi một người Áo và một người Italy nằm trong danh sách hành khách của chuyến bay MH 370 được xác nhận là không có mặt trên máy bay và hộ chiếu của họ được cho là bị đánh cắp ở Thái Lan.

FBI vào cuộc điều tra vụ máy bay Malaysia mất tích - 1

Hình ảnh biểu thị đường bay của chiếc máy bay mất tích

Hiện các quan chức Mỹ vẫn chưa thể xác định rõ đây có phải là một vụ khủng bố hay không nhưng họ đang kiểm tra lại danh sách hành khách và xác minh lại thông qua các kênh tình báo.

Giới chức Mỹ cho biết họ đang xem xét liệu vụ máy bay mất tích có thể xem là khủng bố hay không cho đến khi máy bay mất tích được chứng minh là do nguyên nhân khác.

Một quan chức chống khủng bố cao cấp của Mỹ cho rằng, mặc dù có 2 hành khách trên máy bay bị mất cắp hộ chiếu nhưng không có dấu hiệu nào chỉ ra rằng đây là một cuộc tấn công khủng bố. "Chúng tôi chưa xác định được việc này có mối liên hệ với khủng bố hay không. Còn quá sớm để đưa ra câu trả lời. Nhưng không có nghĩa là khả năng này được loại trừ”.

Theo The Star, 2 kẻ giả mạo đi trên chuyến bay mất tích này đều mua vé của hãng hàng không Trung Quốc China Southern Airlines, hãng hàng không chia sẻ đường bay Kuala Lumpur - Bắc Kinh với Malaysia Airlines.

Theo quan chức FBI, các nhân viên FBI sẽ hỗ trợ Malaysia rà soát lại các video ghi lại ở sân bay Kuala Lumpur, quan sát lại hình ảnh các hành khách tại quầy vé, các khu vực an ninh nơi máy bay cất cánh.

Công nghệ chống khủng bố sẽ sử dụng những hình ảnh nghi vấn tìm được để so sánh, khớp nối với hệ thống dữ liệu chống khủng bố để xem có trường hợp nào liên quan đến các thành viên của Al Qaeda hoặc những tổ chức khủng bố khác hay không.

Cùng lúc đó, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishamuddin Hussein cho biết nước này cũng đang điều tra 4 hành khách khả nghi cũng như khả năng khủng bố trên chuyến bay của Malaysia Airlines.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Vị khách may mắn hủy chuyến bay vào phút chót

Điểm lại những vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất

Những điểm lạ lùng trong vụ máy bay Malaysia mất tích

“Máy bay Malaysia gặp nạn lúc an toàn nhất”

Minh Anh (Los Angeles Times)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370