Gần 1.000 công an đảm bảo an ninh ngày Giỗ Tổ

Ngày 08/04/2014 22:50 PM (GMT+7)

Để đảm bảo an ninh cho người dân, du khách trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3, Công an tỉnh Phú Thọ đã huy động gần 1.000 chiến sĩ đứng chốt ở tuyến đường, điểm, đền vào khu di tích đền Hùng.

7h ngày 10/3 (âm lịch) mới chính thức bắt đầu làm lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, tuy nhiên ngay từ sáng 9/3 hàng ngàn người dân thập phương đã đổ về khu di tích đền Hùng, tỉnh Phú Thọ thăm quan, dâng hương. Nhiều người dân ở các tỉnh lân cận như Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hải Phòng đã lên sớm thuê trọ chờ dâng hương trong ngày chính Giỗ Tổ.

Ông Nguyễn Hải Hà, 37 tuổi, quê ở Hải Phòng đã cùng với nhóm bạn gồm 7 người lên đền Hùng từ trưa ngày 9/3. Ông Hà nói: “Dù nhà tôi cách khu di tích đền Hùng khá xa nhưng chúng tôi vẫn muốn lên thăm quan, dâng hương tưởng nhớ tới vị vua Hùng, người đã có công dựng nước và giữ nước”.

Chiều tối ngày 9/3, trao đổi với phóng viên Đại tá Hà Minh Tân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương có gần 1.000 người gồm lực lượng an ninh, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, phòng ban nghiệp vụ… tham gia đảm bảo an ninh cho du khách, người dân. Cùng với đó 8 chốt y tế nằm ở các vị trí khác nhau trong khu di tích đền Hùng cũng sẵn sàng ứng cứu khi người dân gặp sự cố.

Gần 1.000 công an đảm bảo an ninh ngày Giỗ Tổ - 1

 Ngày 9/3 có hàng ngàn người dân, du khách về khu di tích đền Hùng thăm quan, dâng hương tưởng nhớ vua Hùng.

Theo Đại tá Tân, năm nay để giao thông được thông suốt, đơn vị đã lắp đặt 32 camera ở các tuyến đường, điểm, đền trong khu di tích đền Hùng. Khi có bất cứ một sự cố nào về tắc đường, an ninh sẽ có ngay lực lượng chức năng can thiệp. Các bến xe luôn có lực lượng chức năng liên ngành trực chốt, khi thấy người dân phản ánh về tình trạng chặt chém giá vé gửi xe sẽ cho người xử lý ngay.

Đại tá Tân cho biết thêm, kể từ ngày khai hội 6/3 (âm lịch) đã có 4 du khách đến trình báo về việc bị móc mất tiền, điện thoại, ví. Giữ 10 người ăn xin đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh Phú Thọ nuôi ăn ở trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương.

Để tránh nạn móc túi du khách, đơn vị đã cử lực lượng chức năng đi xen kẽ vào dòng người lên dâng hương. Như vậy, khi phát hiện ra đối tượng khả nghi, hay móc túi người dân các chiến sĩ sẽ bắt giữ để xử lý ngay.

Ông Hoàng Phú Hòa, Trưởng phòng tổ chức hành chính thuộc Ban quản lý di tích đền Hùng cho hay, kể từ ngày khai lễ 6/3 (âm lịch) đến ngày 9/3 đã có gần 4 triệu lượt du khách về khu di tích đền Hùng. Riêng ngày 9/3 đã có gần 1 triệu lượt du khách về thăm quan, dâng hương vua Hùng.

Theo Đức Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giỗ Tổ Hùng Vương