Gia cảnh khó khăn của người xe ôm bị cướp đâm trọng thương

Ngày 17/04/2016 19:43 PM (GMT+7)

Ông lão nhỏ thó như một nhúm da bọc xương chỉ biết ú ớ giả chết khi bị hai thắng ăn cướp đè đầu xuống đường.

Ông Nguyễn Văn Phước (65 tuổi, quê Trà Vinh), hành nghề xe ôm tại vòng xoay Công viên Phú Lâm bị hai thằng ăn cướp to con kẹp cổ, quật ngã vào lúc 1 giờ sáng. Ông lão nhỏ thó như một nhúm da bọc xương chỉ biết ú ớ giả chết khi bị đè đầu xuống đường, đâm ông bị thương.

Hai ngày trôi qua, ông vẫn chưa hết thất hồn vì gặp nạn, mất điện thoại và chiếc xe làm phương tiện kiếm sống hàng ngày. Bà Lẻ, vợ ông lão kém chồng gần một con giáp thì luôn miệng xoa xuýt mừng vì trụ cột gia đình giữ được tánh mạng, nhưng lại lo nay mai chẳng biết làm chi mà ăn.

Cướp đâm ông lão 65 tuổi chạy xe ôm

Ông Nguyễn Văn Phước (65 tuổi, quê Trà Vinh) còn năm năm nữa là thuộc vào xưa nay hiếm, ông lụ khụ, gày nhom và đen đủi.

Tai ông bị nghễnh ngãng nghe câu được câu mất. Khi chúng tôi đến, ông đang bó gối ngồi thu lu trong căn phòng trọ rộng chừng 5,5 mét vuông ở một con hẻm rải đá dăm và xà bần trên đường An Dương Vương (phường 10, quận 6).

Căn phòng trọ chừng 5,5 mét vuông chật chội; xung quanh tường gạch được dán giấy báo, sát trần được chăng một chiếc chăn mỏng nhưng vẫn không lảm giảm được hơi nóng hầm hập từ mái tôn tỏa xuống, tường gạch tỏa ra. Căn phòng không cửa sổ, tối om om. 

Ông tìm áo mặc, phân trần: "Để tui kêu bà ấy về, bà ấy dịch, tôi hiểu rồi nói lại", rồi lui cui đi tìm vợ.

Gia cảnh khó khăn của người xe ôm bị cướp đâm trọng thương - 1

 Ông Phước vẫn chưa quên được ký ức kinh hoàng rạng sáng khi mình bị quật ngã, bị đâm và cướp xe

Bà Dương Thị Lẻ (55 tuổi, vợ ông, cùng quê), một người phụ nữ phúc hậu lật đật trở về dọn dẹp đồ đạc, bát đũa phân trần: "Tui vừa mới ra ngoài, nhà nóng, thường ngày thì đi làm rồi, nhưng hôm nay ở nhà chăm ổng, mới ra ngoài một chút cho thoáng". Bà vừa nói vừa với tay bật bóng điện cho nhà sáng thêm một tí.

Ông Phước chậm rãi kể: "1 giờ sáng ngày 13-4, tui đang díp mắt vì buồn ngủ khi đang đón khách ở vòng xoay công viên Phú Lâm (quận 6) thì thấy hai thanh niên một cao một thấp đi trên đường. Tui vẫy chúng đi xe. Một đứa kêu, chở tụi con đến đường Tên Lửa (quận Bình Tân).

Khi đến đường 4 và số 7 (quận Bình Tân) thì hai đứa nói mượn điện thoại gọi người nhà đưa tiền. Lúc đó đường vắng lắm. Sau đó nó trả điện thoại rồi yêu cầu tui chạy tiếp đến đường số 1.

Chúng nói tui chở vào một ngõ cụt, tại đây một đứa dùng tay kẹp và dí dao vào cổ tôi. Sau đó nó quật tui xuống đường, một đứa đè đầu, một đứa thì đâm. Tui giả chết nên nó không đâm nữa rồi lấy xe đi, điện thoại tui nó cũng lấy nốt".

Gia cảnh khó khăn của người xe ôm bị cướp đâm trọng thương - 2

 Hai vợ chồng ông Phước gá nghĩa với nhau chừng 10 năm nay, bà đi làm thuê, ông chạy xe ôm kiếm sống qua ngày

Ông Phước kêu cứu và được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu, báo công an.

Lá vàng nương tựa vào nhau

Ông Phước mân mê vạt áo rồi cho biết mình với bà Lẻ là rổ rá cạp lại. Hơn chục năm trước, ông Phước từ Trà Vinh lên Sài Gòn đạp xích xô kiếm cơm. Vợ mất được một thời gian thì: "Bà Lẻ được người ta mối cho tui. Bụng tui cứ nghĩ sẽ chẳng gá nghĩa với ai nữa nhưng thấy thương bà ấy nên sắm mấy mâm cơm, mời anh em thân thiết tới thông báo đôi lời; uống chén rượu nhạt rồi về ở chung".

Bà Lẻ thì kể mình vẫn nhớ như in vì ngày đó ông lão chính là người đã giang tay ra với bà. "Tui chồng mất sớm, tui lại bị bệnh. Hằng ngày tui đi bán bán vé số rồi phụ bán cơm, rửa bát, trông trẻ... ba cọc ba đồng đều đổ cả vào thuốc men. Cảm ở lòng người đồng hương và cùng cảnh nên ổng thương tui, kiếm chỗ ở, kiếm việc cho tui".

Gia cảnh khó khăn của người xe ôm bị cướp đâm trọng thương - 3

 Bà Lẻ mấy ngày nay đã phải bỏ công việc để ở nhà chăm sóc, thuốc men cho ông lão

Xe mất, ông Phước bị thương; hai vợ chồng như người mất hồn trong căn nhà trọ. Bà Lẻ đành phải bỏ dở công việc làm mướn vốn khó lắm mới xin được ở một công ty để ở nhà chăm sóc chồng.

Những người hàng xóm tốt bụng hay chuyện đều tới hỏi han, người thì cho thức ăn, người cho bịch sữa. Nhưng hai vợ chồng ông lão không ăn hết một bơ gạo một ngày ấy cứ đau đáu nhìn nhau nén tiếng thở dài khi nhắc đến chiếc xe bị kẻ cướp mang đi. "Chiếc xe là nồi cơm nuôi sống hai vợ chồng, xe mất thì như cái chân bị cụt, chẳng thể làm được gì"- bà Lẻ nói.

Công an quận Bình Tân đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM truy xét hai thanh niên chưa rõ lai lịch về hành vi giết người, cướp tài sản, xảy ra vào rạng sáng 13-4 tại phường An Lạc A. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Phước (65 tuổi, ngụ quận 6) bị đâm hai nhát dao vào ngực và hông và bị cướp mất điện thoại và xe máy. 

Theo Nguyễn Tân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự