Giang hồ đất Bắc vào Sài Gòn cho vay nặng lãi

Ngày 18/02/2014 08:41 AM (GMT+7)

Có việc cần vay 3,6 triệu đồng của nhóm đối tượng, bà L. buộc phải thế chấp giấy tờ cá nhân và cam kết mỗi ngày trả góp 120.000 đồng trong vòng một tháng.

Công an quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ 5 đối tượng là Lê Anh Tuấn (SN 1978), Nguyễn Tuấn Hùng (SN 1981), Hoàng Sơn Hà (SN 1978), Nguyễn Nhật Anh (SN 1995, cùng ngụ Hà Nội) và Phạm Văn Hải (SN 1991, ngụ Bắc Giang) về hành vi cho vay nặng lãi.

Trước đó, bà L. (ngụ quận 12) có việc cần, vay 3,6 triệu đồng của nhóm đối tượng, buộc phải thế chấp giấy tờ cá nhân và cam kết mỗi ngày góp 120.000 đồng trong vòng một tháng. Bà L. không trả góp đúng như thời hạn, nhóm đối tượng gây áp lực bằng cách kéo đến nhà đập phá, chửi bới. Sau đó, bà L. góp đủ như thỏa thuận từ trước.

Tuy nhiên, nhóm đối tượng buộc bà phải nộp thêm 500.000 đồng. Bà L. không đồng ý và viết đơn tố cáo đến đội cảnh sát hình sự, công an quận Gò Vấp.

Giang hồ đất Bắc vào Sài Gòn cho vay nặng lãi - 1

 Đối tượng Tuấn tại cơ quan điều tra.

Theo điều tra, công an xác định băng nhóm này do Tuấn cầm đầu đang có “trụ sở” tại đường Lê Lợi, phường 4, quận Gò Vấp. Sau khi thu thập đầy đủ thông tin, chứng cứ, công an quyết định bắt giữ Tuấn cùng bốn đồng phạm. Khi bắt giữ nhóm đối tượng, công an khám xét thêm hai căn nhà khác tại quận Gò Vấp và quận Bình Tân.

Công an thu giữ nhiều hung khí, giầy tờ thể hiện chúng đang cho vay nặng lãi, 1 két sắt, 100 triệu đồng…

Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai nhận, từ Hà Nội vào, thấy cho vay nặng lãi có “tiềm năng” nên quyết định thực hiện. Gã thuê căn nhà ở đường Lê Lợi, gắn mác bán điện thoại di động nhưng thực chất là dùng để làm “trụ sở” cho vay nặng lãi.Tuấn cho đàn em in và dán tờ rơi với nội dung cho vay tín chấp thủ tục nhanh gọn. Khi người dân cần, tìm đến, Tuấn yêu cầu cầm cố giấy tờ đất, sổ hộ khẩu… rồi cho đàn em đi thẩm định về khả năng trả nợ.

Khi hoàn tất, Tuấn đưa tiền cho khách hàng và yêu cầu thỏa thuận góp trong vòng 30 ngày, lãi suất 20%/tháng. Đối với những người không làm đúng thỏa thuận, Tuấn sẽ cho đàn em đến quậy phá, đe dọa.Điều đáng nói, thấy công việc làm ăn này thành công, Tuấn thuê thêm một căn nhà nữa ở quận Gò Vấp để làm cơ sở 2 và cho Hà cai quản.

Hiện, công an tiếp tục điều tra vụ án.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]