Giết cậu rồi cùng gia đình chôn xác gần 1.000 ngày

Ngày 04/10/2015 20:36 PM (GMT+7)

Sau khi giết chết cậu ruột, Đạt tỏ ra hoang mang, sợ pháp luật trừng trị. Để che giấu hành vi phạm tội của mình, ngay trong đêm Đạt cùng người thân đào hố vùi xác nạn nhân phi tang.

Mất tích sau chầu nhậu cùng đứa cháu ruột

Vốn là dân nghiện rượu, nên khi vừa về quê thăm cha mẹ già tại ấp Thái Hưng, xã Mỹ Thái, huyện Hòn Đất (Kiên Giang), lập tức ông Bùi Văn Th. (SN 1973, trú tại xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) đi nhậu.

Khoảng 17h00 ngày 23/10/2012, Th. gọi đứa cháu trai, con của người chị ruột mình tên là Bùi Văn Đạt (SN 1992, gọi ông Th. bằng cậu Bảy) ra mé sông trước nhà cùng nhậu với mình.

Thấy cậu và cháu lâu ngày mới có dịp gặp nhau nên mọi người không bàn ra tán vào hay có ý ngăn cản. Hơn thế, giữa ông Th. và Đạt tỏ ra vui vẻ nên không ai để ý đến, yên tâm bỏ đi chơi.

Bất ngờ, đến khoảng 19h00 cùng ngày, Đạt hốt hoảng chạy vào nhà thông báo đã giết chết ông Th., trước sự ngỡ ngàng của người thân trong gia đình.

Đạt còn cho biết, nguyên nhân giết chết cậu là do ông Th. thường xuyên say xỉn, hay đánh đập cha mẹ nên bực tức ra tay làm nạn tử vong tại chỗ.

Giết cậu rồi cùng gia đình chôn xác gần 1.000 ngày - 1

Hố đất nơi ông Th. bị vùi chôn gần 1.000 ngày.

Tuy nhiên, lúc này Đạt tỏ ra hoang mang, sợ pháp luật trừng trị nên van xin gia đình tha thứ mọi lỗi lầm. Nhằm tránh bị láng giềng và bọn trẻ trong nhà phát hiện, ngay trong đêm, Đạt cùng người thân khẩn trương đào một hố sâu ở phía sau nhà chôn xác nạn nhân.

Xong xuôi, mọi người vào nhà như không có chuyện gì xảy ra.

Kể từ đó, người dân trong vùng không còn thấy ông Th. đâu nữa. Hình ảnh người đàn ông nghiện rượu, chân bước liêu xiêu mỗi khi nhập tửu và cái tên Th. cũng không ai còn nhớ đến, bởi nghĩ ông đi làm ăn xa hoặc đã về lại An Giang.

Phá án, quật mồ sau hơn 2 năm

Vụ việc tưởng chừng chìm vào quên lãng, thế nhưng bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, ngành chức năng đã vào cuộc điều tra và “giải mã” vụ án sau hơn 2 năm kể từ ngày ông Bùi Văn Th. mất tích đầy bí ẩn.

Giết cậu rồi cùng gia đình chôn xác gần 1.000 ngày - 2

Bà Nở (người bế con) và bà Lan đang trao đổi cùng với PV.

Trong căn nhà lá xập xệ, rách nát, bà Bùi Thị Nở (SN 1968, ngụ tổ 13, ấp Thái Hưng, xã Mỹ Thái, mẹ Đạt) ngậm ngùi cho biết: “Do thương con trai, sợ bị pháp luật trừng trị nên mọi người đã âm thầm chôn xác Th..

Hơn nữa, Đạt được xem là trụ cột chính gia đình, nếu Đạt vướng vào vòng lao lý thì mọi người sẽ lâm vào cảnh đói khổ. Nghĩ vậy, mọi người trong gia đình đành cố nén nỗi đau, nuốt nước mắt chảy ngược vào tim rồi phi tang xác em mình trước lúc trời sáng”.

Trao đổi với PV Người đưa tin, bà Bùi Thị Lan (SN 1976, em ruột bà Nở, mẹ của Tèo, nhà cạnh bên) bàng hoàng nói: “Trong suốt hơn 2 năm qua, cả gia đình tôi đều sống trong lo âu, lúc nào cũng sợ cháu bị cơ quan công an phát hiện rồi bắt cháu đi tù. Đạt vốn hiền lành, có trách nhiệm với gia đình, luôn chăm lo các em nhỏ.

Do không có đất sản xuất nên Đạt chỉ biết làm thuê và mò cua bắt ốc để mưu sinh. Còn Tèo, con trai tôi chỉ là người giúp Đạt kéo xác vùi xuống hố”.

Giết cậu rồi cùng gia đình chôn xác gần 1.000 ngày - 3

Ông Vẳng và vợ tỏ ra buồn bã mỗi khi nhớ lại vụ án mạng đau lòng.

“Đạt là đứa cháu ngoan, còn Th. dù là con trai út nhưng hư lắm, suốt ngày chỉ biết rượu chè rồi chửi mắng, đánh đập mẹ cha. Bao nhiêu ruộng đất cho nó đều bán sạch để bạc bài, giờ con đã mất, cháu thì đi tù”, ông Bùi Văn Vẳng (SN 1938, ông ngoại Đạt) đau đớn.

Qua tìm hiểu của PV được biết, nạn nhân Th. là con trai út trong gia đình có 7 anh chị em. Tất cả anh chị em của Th. đều không được đến trường, chữ nghĩa chỉ biết lắp lem, không am tường về pháp luật.

Riêng đối tượng Đạt là anh cả trong gia đình, chỉ học lớp 1 rồi nghỉ. Năm Đạt lên 10 tuổi, người cha đã qua đời vì bạo bệnh, để lại 3 đứa em gái nhỏ nheo nhóc cho người mẹ sớm hôm gồng gánh mới kiếm được cái ăn.

Ông Huỳnh Văn Vũ (Bí thư, kiêm trưởng Ban nhân dân ấp Thái Hưng, xã Mỹ Thái) cho biết: “Gần 1.000 ngày nạn nhân Th. mất tích, gia đình ông Bùi Văn Vẳng không trình báo địa phương.

Trước thời điểm mất tích đó, Th. thường xuyên rượu chè, hay xảy ra mâu thuẫn nội bộ gia đình, chính quyền địa phương đã nhiều lần mời làm việc, nhắc nhở nhưng Th. vẫn chứng nào tật nấy. Riêng Đạt và Tèo thì rất rất hiền lành, chấp hành đúng quy định pháp luật tại địa phương”.

Ngày 24/12/2014, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã tiến hành khai quật và khám nghiệm tử thi của ông Bùi Văn Th. để làm rõ nguyên nhân cái chết.

Trước đó, cơ quan này đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam hai đối tượng Bùi Văn Đạt (SN 1992) và Bùi Văn Tèo (SN 1996, em họ Đạt) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Theo Thanh Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot