Giết khỉ, khoe trên Facebook: Lộ đường dây mua bán động vật quý hiếm

Ngày 08/01/2016 16:19 PM (GMT+7)

Từ lời khai nhận của chủ nhân đàn khỉ bị giết hại dã man rồi đăng lên facebook, cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra về một đường dây chuyên mua bán động vật quý hiếm để nấu cao tại Nghệ An.

Sáng ngày 8/1, ông Lê Ngọc Hữu – Hạt trưởng hạt Kiểm lâm thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, hiện cơ quan điều tra đã triệu tập 5 đối tượng liên quan đến vụ án giết khỉ để nấu cao rồi tung ảnh lên Facebook gây phẫn nộ.

Giết khỉ, khoe trên Facebook: Lộ đường dây mua bán động vật quý hiếm - 1

Đối tượng Thuận (áo trắng) tại cơ quan điều tra

Theo đó, từ lời khai nhận của Chu Văn Cường (SN 1990, trú xóm Lam Sơn, xã Quỳnh Lập, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), là người chụp ảnh đàn khỉ bị giết hại rồi đăng tải trên Facebook, cơ quan công an đã triệu tập ông Lê Bá Thuận (SN 1964, cùng quê với Cường).

Tại cơ quan điều tra, Thuận khai nhận tháng 10/2015, người này mua 6 con khỉ từ huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) với giá 3 triệu đồng. Sau khi nấu nhiều ngày thu được 1,3kg cao khỉ. Tuy nhiên, đối tượng này đã ''biếu'' người khác và sử dụng hết 1kg.

Theo ông Hữu, ngoài 6 con khỉ, Thuận còn khai nhận đã giết thịt 12 con mèo đen để nấu cao chung với đàn khỉ.

Khám xét tại nhà riêng của Thuận, cơ quan chức năng thu giữ được một số lượng cao chưa sử dụng. Tuy nhiên, các vật dụng dùng để sử dụng nấu cao thì không tìm thấy.

“Chúng tôi đang xác minh nguồn gốc mua mấy con khỉ của Thuận. Nếu phát hiện ra dấu hiệu mua bán khỉ có tổ chức sẽ đề nghị khởi tố vụ án. Nếu riêng cá nhân Thuận thì sẽ xử phạt hành chính đối với hành vi mua bán trái phép động vật quý hiếm”, ông Hữu nói.

Giết khỉ, khoe trên Facebook: Lộ đường dây mua bán động vật quý hiếm - 2

Giết khỉ, khoe trên Facebook: Lộ đường dây mua bán động vật quý hiếm - 3

Bức ảnh khỉ bị giết được Cường tung lên facebook gây phẫn nộ

Như báo Gia đình và Xã hội đã đưa tin, ngày 7/1 cơ quan công an đã triệu tập Chu Văn Cường người đã tung lên Facebook cá nhân của mình những hình ảnh phản cảm về việc giết khỉ nấu cao.

Tại cơ quan công an, Cường khai nhận hình ảnh được chụp từ nhà anh Lê Bá Thuận (hàng xóm của Cường).

Theo Hồ Hà – Thiên Ân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự