Giết người vì bị ép quan hệ đồng tính

Ngày 26/05/2014 08:55 AM (GMT+7)

Nạn nhân từng nhiều lần dọa giết cả gia đình hung thủ nhằm trói buộc mối quan hệ đồng tính

Ngày 25-5, Công an quận Gò Vấp, TP HCM đã bàn giao Trần Nhật Duy (SN 1994) và Đặng Gia Linh (SN 1992, người yêu của Duy, cùng tạm trú quận Gò Vấp) cho Công an TP HCM để điều tra về các hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Che giấu tội phạm”.

Trước đó, ngày 23-5, anh Nguyễn Hồ Quốc Dũng (SN 1982, chủ nhà trọ ở đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp) đến Công an phường 8 trình báo vừa phát hiện thân người không đầu, không tay chân trong nhà vệ sinh phòng 404 thuộc khu nhà trọ. Sau đó, Công an quận Gò Vấp phối hợp các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP HCM tới hiện trường để khám nghiệm và thu giữ 2 cái cưa còn dính máu.

Giết người vì bị ép quan hệ đồng tính - 1

Hung thủ Trần Nhật Duy tại cơ quan công an Ảnh: Tân Tiến

Theo tường trình của anh Dũng, phòng 404 do Duy thuê từ ngày 1-10-2013, thỉnh thoảng có một người đàn ông đến ở chung. Khoảng 20 giờ ngày 22-5, Duy nói với anh Dũng là có việc ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu rồi xách hành lý đi.

Đến sáng hôm sau, do mùi hôi thối phát ra nồng nặc từ phòng 404 nên anh Dũng gọi điện hỏi thì Duy nói cứ để đấy, đừng mở cửa.

Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, do không chịu nổi mùi hôi nên anh Dũng cho mở cửa vào kiểm tra thì phát hiện sự việc như trên.

Thiếu tá Ngô Trung Tuyến, điều tra viên Công an quận Gò Vấp, cho biết sau khi tiếp nhận vụ việc, nhiều tổ trinh sát được phân công về nhà Duy ở thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang nhưng không gặp được đối tượng.

Tổ công tác đã liên lạc và vận động mẹ của Duy gọi đối tượng về với lý do bà ngoại bệnh nặng. Sau khi nghe điện thoại của mẹ, Duy chở Linh bằng xe máy từ TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng về Tiền Giang thì bị bắt.

Tại cơ quan công an, bước đầu Duy khai nạn nhân là Vạn Anh Tuấn (SN 1984, ngụ thị xã Gò Công). Khi Duy còn học THPT tại quê nhà thì thường bị Tuấn ép buộc phải quan hệ tình dục đồng tính. Nhiều lần Duy lánh mặt thì Tuấn đến nhà chửi bới, dọa sẽ giết hết cả nhà Duy.

Năm 2013, sau khi thi đậu vào đại học, Duy lên TP HCM thuê phòng 404 trong khu nhà trọ của anh Dũng. Trong thời gian này, Tuấn phát hiện ra chỗ trọ của Duy và tìm đến để tiếp tục ép phải “yêu”. Do bị dồn ép quá mức và muốn chấm dứt cảnh quan hệ đồng tính nên đã vài lần Duy tâm sự với Linh sẽ giết Tuấn bằng thuốc độc.

Đến tối 19-5, khi Tuấn tới phòng trọ để tiếp tục đòi quan hệ tình dục thì bị Duy hạ độc chết. Đến sáng 21-5, Duy đi mua 2 cái cưa rồi về phòng trọ phân xác nạn nhân để phi tang. Sau đó, Duy bỏ 2 cánh tay của nạn nhân vào ba lô rồi đi xe máy về Tiền Giang và vứt xuống sông.

Sáng 22-5, Duy trở lại TP HCM để tiếp tục cưa đầu và 2 chân của Tuấn rồi bỏ vào ba lô. Sau khi thực hiện xong hành vi, Duy gọi Linh thông báo đã “xử” Tuấn.

Đến tối cùng ngày, Duy dùng xe máy chở Linh cùng chiếc ba lô đi TP Bảo Lộc phi tang. Sau khi nghe mẹ gọi điện báo bà ngoại bệnh nặng nên sáng 23-5, Duy chở Linh từ TP Bảo Lộc về Tiền Giang thì bị bắt.

Có thuốc độc do mẹ làm ngành y

Một nguồn tin cho biết Duy là con trai độc nhất trong gia đình và do mẹ làm ngành y nên ở nhà có nhiều loại thuốc độc.

Theo thiếu tá Ngô Trung Tuyến, sau khi giết Tuấn, Duy lấy xe máy của nạn nhân bán được 8,8 triệu đồng, còn chiếc ĐTDĐ bán được 1,2 triệu đồng rồi đưa cho Linh giữ.

Theo Tân Tiến - Phạm Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan