Hà Nội: Bác sĩ bị người nhà bệnh nhân đánh bất tỉnh, chấn thương sọ não

Ngày 16/04/2017 23:13 PM (GMT+7)

Sau khi bị người nhà hành hung, bác sĩ đã bất tỉnh tại chỗ và bị khâu 7 mũi, đồng thời theo dõi chấn thương sọ não.

Ngày 16/4, tại Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất (Hà Nội) đã xảy ra vụ việc người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ gây thương tích nghiêm trọng.

Người bị hành hung là bác sĩ Lê Quang D. – Phó khoa Hồi sức cấp cứu, đồng thời là trưởng kíp trực ngày 16/4. Còn người hành hung là bố một bệnh nhi đang điều trị tại khoa Nhi – Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất.

Hà Nội: Bác sĩ bị người nhà bệnh nhân đánh bất tỉnh, chấn thương sọ não - 1

Viết thương bác sĩ bị hành hung

Để có thông tin khách quan tới bạn đọc, tối ngày 16/4, chúng tôi đã liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất thì được biết có sự việc trên xảy ra trong bệnh viện. BS CKII Vương Trung Kiên – GĐ Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất xác nhận: “Vào khoảng 12h30 phút ngày 16/4, tại khoa Nhi đã xảy ra sự việc người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ dã man, khiến bác sĩ bất tỉnh tại chỗ và hiện phải theo dõi chấn thương sọ não.

Lúc đó, thấy nhân viên báo cáo, tôi chạy xuống khoa thì thấy cảnh tượng kinh hoàng. Ngay lập tức tôi cho cấp cứu tại chỗ bác sĩ bị hành hung, đồng thời lực lượng bảo vệ tạm giữ người hành hung và báo cáo cơ quan chức năng”.

Theo người đứng đầu BV Thạch Thất, con của đối tượng hành hung bác sĩ nhập viện ngày 13/4, với chẩn đoán bị tiêu chảy do Rota virus. Đến ngày 16/4, người nhà có yêu cầu chuyển viện, khi đó trưởng kíp trực xuống giải thích cho người nhà bệnh nhân.

Tuy nhiên, trong khi vẫn còn xem hồ sơ bệnh án, người nhà bệnh nhi (bố cháu) bất ngờ dùng một chiếc cốc thủy tinh đập thẳng vào đầu bác sĩ khiến bác sĩ bất tỉnh.

Ngay sau đó, người nhà còn dùng nhiều lời lẽ hăm dọa, thậm chí là dọa giết nhân viên y tế. Sự việc chỉ dừng lại khi giám đốc bệnh viện, cùng lực lượng công an có mặt và áp tải người hành hung bác sĩ về trụ sở cơ quan công an.

Hà Nội: Bác sĩ bị người nhà bệnh nhân đánh bất tỉnh, chấn thương sọ não - 2

Bệnh án bác sĩ vẫn còn nguyên vết máu dù đã được chuyển đi

Theo BS Vương Trung Kiên, người bị hành hung (BS Lê Quang D. – Phó khoa Hồi sức cấp cứu) không phải người địa phương, mà là người nơi khác đến theo diện thu hút nhân lực chất lượng cao cho bệnh viện. “Đây là bác sĩ hết lòng vì bệnh nhân, nên khi xảy ra sự việc chúng tôi rất bất ngờ”, BS Kiên cho biết.

Sau khi xảy ra sự việc dù bệnh nhân vẫn trong tâm kiểm soát của bệnh viện, nhưng do yêu cầu của người nhà bệnh nhân, BV Đa khoa Thạch Thất vẫn chuyển lên tuyến trên theo đề nghị của gia đình.

Còn về phía bác sĩ bị hành hung, BS Kiên cho biết: “Ngay sau khi bị hành hung, bác sĩ đã bất tỉnh và được đưa lên khoa Ngoại. Hiện bác sĩ đã tỉnh nhưng bị chấn thương phải khâu 7 mũi và theo dõi chấn thương sọ não”.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ. 

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự