Hà Nội bất ngờ hủy tuyển sinh lớp 6 bằng IQ, EQ

Ngày 18/04/2015 10:20 AM (GMT+7)

Trong khi các trường đang lên kế hoạch tuyển sinh đầu vào lớp 6 bằng khảo sát học sinh thì bất ngờ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ra quyết định các trường chỉ được xét tuyển.

Tối ngày 17/4, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại đã có văn bản gửi UBND các quận, huyện, thị xã; các Phòng GD-ĐT yêu cầu tất cả các trường THCS trên địa bàn thành phố tuyển sinh vào lớp 6 theo phương thức xét tuyển.

Về kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2015-2016, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu tất cả các trường THCS trên địa bàn thành phố tuyển sinh vào lớp 6 theo phương thức xét tuyển. Tuyệt đối không được tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học, không tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 6.

Hà Nội bất ngờ hủy tuyển sinh lớp 6 bằng IQ, EQ - 1

Quyết định này được thực hiện theo công văn số 2497/UBND-VX ngày 17/4/2015 về việc khẩn trương hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các văn bản của Bộ GD-ĐT: Thông tư ban hành Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông; Chỉ thị về chấn chỉnh dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học; Công văn về việc không thi tuyển sinh vào lớp 6.

Như vậy, một số trường trước đó đã được Sở đồng ý phương án xét tuyển theo cách riêng sẽ bị loại bỏ.

Hà Nội bất ngờ hủy tuyển sinh lớp 6 bằng IQ, EQ - 2

Chỉ xét tuyển gây khó khăn cho các trường. (Ảnh minh họa)

Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Văn Như Cương, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường THCS Lương Thế Vinh bày tỏ: "Tôi bất ngờ khi nhận thông tin không tổ chức khảo sát đầu vào cho học sinh. Mới buổi sáng đồng ý phương án xét tuyển của trường, buổi tối đã có công văn cấm nên chúng tôi không xoay xở kịp.

Nếu chỉ xét tuyển không thì vô cùng khó khăn bởi học bạ học sinh chỉ ghi đạt và không đạt. Trong khi đó, chúng tôi nhận tới 3.000-4.000 hồ sơ phần lớn là đạt.

Khi có một số đông để lấy ra số ít phải có lựa chọn, khảo sát, sát hạch, chứ xét tuyển "anh nào cũng giống anh nào" thì chính chúng tôi không biết phải làm thế nào?".

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tuyển sinh lớp 6