Hà Nội chính thức đóng cửa Zone 9

Ngày 03/12/2013 22:37 PM (GMT+7)

Chủ tịch thành phố Hà Nội vừa có chỉ đạo chấm dứt các hoạt động kinh doanh, sửa chữa tại khu vực số 9 Trần Thánh Tông (hay còn gọi là Zone 9).

Ngày 3/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Bình An (đơn vị quản lý khu đất số 9 Trần Thánh Tông) chấm dứt các hoạt động kinh doanh, sửa chữa tại khu vực trên; quản lý, sử dụng nhà đất theo đúng quy định của pháp luật.

Thành phố cũng giao UBND quận Hai Bà Trưng thực hiện đúng thẩm quyền, nhiệm vụ được giao, kiểm tra việc sử dụng nhà, đất, điều kiện pháp lý hoạt động kinh doanh tại khu vực, đảm bảo yêu cầu phòng cháy và chữa cháy, an toàn của công trình, đồng thời báo cáo thành phố các vấn đề vượt thẩm quyền của UBND quận.

Trong văn bản gửi UBND thành phố (ngày 22/11), Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Bình An đã kiến nghị thành phố và các cơ quan chức năng của thành phố có biện pháp khẩn cấp tạm thời buộc các hộ kinh doanh tạm dừng các hoạt động kinh doanh, cải tạo, sửa chữa mặt bằng tại khu đất số 9 Trần Thánh Tông. Công ty này cũng cam kết sẽ tiến hành mọi biện pháp thuộc thẩm quyền để thu hồi lại toàn bộ mặt bằng khu đất và triển khai dự án đầu tư theo đúng thời gian được phê duyệt.

Trước đó, ngày 19/11 đã xảy ra vụ cháy tại một quán bar đang tiến hành sửa chữa tại khu đất số 9 Trần Thánh Tông làm 6 người tử vong. Thành phố Hà Nội đã giao công an thành phố chủ trì cũng các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Theo Võ Hải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan