Hà Nội có thể thiếu 60.000m3 nước sạch mỗi ngày mùa hè

Ngày 21/04/2016 10:01 AM (GMT+7)

Theo đó, một số quận nội thành như Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Đống Đa có nguy cơ thiếu nước nghiêm trọng trong những đợt cao điểm nắng nóng sắp tới.

Đó là một trong những nội dung của kế hoạch "Bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2016 khu vực đô thị Thành phố Hà Nội" của Sở Xây dựng Hà Nội.

Theo đó, một số có nguy cơ thiếu nước sạch ở Hà Nội như: đường Bưởi (quận Ba Đình); Thụy Khuê (quận Tây Hồ); Chương Dương, Phúc Tân, Hàm Tử Quan, Hồng Hà (quận Hoàn Kiếm); Đê La Thành, đường Láng, ngõ Thái Thịnh 2 (quận Đống Đa)…

Cũng theo Sở Xây dựng Hà Nội, năm nay, vào thời gian cao điểm của mùa hè, nhu cầu dùng nước của các hộ dân sẽ tăng thêm 12% so với bình thường, tương ứng với nhu cầu khoảng 1.020.000 m3/ngày. Trong khi đó, tổng lượng nước sản xuất, cung cấp hiện nay là 960.000 m3/ngày.

Hà Nội có thể thiếu 60.000m3 nước sạch mỗi ngày mùa hè - 1

Hà Nội có thể thiếu 60.000m3 nước sạch mỗi ngày khi Hà Nội bước vào cao điểm đợt nắng nóng.

Vì vậy, Sở Xây dựng Hà Nội đã đưa ra kiến nghị nghiên cứu lắp đặt bồn dự trữ tại các khu vực công cộng, nhằm tăng cường nước cho người dân trong những đợt nắng nóng cao điểm.

Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu tập trung đầu tư cải tạo mạng lưới cấp nước lắp đặt đồng hồ nhằm giảm lượng nước thất thoát, thất thu; lắp đặt bổ sung trạm bơm tăng áp, vận hành mạng lưới cấp nước hợp lý kết hợp tuyên truyền vận động nhân dân sử dụng nước tiết kiệm, ưu tiên sử dụng nước cho nhu cầu ăn, uống. Thường xuyên tuần tra, kiểm tra, phát hiện và sẵn sàng, kịp thời sửa chữa khắc phục các sự cố rò rỉ, vỡ ống, đặc biệt là tuyến truyền dẫn nước sạch sông Đà số 1 hiện có, nhằm cấp nước ổn định cho người dân trong thời gian nhanh nhất.

Riêng đối với những khu vực có nguy cơ thiếu nước cao đã nêu ở trên, Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu các công ty cấp nước thực hiện một số giải pháp đồng bộ như vận hành van, điều tiết cấp nước, lắp đặt bơm tăng áp di động, vận hành mạng lưới cấp nước phân khu theo giờ, huy động các xe stec hỗ trợ cấp nước những đối tượng ưu tiên như bệnh viện, trường học…

Bảo Trung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự