Hà Nội lên phương án đối phó nếu dịch MERS xâm nhập

Ngày 23/06/2015 15:51 PM (GMT+7)

Trước những diễn biến phức tạp của dịch MERS và khả năng xâm nhập vào Việt Nam, Sở Y tế Hà Nội đã có kế hoạch và phương án cụ thể nhằm phòng chống dịch.

Đó là ý kiến của TS Hoàng Đức Hạnh – PGĐ Sở Y tế Hà Nội khi nói về phương án phòng, chống dịch MERS trong buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều ngày 23/6.

TS Hạnh khẳng định: “Mặc dù tại Việt Nam cho đến thời điểm này chưa ghi nhận trường hợp nhiễm dịch bệnh MERS-CoV, nhưng Hà Nội vẫn xác định nguy cơ lây nhiễm vào địa bàn còn rất cao. Chính vì thế, ngành y tế TP Hà Nội đã chuẩn bị đối phó đến cả tình huống thứ hai, tức tình huống mắc ca nhiễm đầu tiên”.

Theo đó, ngành y tế Hà Nội đã tiến hành tất cả những việc làm cần thiết cho công tác phòng chống dịch như in ấn tờ rơi, poster tuyên truyền phát tại các cửa khẩu đồng thời kiếm soát chặt chẽ các nguồn dịch bệnh có thể xâm nhập qua đường hàng không, đường bộ, đường sắt...

Hà Nội lên phương án đối phó nếu dịch MERS xâm nhập - 1

Hà Nội đang tích cực phòng chống dịch MERS xâm nhập.

Đồng thời, tập huấn cho các cơ sở y tế trên địa bàn cũng như thành lập các đội cơ động, phản ứng nhanh tại đây để có thể kịp thời ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh.

“Việc phát hiện trường hợp nhiễm MERS-CoV là vô cùng quan trọng. Bài học này được đúc rút xương máu từ thực tế lơ là kiếm soát dịch bệnh ở Hàn Quốc vừa qua khiến người nhiễm MERS-CoV đầu tiên di chuyển tự do qua 4 cơ sở y tế mới được phát hiện, và cách ly gây hậu quả lây lan mầm bệnh rất mạnh ra cộng động”, PGS Hạnh cho biết.

Cũng tại buổi giao ban này, TS Hạnh thông tin, tính từ ngày 1/6/2015 đến nay Hà Nội đã tổ chức giám sát 1.230 chuyến bay với 159.925 hành khách đến từ các nước có dịch, trong đó có 188 chuyến bay với 26.028 hành khách từ Hàn Quốc, 21 chuyến bay với 5.593 hành khách từ khu vực Trung Đông.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hội chứng hô hấp Trung Đông MERS