Hà Nội: Người phụ nữ tử vong bất thường sau khi bệnh viện tiêm thuốc cản quang

Ngày 03/10/2017 17:36 PM (GMT+7)

Sau khi tiêm thuốc cản quang để chụp chiếu, người phụ nữ 45 tuổi xuất hiện những biểu hiện bất thường và qua đời sau đó.

Sự việc xảy ra ngày 30/9, bệnh nhân tử vong là chị T.T.L. (45 tuổi, ở Nghệ An). Theo phản ánh của gia đình, trước khi xảy ra sự việc chị L. phát hiện bị ung thư cổ tử cung và từng được mổ cắt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Sau một thời gian, gia đình đưa chị L. đi kiểm tra lại thì phát hiện ung thư cổ tử cung tiếp tục chồi lên nên đã tiến hành đốt. Đồng thời, các bác sĩ khuyên gia đình nên ra Hà Nội khám cho chắc chắn.

Ngày 29/9, chị L. và người thân đã cùng nhau ra Bệnh viện K (cơ sở 3, Hà Nội) để khám lại. Tuy nhiên, lúc 9h56’ chị L. được bác sĩ tiêm thuốc cản quang (Ultravist 80ml) tại Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh – Bệnh viện K., đã có biểu hiện khó chịu.

Hà Nội: Người phụ nữ tử vong bất thường sau khi bệnh viện tiêm thuốc cản quang - 1

Bệnh nhân L. tử vong sau khi tiêm thuốc cản quang (Ảnh minh họa).

Đến 10h05', bệnh nhân đột ngột xuất hiện tình trạng tức ngực, khó thở, da ngứa, mẩn đỏ... Bệnh nhân được chẩn đoán sốc phản vệ do thuốc cản quang, được xử trí tại chỗ và chuyển sang khoa Hồi sức cấp cứu.

Sau 5 giờ, chị L. tỉnh, da đỡ đỏ, xung huyết, tuy nhiên vẫn còn tức ngực. Bệnh nhân được hội chẩn trong khoa Hồi sức cấp cứu với kết luận tình trạng bệnh nặng, chưa thoát sốc, cần được duy trì điều trị và theo dõi sát.

Trong đêm 29/9, tình trạng bệnh nhân tương đối ổn định. Thế nhưng vào 8h ngày 30/9 chị L. xuất hiện khó thở, ho khạc đờm bọt hồng, huyết áp 40/20 mmHg…

Dù được tiến hành cấp cứu hô hấp tuần hoàn nhưng tình trạng bệnh không cải thiện, bệnh nhân tử vong lúc 9h30’ ngày 30/9.

Người thân chị L. cho biết thêm, sau khi chị L. tử vong phía Bệnh viện K đã mời gia đình họ lên tầng 3 để họp.

“Tại đây, bệnh viện phủ nhận việc tiêm thuốc cản quang khiến chị tôi sốc và tử vong. Bệnh viện bảo họ không sai và khi cho xe chuẩn bị đưa thi thể chị tôi về thì đường dây nóng bệnh viện gọi lại. Lúc này có công an, pháp y đến nên chúng tôi để bệnh viện khám nghiệm.

Chúng tôi thật sự không muốn mổ xẻ thi thể chị tôi. Người mất thì đã mất rồi, cũng không muốn lôi bác sĩ cuốn vào câu chuyện này. Tôi chỉ mong họ làm việc trọn tình, trọn nghĩa”, em chị L. cho hay.

Được biết, chị L. đang là giáo viên một trường học trên địa bàn Quỳnh Lưu (Nghệ An), còn chồng chị L. làm nông.

Hà Nội: Người phụ nữ tử vong bất thường sau khi bệnh viện tiêm thuốc cản quang - 2

Bệnh viện K Trung ương, nơi xảy ra sự việc.

Trước thông tin trên, PGS Trần Văn Thuấn – GĐ Bệnh viện K Trung ương xác nhận có một nữ bệnh nhân 45 tuổi tử vong bất thường sau khi tiêm thuốc cản quang. 

PGS Thuấn cho biết, sau khi bệnh nhân tử vong, bệnh viện thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình áo quan; vận chuyển thi hài bệnh nhân và người nhà về quê. Đồng thời, bệnh viện thành lập hội đồng chuyên môn để kiểm thảo, rà soát các quy trình chuyên môn và thực hiện công tác pháp y để xác định nguyên nhân tử vong.

>>Xem thêm: Cô giáo trẻ bị liệt nửa người sau một mũi tiêm vào mông, chưa tìm ra nguyên nhân

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự