Hà Nội tiếp tục mưa rét, có sương mù

Ngày 23/02/2014 07:44 AM (GMT+7)

Mưa phùn và sương mù là trạng thái thời tiết phổ biến tại khu vực Bắc Bộ trong ngày hôm qua mặc dù cảm giác trời đã ấm hơn.

Hiện tượng này đã gây khá nhiều cản trở cho giao thông đặc biệt ở các khu vực vùng núi, ven biển… nơi mật độ sương mù và mưa phùn xuất hiện dày đặc, tuy nhiên điều này lại thật sự hữu ích cho các diện tích lúa vụ đông xuân mới được gieo cấy và hoa màu của bà con nông dân miền Bắc. Trong đêm qua hiện tượng sương mù và mưa nhỏ vẫn còn duy trì tại các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội, nhiệt độ ban đêm giảm xuống còn 13 – 16 độ C, trời rét. Đây là hiện tượng thời tiết xuất hiện nhiều vào cuối mùa đông, đầu xuân khi các đợt không khí lạnh nhanh chóng suy yếu và di chuyển lệch ra biển, tạo ra gió đông nam mang hơi ẩm từ biển vào đất liền khiến cho độ ẩm không khí đạt mức bão hòa gây mưa phùn và sương mù.

Dự báo trong ngày hôm nay, các tỉnh thành miền Bắc vẫn bị bao trùm bởi mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, không khí khá ẩm ướt, đến trưa chiều mưa có giảm nhưng vẫn âm u, nhiệt độ tăng lên 16 – 19 độ C, không khí ấm áp hơn. Nhiệt độ ban đêm toàn khu vực Bắc Bộ tăng lên mức 13 – 16 độ C, riêng vùng đồng bằng và thủ đô Hà Nội nhiều nơi tăng lên trên 15 độ C, dù ẩm ướt nhưng trời ấm lên rõ rệt.

Với các tỉnh ven biển Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế gió đông nam ẩm cũng tác động nhiều đến thời tiết khu vực này. Buổi sáng trời âm u, nhiều mây và có mưa nhỏ, sương mù, đến trưa chiều hửng nắng, nhiệt độ nhanh chóng tăng lên mức 19 – 22 độ C, có nơi 23 – 24 độ C.

Trái ngược với thời tiết ẩm ướt ở miền Bắc, các tỉnh thành phía Nam hoàn toàn khô ráo với nắng ngập tràn trên toàn miền, thậm chí ở miền đông Nam Bộ còn xuất hiện nắng nóng cục bộ. Nhiệt độ cao nhất trong ngày khu vực thành phố Hồ Chí Minh và toàn miền phổ biến 31 – 34 độ C. Về đêm, nhiệt độ thấp nhất vẫn giữ ở mức 21 – 24 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa, mưa nhỏ. Nhiệt độ thấp nhất 15 – 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 17 – 18 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24 – 26 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 – 34 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết