Hạ sát hàng xóm bằng 12 nhát dao chỉ vì... con gà chọi

Ngày 23/02/2014 20:47 PM (GMT+7)

Những ngày qua, người dân khu Trung Mẫu, phường Vân Dương, thành phố Bắc Ninh vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự việc anh Nguyễn Văn Chương (SN 1984) bị chém chết bởi 12 nhát dao.

Cái chết của anh Chương đã để lại nỗi mất mát quá lớn cho những người ở lại, khi kẻ đầu bạc phải tiễn người đầu xanh. Đứa con còn nhỏ mất đi người bố, người vợ trẻ đang mang bầu mất đi người đàn ông trụ cột của gia đình.

Hạ sát hàng xóm bằng 12 nhát dao chỉ vì... con gà chọi - 1

Bà Hoa khuỵu xuống trước bàn thờ con trai. Ảnh TG

Mâu thuẫn ngầm  từ con gà chọi

Chúng tôi tìm đến nhà bà Viên Thị Hoa (1962) – mẹ của nạn nhân để chia sẻ nỗi đau và tìm hiểu kỹ hơn về vụ việc. Tiếp chúng tôi, người mẹ già đau buồn chia sẻ: “Sự việc cũng chỉ vì… mấy con gà chọi thôi, ai ngờ đâu người chết, kẻ vào tù. Nguồn cơn sự việc là nhà tôi vốn gần nhà văn hóa của thôn Trung Mẫu nên ban ngày thường thả gà bên đó rồi tối lại đưa về. Nhà Yến (vợ hung thủ Nguyễn Văn Nhượng (SN 1975) - PV) nhận trông coi nhà văn hóa nên đã rất nhiều lần cãi vã, gây khó dễ với gia đình tôi về việc này. Nhưng tôi vẫn bảo rằng nhà văn hóa là của chung, nếu gà nhà tôi làm bẩn sân nhà văn hóa thì chúng tôi sẽ dọn sạch hết. Thế nhưng, Yến gạt đi và còn dọa sẽ đánh thuốc chuột cho cả đàn gà chết hết nếu chúng tôi vẫn thả gà như thói quen trên”.

Bà Hoa cũng cho biết: “Mâu thuẫn giữa hai bên gia đình căng thẳng từ khi nhà tôi bị mất con gà chọi quý vào ngày 23/1/2014, khi thả bên sân nhà văn hóa của khu. Từ khi bị mất gà chọi, gia đình tôi cũng nghi ngờ rằng chỉ có vợ chồng Nhượng lấy, vì nhà Nhượng ở ngay sát nhà văn hóa và cũng chơi gà chọi. Tuy nhiên, đó chỉ là đoán già đoán non, tuyệt nhiên gia đình tôi không hỏi han hay nói gì với gia đình Nhượng về việc mất gà”.

Mâu thuẫn của sự việc trở nên đỉnh điểm vào chiều ngày 6/2/2014, dẫn đến cái chết của anh Chương và ông Nguyễn Đức Chắn (chồng của bà Hoa -PV) phải nhập viện. Lúc khoảng 17 giờ chiều, khi ông Chắn đang tập thể dục bên sân nhà văn hóa, Yến đang bán hàng ở nhà đột nhiên sang nhà văn hóa chửi bới ông Chắn về việc thả gà ở đây. Bà Hoa kể lại: “Mặc dù ông Chắn bằng tuổi cha, tuổi chú của Yến nhưng người này vẫn ăn nói hỗn láo, thậm chí còn chỉ tay vào mặt dọa dẫm”. Thấy vậy, bà Hoa sang nói chuyện phải trái với Yến, hai bên đôi co, lời qua tiếng lại với nhau. 

Bà Nguyễn Thị Hương, người dân chứng kiến sự việc ngày hôm đó cho biết thêm: “Gia đình bà Hoa và anh Nhượng đã mâu thuẫn với nhau từ trong Tết, từ việc nhà bà Hoa thả gà chọi bên sân nhà văn hóa, rồi việc mất con gà chọi quý mà nghi ngờ nhà Nhượng lấy”. Bà cũng cho biết thêm: “Trước đây bà Hoa trông coi nhà văn hóa, khi không tiếp tục nữa thì gia đình Nhượng nhận trông coi. Những ngày đầu xuân, vì sân nhà văn hóa rộng rãi nên có đu quay cho trẻ con chơi, đồng thời có nhiều người đến đây bán đồ chơi cho lũ trẻ. Khi còn trông nhà văn hóa, bà Hoa thường thu phí từ 5-10 nghìn của những người bán hàng tại khu nhà văn hóa. Năm nay, bà Hoa tiếp tục kẻ ô thu phí, trong khi Yến đã nhận trông nên có lời qua tiếng lại. Vốn đã có mâu thuẫn từ trước nên Yến đã chửi bới gia đình bà Hoa rồi xảy ra xô xát với nhau”.

12 nhát dao oan nghiệt và nỗi đau để lại

Sau khi lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát, thấy hai người phụ nữ đôi co nhau giữa sân nhà văn hóa nên những người sống xung quanh đã sang can ngăn. Sau đó bà Hoa được mọi người dân đưa về cửa hàng tạp hóa của mình, còn ông Chắn và anh Nguyễn Văn Chương lúc đó cũng chạy sang. Lúc đó Nhượng tay cầm con dao từ nhà mình chạy sang nhà văn hóa đâm liên tiếp vào người anh Chương, vì quá bất ngờ nên anh Chương đã không tránh kịp và khuỵu xuống ngay lúc đó.

Ông Nguyễn Văn Nghị (bác họ của anh Chương) cho biết: “Tôi là người thay mặt cho gia đình kí vào giấy khám nghiệm của cơ quan pháp y. Theo như văn bản của cơ quan pháp y thì anh Chương chết do vết dao đâm vào tim. Toàn cơ thể anh Chương bị 12 nhát dao đâm vào. Cũng theo cơ quan pháp y, trên người của anh Chương có hai loại thương tích khác nhau, một loại có độ dài là 1, 9 cm và một loại là 0,9 cm. Theo đó, những vết thương trên người anh Chương có thể là hai loại dao đâm vào”.

Sau khi đâm anh Chương, Nhượng còn tàn nhẫn vung dao đâm liên tiếp vào người ông Chắn. Được người dân can ngăn, ông Chắn người bê bết máu vẫn cố lê lết về cửa hàng vợ mình. Nhìn thấy chồng máu me đầy người, bà Hoa hoảng hốt kêu mọi người giúp ông Chắn sơ cứu vết thương rồi một mình chạy về phía bên nhà thì thấy con trai mình đã gục xuống ở gần cổng từ lúc nào, máu chảy lênh láng xuống đường. Không lâu sau đó,  cơ quan pháp y khám nghiệm cho biết trên người anh Chương có 12 vết dao đâm, trong đó vết đâm chí mạng ở ngực làm đứt cuống tim dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Ngay sau khi gây án đối tượng Nhượng cũng bị công an bắt giữ. Ông Chắn cũng được mọi người đưa đi bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh ngay lúc đó, với nhiều vết thương trên người. Hiện tại sức khỏe của ông Chắn cũng đã bình phục và đang điều trị tại bệnh viện. Phía gia đình cũng chưa cho ông Chắn cũng chưa biết tin con trai mình đã qua đời mà đợi sức khỏe ông bình phục hơn thì mới nói hung tin cho ông. Cái chết của anh Chương không ai không khỏi đau xót, đứa con còn nhỏ không nhớ nổi mặt cha mình, người vợ đang bụng mang dạ chửa mấy ngày hôm nay khụy xuống không dậy nổi khi sự việc đau thương xảy ra với người chồng mình.

Bà Hoa bùi ngùi: “Sự việc đau lòng đã xảy ra, người chết cũng đã được an táng, hung thủ cũng đã bị bắt, giờ đây gia đình cũng không biết nên trách hay hay nên giận khi hung thủ chính là người hàng xóm bao nhiêu năm sinh sống với nhau. Chỉ mong các cơ quan chức năng sớm điều tra rõ ngọn ngành mọi việc, để pháp luật trừng trị kẻ đã gây ra cái chết với con trai”. Bản thân là một người mẹ chồng, bà Hoa tâm sự trong nước mắt: “Giờ tôi chỉ thương con dâu mình không biết sẽ sống thế nào, nỗi đau mất chồng không biết lúc nào mới nguôi. Đặc biệt là đứa trẻ bơ vơ tội nghiệp, không biết tương lai sẽ như thế nào”.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Duy - trưởng khu Chu Mẫu, phường Vân Dương cho biết: “Gia đình bà Hoa sống rất chan hòa với hàng xóm láng giềng. Còn phía gia đình hung thủ thì chồng làm nghề xe ôm, vợ bán hàng tạp hóa. Anh Nhượng trước đây cũng có hiềm khích với mấy người sống xung quanh nhưng chỉ lời qua tiếng lại rồi thôi. Sự việc xảy ra giữa gia đình bà Hoa và gia đình chị Yến dẫn đến cái chết thương tâm của anh Chương đã khiến chúng tôi không khỏi bàng hoàng thương xót. Hiện tại, phía gia đình bà Hoa với chính quyền đang phối hợp cùng cơ quan công an điều tra làm rõ vụ việc”.

Được biết gia đình bà Hoa có 3 người con, 2 gái một trai, anh Chương là con thứ hai. Sau khi kết hôn với chị Phùng Thị Tân (SN 1988), vợ chồng anh sinh được một người con gái và hiện chị Tân đang mang bầu đứa thứ 2. Hàng ngay, anh Chương làm việc ở công ty cấp thoát nước của tỉnh Bắc Ninh, chị Tân ở nhà phụ giúp bán hàng. Hai vợ chồng anh Chương rất được lòng hàng xóm láng giềng bởi chưa bao giờ lời qua tiếng lại với ai, rất hòa đồng.

Theo Hồ Phúc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng