Hà Tĩnh: Hàng chục công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc

Ngày 15/04/2016 16:24 PM (GMT+7)

Sáng 15/4, 29 công nhân của Công ty lắp máy Lalima 3 (đóng tại khu công nghiệp Formosa, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) nhập viện trong tình trạng nghi bị ngộ độc.

Bác sỹ Lê Văn Huy, Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh cho biết, 29 công nhân nhập viện trong tình trạng đau nhức, đầy bụng, mệt mỏi, tiêu chảy...

Theo những công nhân này, họ bị các triệu chứng trên đã 3-4 ngày nay, thấy không thuyên giảm nên hôm nay mới vào bệnh viện để khám và điều trị.

Hà Tĩnh: Hàng chục công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc - 1

Các công nhân chờ xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh.

Anh Đặng Văn Phong, Đội trưởng trực tiếp quản lý công nhân của nhà máy Lilama 3 cho biết, tất cả công nhân đều ăn ở nhà bếp chung, hằng ngày thường ăn, cá, thịt, canh. Nước dùng nấu ăn trước đây là nước được lấy từ các khe suối tự nhiên, nhưng hiện nay dùng nước từ đường ống của nhà máy nước. Hằng ngày, các công nhân này làm việc ở công trường Formosa, buổi tối về lán tập thể bên cạnh cạnh nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 để ngủ. Hiện có 40 trên tổng số 60 công nhân của nhà máy bị triệu chứng như trên.

Được biết, những triệu chứng trên không phải xuất hiện cùng lúc với tất cả mọi người, mà có người bị trước, có người bị sau.

“Những dấu hiệu ban đầu cho thấy họ có thể bị nhiễm độc hoặc một hóa chất nào đó chứ không phải ngộ độc thực phẩm. Hiện chúng tôi đang cho làm thủ tục xét nghiệm, lên phương án và phác đồ điều trị, đồng thời tìm ra nguyên nhân”, bác sĩ Huy nói.

Quang Cường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngộ độc thực phẩm