“Dị nhân” 30 năm ăn đinh nhọn để... tăng cường sức khỏe

Ngày 15/05/2016 15:48 PM (GMT+7)

Anh Lâm Tấn có thể ăn liên tục hàng trăm cây đinh lớn nhỏ và tiêu hóa nó “ngon lành” như thức ăn trong cơ thể.

Anh Lâm Tấn có thể ăn liên tục hàng trăm cây đinh lớn nhỏ và tiêu hóa nó “ngon lành” như thức ăn trong cơ thể. Lạ lùng hơn, cùng với kim loại, “dị nhân” này còn có sở thích ăn đồ sành sứ, thủy tinh, cát và cả đá xanh...

“Dị nhân” 30 năm ăn đinh nhọn để... tăng cường sức khỏe - 1

“Dị nhân” biểu diễn nuốt đinh vào bụng

Nghiện ăn... đinh từ nhỏ

Chúng tôi tìm gặp anh Lâm Tấn (tên thật là Nguyễn Thanh Sơn, 44 tuổi, ngụ Q.8, TP. HCM) vào thời điểm tên tuổi “dị nhân” này đã quá nổi tiếng. Trong game show “Người bí ẩn” phát sóng trên HTV7, anh Lâm Tấn từng xuất hiện và khiến hàng triệu khán giả kinh ngạc, với màn nuốt chửng 30 cây đinh nhọn. Nhiều người đã tự hỏi, đó là xiếc, ảo thuật? Hoàn toàn không phải. Theo khẳng định của anh Tấn, cơ thể anh có khả năng tiêu hóa những thanh kim loại này.

Cũng tại chương trình trên, đã có rất nhiều khán giả được mời lên sân khấu giao lưu và “bón” các cây đinh rời, đinh cuộn (loại 5 phân, 7 phân, 10 phân) vào miệng cho anh Tấn ăn. Theo chia sẻ của “dị nhân” , anh nghiện ăn đinh từ khi học cấp hai. Anh không thể nhớ hết, mình đã ăn hết bao nhiêu đinh trong 30 năm.

Anh Tấn cho biết, cha anh là người Thái Bình, mẹ anh quê gốc ở Cần Thơ. Sau khi cưới nhau, hai người dắt nhau về Đắk Lắk lập nghiệp. Anh Tấn là con út trong gia đình và có tuổi thơ bất hạnh. Lúc anh tròn 1 tuổi thì cha mất. Do hoàn cảnh gia đình, chuyện học hành của anh dang dở. 14 tuổi, Tấn đi làm thợ phụ cho một xưởng mộc gần nhà. Cũng từ lần ấy, anh phát hiện ra mình có cảm giác thèm khi nhìn... những cây đinh.

Bản thân anh Lâm Tấn thấy điều này là ngớ ngẩn. Thế nhưng trước những thôi thúc, đòi hỏi của cơ thể, anh nhặt cây đinh cho vào miệng ngậm để bớt thèm. Vị giác của anh như đã thay đổi, khi cho vật kim loại này vào miệng, lại khiến cho anh thích thú. Anh mô tả, nó ngọt ngào giống như ngậm kẹo kéo. Từ lúc đó, ngày nào anh cũng ngậm đinh. Trong một lần không “kiềm chế” được, anh đã vô tình nuốt cây đinh loại 5 phân vào bụng. Như lời kể của người đàn ông này, sau khi nuốt cây đinh vào miệng, anh vô cùng hoang mang, sợ hãi. Anh kể lại chuyện này với gia đình, mẹ anh đã rất lo lắng cho tính mạng của con trai. Sau đó, anh được đưa tới trung tâm y tế. Thế nhưng, sau khi thăm khám, chụp chiếu, các bác sĩ lại không tìm ra cây đinh trong cơ thể anh. Các bác sĩ đã nghi ngờ, gia đình anh khai không đúng về tai nạn của con trai. Điều này, khiến anh Tấn và người thân vô cùng ngạc nhiên, vì không biết cây đinh này đã biến mất trong bụng anh như thế nào.

Những tưởng sau lần nuốt cây đinh vào bụng sẽ khiến cho anh sợ ba đời. Nào ngờ, “bệnh” thèm anh ăn đinh của anh lại càng ngày trầm trọng. Lần này, anh Lâm Tấn hoàn toàn ý thức được hành động của mình. Anh đã đánh liều nuốt cây đinh vào bụng. Sau “thí nghiệm” trên, dù không có chuyện gì xảy ra với sức khỏe của anh, mẹ anh lại vội vã đứa con trai đến bệnh viện. Cũng như lần trước, cây đinh hoàn toàn tiêu biến không dấu vết. Từ lúc đó, anh Lâm Tấn minh xác được khả năng đặc biệt tồn tại trong cơ thể mình. Vậy là, anh bắt đầu thử ăn đinh một cách chủ động. Ban đầu anh ăn một hai chiếc, loại đinh ngắn nhất. Càng ăn anh lại càng thèm, số lượng vì thế cứ tăng dần. Thậm chí, anh bị chủ cho nghỉ việc, cũng bởi lý do ăn quá nhiều đinh của nhà xưởng. Tại thời điểm đó, việc anh Lâm Tấn ăn đinh khiến cho dư luận trong vùng xôn xao. Nhiều người hiếu kỳ đã tìm đến nhà anh để tìm hiểu thực hư. Những người này còn mang cây đinh từ nhà đến “mời” anh Lâm Tấn ăn.

Sau đó, anh Lâm Tấn vào TP.HCM vừa đi làm thuê, vừa theo học hát “hồ quảng” tại Đoàn hát Đồng Ấu Bạch Long. Nhưng nghiệp hát bấp bênh, không đủ tiền nuôi thân nên anh đi bán củi mưu sinh. Một thời gian sau, anh lại tha phương cầu thực và mở quán cà phê tại Cần Thơ. Nhưng buôn bán được một thời gian, quán ế ẩm nên anh đành phải đóng cửa. Có khả năng hát “hồ quảng” nên anh chuyển sang hát đình hát miễu kiếm sống. Sau đó, anh mua lại một đoàn hát ở Vĩnh Long và đưa đoàn đi lưu diễn khắp nơi. Tuy nhiên, đoàn hát gặp nhiều khó khăn vì người xem ngày càng ít. Khi đoàn về biểu diễn ở Tiền Giang, anh đành lấy “món nghề” nuốt đinh ra phục vụ, với hy vọng thu hút được người xem. Suốt hai tháng ròng, tối nào “dị nhân” này cũng nuốt đinh cho khán giả xem. Theo lời kể của anh, để khán giả tin, anh phải xuống sân khấu, để tự tay cho họ bỏ đinh vào miệng mình. Có người bỏ vào miệng anh 1 tới 2 cây nhưng cũng có người hốt cả nắm đinh mấy chục cây bỏ vào miệng anh. “Trong hoàn cảnh lưu diễn đất khách quê người, tôi buộc lòng phải nuốt để làm hài lòng khản giả. Trong hai tháng lưu lại ở Tiền Giang, tôi đã nuốt khoảng 6kg cây đinh”, anh cho biết.

Thèm cả bóng đèn, cát và đá xanh

“Dị nhân” 30 năm ăn đinh nhọn để... tăng cường sức khỏe - 2

Anh Lâm Tấn trao đổi với người viết

Theo chia sẻ của anh Lâm Tấn, hiện tại anh có thể nuốt được mỗi lần gần 100 cây đinh sắt loại 2-3 cm. Đối với các loại đinh khoảng 5 phân, anh nuốt được khoảng hơn chục cây, đinh loại 10cm anh có thể nuốt 1 lần từ 1-2 cây. Anh mô tả, khi nuốt đinh vào cơ thể, anh có cảm giác một hơi nóng từ cổ họng chạy đến dạ dày. Tất cả những kim loại này đều tự tiêu biến trong cơ thể anh một cách tự nhiên. “Tôi đi lưu diễn nhiều ở miền Tây, đi đến đâu tôi cũng dùng “nghề” ăn đinh ra biểu diễn phục vụ khán giả. Do vậy, bà con vùng sông nước không ai còn lạ gì tên tuổi của tôi. Sau này, tôi giải tán đoàn hát và về sinh sống tại TP. HCM. Dù vậy, tôi cũng không từ bỏ được thói quen ăn đinh mỗi ngày. Đến nay, tôi còn có thể nuốt được cả đinh xoắn ốc”, anh tâm sự.

Trong những kỷ niệm đặc biệt về chuyện ăn đinh của mình, anh Lâm Tấn kể, khi về sống tại TP.HCM, nhiều người khi nghe tới việc anh ăn đinh đã tỏ ra nghi ngờ. Họ đã lấy tiền ra cá cược, thách đố anh ăn đinh. “Khoảng chục năm trước, có một bác sĩ ở Q.5 nói tôi xạo, ông cá nếu tôi nuốt được hơn 20 cây đinh sẽ thua 2,5 triệu đồng (vàng lúc đó 5 triệu đồng/lượng -PV). Khi nuốt xong đinh, bác sĩ chỉ biết lắc đầu. Ông giữ lời hứa và còn cho tôi thêm 200.000 đồng nữa”, anh kể. “Dị nhân” này cho biết, ngoài việc nghiện ăn đinh, anh vẫn ăn uống sinh hoạt bình thường...

Đặc biệt, ngoài việc nghiện ăn đinh, người đàn ông này còn có thêm sở thích nhai bóng đèn, ăn đá xanh, ăn cát. Điều khá đặc biệt là những thứ vừa nêu, khi anh nuốt vào, nó tự tiêu mất. Đến nỗi, anh không thể biết được là đinh, cát, đá xanh đã tiêu đi đâu. Trước đây anh chỉ ăn mỗi đinh, giờ anh thường đổi “món” sang ăn thủy tinh, đá và cát.

Tuyệt đối không được học theo “dị nhân” ăn đinh

Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, thói quen ăn uống của anh Lâm Tấn vô cùng khác thường. Ai cũng biết, ăn đinh nhọn hay thủy tinh rất nguy hiểm. Đầu nhọn của đinh hay cạnh sắc của thủy tinh có thể cứa thủng dạ dày và đường ruột. Thậm chí, người bình thường vô tình nuốt phải những vật này sẽ lập tức phải đi cấp cứu ngay, nếu muốn tránh nguy hiểm tính mạng. “Trên thực tế, xác suất những người có khả năng dị thường như anh Lâm Tấn là vô cùng nhỏ. Nếu đây không phải màn ảo thuật, thì các nhà khoa học sẽ cần vào cuộc để lý giải rõ ràng hơn về cơ chế tiêu hóa đặc biệt trong cơ thể anh Tấn. Còn người bình thường, tuyệt đối không nên vì tâm lý tò mò, muốn thử sức mình mà bắt chước”, ông Hòa nói.

Lê Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan