Hành trình cô bé 4 tuổi thoát khỏi tay bọn bắt cóc ở Phú Yên

Ngày 19/10/2015 08:29 AM (GMT+7)

Chuyện bé gái Huỳnh Kim Ngọc Thảo, chỉ mới 4 tuổi (ngụ xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) trốn thoát một cách ngoạn mục khỏi tay những kẻ bắt cóc, tống tiền gây rúng động một vùng quê bình yên.

Dụ câu cá để bắt cóc

Chiều 18/10, trao đổi với PV Người Đưa Tin, đại tá Mai Vĩnh Bình, Trưởng Công an huyện Sơn Hòa (tỉnh Phú Yên), người trực tiếp chỉ huy vụ án "Bé 4 tuổi ở Phú Yên bị bắt cóc" kể lại: Khoảng 11 giờ 45 phút ngày 6/8/2015, Công an xã Suối Bạc điện báo Công an huyện Sơn Hòa về sự việc cô bé Huỳnh Kim Ngọc Thảo (4 tuổi), con gái anh Huỳnh Quang Đông (44 tuổi, ngụ thôn Tân Thành, xã Suối Bạc) bị bắt cóc và tống tiền 1 tỷ đồng.   

 Hành trình cô bé 4 tuổi thoát khỏi tay bọn bắt cóc ở Phú Yên - 1

Tin nhắn tống tiền của 2 kẻ bắt cóc.

Nhận được tin báo, Đại tá Bình cùng Thượng tá Nguyễn Quang Tuyên, Phó trưởng Công an huyện Sơn Hòa đã xuống hiện trường, chỉ đạo phá án. Chỉ sau 30 phút, lực lượng trinh sát đã khoanh vùng, giám sát các nghi phạm liên quan đến vụ án.

Theo lời kể của gia đình nạn nhân, em Huỳnh Tuyền (17 tuổi, anh ruột cháu Thảo), dẫn cháu Thảo đến nhà bạn để chơi. Chơi ở đây được một lúc, Tuyền về nhà lấy cơm để cho cháu Thảo ăn trưa vì mẹ đi Sài Gòn chữa bệnh. Nhưng quay lại thì không thấy em đâu. Sau đó anh Đông cùng Tuyền đi tìm và hỏi những người xung quanh nhưng không ai thấy bé Thảo.

"Đến 10h30 cùng ngày, mẹ bé Thảo là chị Nguyễn Thị Kim Loan đang đi khám bệnh ở TP.HCM thì một số máy lạ gọi vào điện di động của chị với nội dung:"Con của vợ chồng bà đang nằm trong tay tui. Vợ chồng bà nếu không muốn mất con thì phải đưa cho tui 1 tỷ đồng. Nếu gia đình bà báo công an thì phải gánh chịu hậu quả".

Xác định đây là một vụ bắt cóc nghiêm trọng, chúng tôi đã gọi báo cho Công an tỉnh Phú Yên để xin chỉ thị", đại tá Bình nhớ lại.

 Hành trình cô bé 4 tuổi thoát khỏi tay bọn bắt cóc ở Phú Yên - 2

Bé Huỳnh Kim Ngọc Thảo trở về trong vòng tay của gia đình.

Trong khi gia đình cùng cơ quan chức năng tìm kiếm, đến khoảng 14h30 cùng ngày, bất ngờ bé Thảo một mình trở về nhà trong tình trạng đói lả, mình đầy bùn đất, trên người có nhiều vết xước do bị lá mía, gai cắt rách.

Đại tá Bình kể tiếp: "Sau khi bình tĩnh trở lại, cháu Thảo kể với chúng tôi: cháu đang chơi thì có hai người đàn ông rủ cháu đi câu cá, sau đó thì lấy bao trùm lên đầu. Họ dùng băng kéo trói tay, chân và bịt miệng cháu lại. Nhân lúc bọn bắt cóc ra ngoài, cháu dùng chân đạp vào băng keo trói trên tay thì nó tuột ra. Cháu Thảo liền tháo băng keo trên mắt, miệng, chân rồi tìm đường về nhà. Đi được một đoạn khỏi đám mía, cháu vào nhà một người trong xóm được người này cho nước uống".

Lên kế hoạch từ 2 tháng trước

"Truy theo hướng bé Thảo kể lại, các trinh sát hình sự, điều tra viên tìm thấy địa điểm nghi vấn hiện trường cùng băng keo loại to, một bao tải mà 2 đối tượng sử dụng để bắt giữ bé Thảo", đại tá Bình kể.

Đến chiều 7/8, Công an huyện Sơn Hòa bắt khẩn Lê Anh Hào (20 tuổi, ngụ thôn Tân Phú, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa) và Nguyễn Tấn Dũng (sinh năm 1999, ngụ thôn Tân Thành, xã Suối Bạc) để điều tra về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, do Dũng chưa đủ 16 tuổi nên cơ quan công an giao cho gia đình bảo lãnh để phục vụ điều tra.

Sau mấy giờ đồng hồ đấu trí, đến 18 giờ tối cùng ngày 2 nghi can đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Bước đầu hai thanh thiếu niên trên đã khai nhận, là người cùng xã biết gia đình anh Huỳnh Ngọc Đông buôn bán nghĩ là có nhiều tiền nên Dũng và Hào đã lên kế hoạch bắt cóc bé Huỳnh Kim Ngọc Thảo để kiếm tiền tiêu xài.   

Hành trình cô bé 4 tuổi thoát khỏi tay bọn bắt cóc ở Phú Yên - 3

Chân dung 2 kẻ bắt cóc.

Cách đó hai tháng, Hào đã đến trường Mầm non Suối Bạc - nơi bé Thảo đang học để thực hiện hành vi bắt cóc nhưng bất thành.

Sau đó, Hào rủ Dũng bàn bạc, lên kế hoạch chuẩn bị phương tiện, mua các dụng cụ như băng keo, bao tải để bắt cóc tống tiền. Đến khoảng 10h sáng ngày 6/8, khi em Huỳnh Văn Tiền (17 tuổi, anh ruột bé Thảo) là bạn thân của Nguyễn Tấn Dũng, dẫn bé Thảo đến nhà Dũng chơi thì tên này lại nảy sinh ý định bắt cóc.

Nhân lúc Tuyền về nhà, bỏ lại bé Thảo một mình, Dũng đã dụ bé Thảo đưa ra phía sau nhà câu cá. Bé Thảo nghe vậy rất thích thú nên đi cùng. Dũng vội vã đưa bé Thảo đi một đoạn khá xa, cách nhà bé chừng 3 rẫy mía.

"Vì Dũng đã bàn bạc trước với Lương Anh Hào về kế hoạch nên khi đến điểm hẹn Hào đã dùng bao trùm bé Thảo lại, rồi đưa vào rẫy đất trống gần đó. Sau đó, Hào dùng băng keo buộc chặt tay, chân và dán vào miệng bé Thảo để khống chế, không cho bé kêu la, bỏ trốn. Khống chế bé Thảo xong, Hào đã điện thoại cho chị Loan (mẹ bé) tống tiền, đòi 1 tỷ đồng và hăm dọa nếu chị Loan báo công an thì sẽ giết chết bé Thảo.

Rất may, trong lúc Hào và Dũng ra ngoài gọi điện thoại đòi tiền chuộc, bé Thảo tự thoát được, chạy về nhà", Đại tá Bình kể tiếp.

Đại tá Bình nói thêm: "Lo lắng nhất của mọi người là bé Thảo có thể bị xâm hại. Thế nhưng, bệnh viện địa phương kết luận, cháu hoàn toàn khỏe mạnh. Hiện Công an địa phương đang tiếp tục làm rõ vụ án để xử lý theo luật định".

Theo Dương Kha
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em