Hiếp dâm tăng, Ấn Độ khuyên nữ du khách nhịn mặc váy

Ngày 30/08/2016 19:43 PM (GMT+7)

Bộ trưởng Du lịch Ấn Độ vừa khuyên các du khách nước ngoài không nên mặc váy hoặc đi bộ một mình vào ban đêm ở các thị trấn và thành phố nhỏ “vì sự an toàn của chính họ".

Thảo luận về an ninh du lịch ở thành phố Agra, phía bắc của Ấn Độ, ông Mahesh Sharma cho biết khách nước ngoài đến Ấn Độ đều được phát cho một bộ tài liệu bao gồm các lời khuyên đảm bảo an toàn dành cho phụ nữ, sau một loạt vụ hiếp dâm chấn động ở quốc gia này.

"Trong đó, họ sẽ nhận được những lời khuyên nên và không nên”, ông nói ngày Chủ nhật. "Đó là những điều rất nhỏ như không nên mạo hiểm ra ngoài một mình vào ban đêm ở những nơi nhỏ hẹp, hay mặc váy. Và họ cần phải chụp ảnh biển số xe bất cứ khi nào họ di chuyển và gửi nó cho bạn bè".

Hiếp dâm tăng, Ấn Độ khuyên nữ du khách nhịn mặc váy - 1

Ấn Độ khuyên du khách nữ không nên mặc váy và ra đường buổi đêm (Ảnh minh họa)

Ông nói thêm: "Vì sự an toàn, các nữ du khách nước ngoài không nên mặc váy ngắn. Văn hóa Ấn Độ khác với văn hóa phương Tây."

Bộ tài liệu dành cho du khách được phát hành vào năm ngoái, là một trong nhiều biện pháp nhằm giải quyết tỷ lệ suy giảm du khách nữ sau vụ hiếp dâm và giết một học sinh nữ ở Delhi vào năm 2012, và một loạt các vụ tấn công sau đó nhằm vào du khách nữ.

Hiếp dâm tăng, Ấn Độ khuyên nữ du khách nhịn mặc váy - 2

Lăng mộ Taj Mahal, một địa điểm du lịch nổi tiếng của Ấn Độ

Hộp chào mừng có viết: "Một số nơi ở Ấn Độ, đặc biệt là các thị trấn và làng mạc nhỏ, vẫn mặc trang phục truyền thống. Hãy tìm hiểu về phong tục và truyền thống địa phương, cũng như các cơ quan có liên quan trước khi đến thăm những nơi như vậy”.

Sau đó, cùng ngày, Sharma nói rõ hơn về lời khuyên của ông. Ông nói ông không hề có ý định đưa ra một quy định trang phục cho phụ nữ nước ngoài. "Chúng tôi không đưa ra bất kỳ một hướng dẫn cụ thể nào về việc họ nên mặc gì hay không nên mặc gì. Chúng tôi đang yêu cầu họ cảnh giác khi đi ra ngoài vào ban đêm. Chúng tôi không muốn thay đổi sở thích của bất kỳ ai”, ông nói.

Thống kê tội phạm quốc gia cho biết 92 phụ nữ bị hãm hiếp mỗi ngày ở Ấn Độ, chủ yếu ở nông thôn, mặc dù con số này được cho là lớn hơn nhiều trong thực tế. Quấy rối và bạo lực đường phố thậm chí còn phổ biến hơn, đã từng xảy ra với 79% phụ nữ Ấn Độ, theo một cuộc khảo sát gần đây.

Theo Trà My
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tệ nạn mại dâm