Hình ảnh đầu tiên về công dân thứ 90 triệu

Ngày 01/11/2013 08:35 AM (GMT+7)

Bé gái Nguyễn Thị Thùy Dung, chào đời lúc 2h45 phút sáng nay tại bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội) đã được chọn là công dân thứ 90 triệu của Việt Nam.

Sáng nay (1/11), Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã công bố công dân thứ 90 triệu của Việt Nam là bé gái Nguyễn Thị Thùy Dung, đến từ thôn Hoàng Xá, xã Nam Chính, huyện Sách, tỉnh Hải Dương. Bé Dung cất tiếng khóc chào đời lúc 2h45 phút sáng nay (1/11) bằng phương pháp sinh thường.

Được biết, bé gái là công dân thứ 90 triệu này là con của anh Nguyễn Văn Dũng (31 tuổi) và chị Lê Thị Duyên (26 tuổi) ở Nam Chính, Nam Sách, Hải Dương.

Bé Dung là con thứ 2 trong gia đình. Vợ chồng chị Duyên và anh Dũng đã có một con gái đầu lòng đang học lớp 1.

Hình ảnh đầu tiên về công dân thứ 90 triệu - 1

Đây là em bé được chọn ngẫu nhiên "đại diện" cho những em bé công dân thứ 90 triệu đã chào đời tại Việt Nam từ 0g - 5g sáng 1-11.

Anh Dũng, bố của bé Dung rất vui mừng khi khi con mình đã trở thành "dấu mốc" của thời điểm đáng nhớ này. Anh chia sẻ: "Tôi không quan trọng bé trai hay gái miễn mẹ tròn con vuông là vui mừng". Anh Dũng cũng nói lời cám ơn đến các y bác sĩ bệnh viện đã giúp vợ con anh vượt cạn thành công.

Tính từ 0 giờ đến 5 giờ ngày 1-11 sẽ có khoảng 10 em bé chào đời. Em bé sinh gần với thời điểm 0 giờ ngày 1-11 nhất sẽ được chọn là công dân thứ 90 triệu. Vào lúc 6g sáng, Bộ y tế chính thức công bố sự lựa chọn này trên đài truyền hình quốc gia.

Sáng nay, 7h30 phút Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm, tặng quà cho công dân “nhí”, là công dân thứ 90 triệu của Việt Nam.

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho biết: “Theo dự  báo, dân số Việt Nam cán mốc 90 triệu cách đây 11 năm nhưng do các chính sách tuyên truyền và ý thức người dân tăng cao nên đến tháng 11/1013, dân số nước ta mới cán mốc 90 triệu. Đây là một nỗ lực rất lớn của ngành Y tế vì đã kiểm soát mức sinh khá tốt".

Bà Doan cũng chúc mừng gia đình sản phụ Lưu Thị Duyên cùng toàn bộ ê kíp trực của Bênh viện Phụ sản Trung ương. “Tôi rất vui mừng chào đón công dân thứ 90 triệu ra đời. Chúc em bé luôn khỏe mạnh, phát triển tốt và sẽ là công dân tốt của đất nước”, bà Doan cho biết.

Theo thông tin đã công bố, Tổng cục Dân số sẽ ưu tiên chọn một bé có giới tính nữ là công dân thứ 90 triệu như một thông điệp về nỗ lực giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh. Công dân 90 triệu cũng sẽ như bao đứa trẻ khác, sẽ không được ưu tiên hơn, không được nhà nước nuôi, để bé có thể phát triển bình thường như bao bé khác.

Hình ảnh đầu tiên về công dân thứ 90 triệu - 2

Bé gái Nguyễn Thị Thùy Dung chào đời lúc 2h45 sáng 1/11, bé gái nặng 3,2kg tại Bệnh viện Phụ sản trung ương (Hà Nội).

Hình ảnh đầu tiên về công dân thứ 90 triệu - 3

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hỏi han sức khỏe của các sản phụ và các em nhỏ sinh đêm ngày 1/11/2013.

Hình ảnh đầu tiên về công dân thứ 90 triệu - 4

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao quà tặng cho lãnh đạo Bệnh viện phụ sản Trung ương và toàn bộ ê kíp trực

Hình ảnh đầu tiên về công dân thứ 90 triệu - 5

Tuyết Hoàng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan