Hối hận muộn màng của cặp song sinh giết người

Ngày 09/10/2014 18:09 PM (GMT+7)

Chỉ vì một tiếng nẹt pô, hai anh em sinh đôi cùng bạn của mình trở thành kẻ sát nhân.

Đêm kinh hoàng

Đứng trước vành móng ngựa ở Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM ngày 9/10/2014, Nguyễn Văn Hòa và Nguyễn Văn Hợp (cùng 24 tuổi, quận Phú Nhuận) khai nhận là hai anh em sinh đôi. Cả hai có mối quan hệ thân thiết với Võ Hoàng Tâm (19 tuổi, quận Bình Thạnh).

Vào đêm17/2/2013, Tâm rủ anh em Hòa, Hợp nhậu trên đường Trần Kế Xương (phường 7, quận Phú Nhuận). Đến khoảng 22 giờ 30, Đỗ Như Cương điều khiển xe máy ngang qua nẹt pô gây ồn ào. Tâm nhẹ nhàng: “Khuya rồi để hàng xóm còn ngủ”. Cương không nói gì đi về nhà.

Khoảng 10 phút sau, Cương quay lại bảo: “Ồn ào, tui cắt cổ từng người đó nha”. Mọi người trong quán sợ có chuyện không hay xảy ra nên khuyên can và Cương bỏ về. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, Cương quay lại kề một con dao vào cổ Tâm đe dọa: “Tụi bây có tin tao cắt cổ từng thằng không?”. Lúc này, Tâm nói: “Tụi em có làm gì đâu mà anh nói vậy”. Cương bỏ về. Thế nhưng, khoảng 10 phút sau Cương quay lại chửi nhóm của Tâm rồi bỏ đi.

Hối hận muộn màng của cặp song sinh giết người - 1

Ba bị cáo đứng trước vành móng ngựa

Đến khoảng 23h15 cùng ngày, Cương xách theo một con dao quay lại đâm trúng vào lưng Tâm. Thấy vậy, Hòa nhảy vào can ngăn thì bị Cương chém hai nhát vào tay. Tức giận, Tâm và Hợp mỗi người lấy một khúc gỗ vuông gần đó đánh lại Cương. Bị đánh, Cương bỏ chạy nhưng bị Tâm đuổi kịp và dùng cây gỗ đánh vào đầu thì bị Cương quay lại đâm một nhát trúng vào hông.

Lúc này, Hòa liền lấy con dao gọt trái cây để trên bàn nhậu xông vào đâm Cương 2 nhát. Thấy cán dao bị gãy, Hòa tiếp tục nhặt cây gỗ vuông đánh vào đầu Cương làm cây gỗ gãy đôi. Sau khi bị đâm, anh Cương tiếp tục bỏ chạy nhưng vẫn bị Tâm nhặt dao đuổi theo đâm tiếp một nhát vào đầu. Lúc này, Hợp cũng cầm cây gỗ tham gia đánh Cương. Sau một hồi bị tấn công, Cương ngã gục, chết ngay tại chỗ.

Nước mắt muộn

Đôi mắt đỏ hoe, Hòa lí nhí khai: “Từ trước đến nay, bị cáo lẫn em trai đều là người đàng hoàng. Đêm hôm đó, chỉ vì anh Cương cứ sang dọa dẫm hoài, không chỉ thế, anh ấy còn dùng dao đâm vào người Tâm, trong người bị cáo có sẵn hơi men nên mới gây ra vụ án này. Tuy nhiên, bị cáo nhận thấy, mức án 9 năm tù cấp sơ thẩm tuyên bị cáo là quá nặng. Do đó, bị cáo xin được giảm án”.

Đứng bên cạnh, em trai của Hòa, bị cáo Hợp nức nở: “Khi bị bắt, vợ bị cáo đang mang thai. Vợ bị cáo mới sinh đôi chưa được bao lâu. Từ khi hai con ra đời đến nay, bị cáo chưa một lần được gặp mặt. Trong thời gian tạm giam, bị cáo suy nghĩ rất nhiều, bị cáo biết hành vi của mình là sai trái. Bị cáo hối hận lắm rồi. Bị cáo không có mong muốn gì hơn là xin được sự khoan hồng của pháp luật, được hưởng án treo hoặc bằng mức án đã bị tạm giam. Bị cáo mong sớm được về với vợ, với con”.

Hối hận muộn màng của cặp song sinh giết người - 2

Hai anh em Hòa, Hợp được viện dẫn sau phiên tòa

Trong khi đó, Tâm cũng không cầm được nước mắt. Tâm cho hay, hôm đó, vì thấy đêm khuya mà anh Cương còn chạy xe nẹt pô ồn ào nên mới khuyên nhủ. Đây chỉ là một ý tốt. Tâm không thể ngờ đó cũng chính là nguyên nhân gây ra vụ án. “Nếu bị cáo biết tương lai như thế này thì đã không khuyên anh Cương như vậy”, gã rấm rức.

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm. Chỉ vì một chút mâu thuẫn nhỏ, ba bị cáo đã tước đi sinh mạng của anh Cương. Cấp sơ thẩm đã xem xét các tình tiết như các bị cáo lần đầu phạm tội, thành khẩn, hối hận, thân nhân tốt, bị hại có một phần lỗi nên tuyên phạt Hòa 9 năm tù, Hợp 4 năm tù và Tâm 6 năm tù cùng về tội Giết người là đúng người, đúng tội. Trong phiên tòa phúc thẩm, cả ba bị cáo không đưa ra được tình tiết nào mới nên Tòa bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot