Hối hận muộn màng của người mẹ vứt con sơ sinh

Ngày 22/05/2016 19:03 PM (GMT+7)

Người nhặt hy vọng được nuôi đứa trẻ nên người. Trong khi đó, người mẹ của đứa trẻ mong muốn nhận lại con. Riêng cha đứa trẻ lại tỏ ra khá hờ hững với số phận con mình.

Mong nuôi đứa trẻ nhặt được

Ngày 22/5, anh Trần Dũng (SN 1975, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) kể, sáng 18/5, đi thể dục với đứa con trai út 4 tuổi, khi đến đường Độc Lập, thấy ba người phụ nữ đang xúm lại bên đứa trẻ được quấn trong chiếc khăn và áo màu cà rốt, bên cạnh là một hộp sữa. Ba người này cho biết, vừa nhặt được đứa trẻ này. Anh kiểm tra, bên trong túi đồ có một mảnh giấy nhỏ ghi: “Bé sinh ngày 4 tháng 5 năm 2016. Xin hãy tìm giúp gia đình nào tốt nuôi dưỡng giùm cháu nên người”.

Được sự đồng ý của ba người phụ nữ này, anh Dũng bồng đứa trẻ về nhà. Khi ấy, vợ anh là chị Trần Thị Đài vẫn còn ngủ. Anh đánh thức vợ, vui mừng thông báo: “Tôi mới nhặt được đứa trẻ ở đường Độc Lập”. Chị Đài vội ngồi dậy, bồng đứa trẻ từ tay chồng, kiểm tra và phát hiện cháu là con gái. Chị mừng reo: “Anh cho em nuôi đứa nhỏ này nha”. Anh Dũng chỉ cười không đáp trả.

Hối hận muộn màng của người mẹ vứt con sơ sinh - 1

Anh Dũng cùng đứa trẻ nhặt được

Thông tin anh Dũng nhặt được đứa trẻ nhanh chóng lan truyền, được nhiều người biết và đến thăm. Không ngần ngại, anh kể, vợ chồng mình có gốc ở Bình Định. Gần 20 năm trước, cả hai dắt díu nhau vào tỉnh Phú Yên lập nghiệp. Từ đó đến nay, anh chị sinh hạ được bốn đứa con và tất cả đều là trai. Đứa con lớn năm nay đã 18 tuổi và đứa nhỏ 4 tuổi. Rất lâu rồi, cả hai đều mong muốn có một đứa con gái nhưng không dám sinh thêm vì sợ đứa con thứ 5 cũng là trai.

Vợ chồng anh Dũng cho biết, muốn nuôi đứa trẻ này không phải vì là con gái. Ngay từ khi mới nhặt được, chưa biết cháu là nam hay nữ, có bị dị tật hay không thì đã mủi lòng thương và muốn được nuôi cháu thành người.

Người viết ngỏ ý ngần ngại trước ý định này vì anh chị đã có 4 đứa con. Chị Trang cười: “Chồng tôi đi biển, cả tháng mới về một lần. Tôi lo việc nội trợ, chăm con cái và sơ chế tổ yến kiếm thêm thu nhập. Dù cuộc sống không dư giả nhưng nếu nuôi thêm một đứa trẻ thì cũng đủ sức. Vả lại, mình gặp được đứa trẻ này là duyên. Nếu mình không nuôi, lỡ sau này cháu không được nuôi dưỡng tốt thì mình cũng ân hận".

Hối hận vì vứt con

Anh Dũng cho biết thêm, vào ngày 18/5 đã trình báo sự việc nhặt được đứa trẻ đến UBND phường 6, đồng thời bày tỏ mong muốn được nuôi dưỡng. Sau đó, có một người phụ nữ đến nhà anh ngỏ ý muốn nhận đứa trẻ lại. Người phụ nữ trình bày, đứa trẻ là con của em gái mình. Sau khi sinh, giữa em gái của chị với chồng xảy ra mâu thuẫn, trong lúc tức giận, cô đã vứt đứa trẻ. Do đó, chị ngỏ ý muốn được nhận về lại. Anh Dũng yêu cầu người phụ nữ phải cung cấp được bằng chứng chứng tỏ đứa trẻ là cháu thì mới giao trả. Người phụ nữ bảo về nhà lấy giấy tờ nhưng không quay lại.

Sau đó, có một cặp vợ chồng tự xưng là Trần Văn S và Nguyễn Thị Th (huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) đến khẳng định mình là ông bà ngoại của đứa trẻ và mong muốn được nhận lại. Vợ chồng ông S cho hay, người phụ nữ đến nhà anh Dũng trước đó là con gái mình và cũng là mẹ ruột của đứa trẻ chứ không phải là dì.

Theo ông S, con gái đã có hai người con gái và nay lại sinh thêm một đứa con gái nữa. Con rể của ông chỉ mong muốn có con trai. Do đó, từ khi biết vợ mang thai con gái thì bỏ lắc, không quan tâm. Khi chị hạ sinh thì người chồng bỏ đi không chịu về. Buồn bực lại giận chồng, chị nảy sinh ý định vứt con. Tuy nhiên, suy nghĩ lại, chị thương con nên quay trở lại để đón về thì cháu đã được anh Dũng nhặt về nhà.

Hối hận muộn màng của người mẹ vứt con sơ sinh - 2

Túi đồ được để lại cùng đứa trẻ

Ngày 22/5, bà Nguyễn Cử An Nhiên (Cán bộ Tư pháp Hộ tịch phường 6, TP Tuy Hòa) cho biết, đã mời con gái của ông S lên làm việc và đã viết đơn xin nhận lại con. Trong đơn người này viết: “Năm 2010, tôi kết hôn với chồng là K và đã có hai con gái. Qua thời gian chung sống với nhau, tôi đã sanh thêm một đứa bé gái nữa tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Yên vào ngày 5/5/2016 (trong giấy để lại trong túi đồ là 6/5).

Trong thời gian tôi sinh, vợ chồng tôi xảy ra mâu thuẫn, bỏ mặc mấy mẹ con, không nuôi nấng. Vì tức giận chồng nên tôi trót có ý nghĩ và việc làm xấu. Vào lúc 4 giờ 30 ngày 18/5/2016, tôi đã đem con bỏ tại bãi dương đối diện UBND tỉnh Phú Yên. Nhưng vì tình mẫu tử nổi dậy, thương con nhỏ khờ dại nên tôi đã quay lại tìm khoảng 5 phút sau đó nhưng được người dân chỉ rằng anh Dũng, hiện đang cư trú tại phường 6 đã nhặt được.

Nay tôi làm đơn này xin UBND phường 6 và gia đình anh Dũng cho tội nhận con lại. Tôi xin chân thành cảm ơn và hứa từ nay về sau, dù có chuyện gì xảy ra tôi cũng không bao giờ có hành động đấy nữa và cố gắng nuôi dạy con tốt”.

Bà Nhiên cho biết thêm, đã liên hệ với anh K, nhưng người này tỏ ra khá hờ hững với số phận của đứa trẻ. Anh bảo, có chuyện gì cứ liên lạc với vợ của mình. Đến nay, địa phương vẫn đang xác minh đứa trẻ sơ sinh có phải là con của người phụ nữ này hay không. Nếu đúng thì sẽ cho chị này nhận lại con. Trong khoảng thời gian này, đứa bé vẫn được vợ chồng anh Dũng chăm sóc.

Như Ý
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự