Hôm nay, Malaysia công bố dữ liệu vệ tinh về MH370

Ngày 27/05/2014 07:09 AM (GMT+7)

Giới chức Malaysia tuyên bố họ sẽ công khai dữ liệu vệ tinh về chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines trong ngày 27/5.

Hãng tin CNN dẫn lời ông Hishammuddin Hussein, quyền Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia, hôm nay cho biết, Malaysia sẽ công bố dữ liệu do công ty vệ tinh Inmarsat thu thập về chiếc Boeing 777 mất tích. Trước đó, gia đình 239 hành khách và thành viên phi hành chuyến bay MH370 yêu cầu giới chức Malaysia công bố dữ liệu về nó.

Hôm nay, Malaysia công bố dữ liệu vệ tinh về MH370 - 1

Hình mô phỏng chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines. Ảnh: Malaysia Insider

Inmarsat, công ty vệ tinh của Anh, thu tín hiệu từ máy bay mất tích trong những phút cuối cùng. Trong tuần trước, Inmarsat và chính phủ Malaysia cùng khẳng định họ sẽ cố gắng công khai dữ liệu về MH370.

“Chúng tôi đang làm việc với tất cả các bên để công khai dữ liệu về thông tin liên lạc của máy bay. Nó chứng tỏ cam kết của chúng tôi trong nỗ lực làm minh bạch sự biến mất bí ẩn của máy bay Boeing 777”, Inmarsat và chính phủ Malaysia cho biết trong một tuyên bố chung.

Sự biến mất của chiếc Boeing 777, loại máy bay chở khách an toàn nhất hành tinh, vào rạng sáng ngày 8/3 đang là một trong những bí ẩn lớn của nhân loại. Đội tìm kiếm quốc tế nhiều lần thay đổi khu vực truy lùng máy bay mất tích nhưng nó vẫn bặt vô âm tín. Dựa vào dữ liệu vệ tinh, giới chức Malaysia từng tuyên bố máy bay rơi xuống vùng biển phía nam Ấn Độ Dương và không người nào sống sót.

Tuy nhiên, kết luận của giới chức Malaysia không làm thỏa mãn thân nhân của 239 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay mất tích. Họ liên tục chỉ trích chính quyền Malaysia giấu thông tin về chiếc máy bay mất tích. Người ta cũng đặt ra nhiều giả thuyết về MH370, bao gồm khả năng nó bị bắn trong cuộc tập trận chung Mỹ - Thái Lan ở phía nam Biển Đông.

Theo Hồng Duy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370