Sản phụ chuyển dạ, 'đẻ rơi' con ngay tại sảnh chung cư

Ngày 15/06/2017 15:31 PM (GMT+7)

Khi đang đợi xe taxi đưa đi viện để sinh con, chị H. có dấu hiệu vỡ ối ngay trước sảnh chung cư.

Sự việc trên xảy ra tại phường Minh Phương (TP Việt Trì – tỉnh Phú Thọ), khi chị H. sống tại khu chung cư 297 đang đứng ở sân chờ xe đón đến bệnh viện sinh con thì bị vỡ ối và có dấu hiệu sinh con. Ngay sau sau đó, người dân sống ở khu vực này đã đến cho chị H. nằm ra bàn, đồng thời gọi bác sĩ tại trạm y tế cơ sở.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Lộc, Trạm trưởng trạm y tế phường Minh Phương, xác nhận thông tin trên. Theo ông Lộc, sự việc trên xảy ra khoảng 6h30 ngày 14/6, khi chị H. mang theo đồ và đứng ở sân chờ xe đón đến bệnh viện sinh con. Tuy nhiên, ngay sau đó, thai phụ vỡ ối rồi có dấu hiệu sinh con.

Sản phụ chuyển dạ, amp;#39;đẻ rơiamp;#39; con ngay tại sảnh chung cư - 1

Sản phụ được người dân và bác sĩ ở trạm y tế phường hỗ trợ đỡ đẻ.

“Ngay sau đó người dân đã báo tới trạm y tế phường, đồng thời lấy một chiếc bàn để chị H. nằm lên. Nhận được tin báo tôi cùng một điều dưỡng của trạm y tế đã đến trực tiếp để hỗ trợ cho sản phụ”, ông Lộc cho hay,

Theo ông Lộc, sau khi đưa sản phụ về trạm y tế, khoảng 7 giờ ngày 14/6 thì chị H., sinh một bé gái kháu kỉnh, nặng 3,5kg và được trực tiếp trưởng trạm y tế phường cắt rốn.

Sau khi sinh con xong, do nhau chưa bong ra nên trạm đã chuyển mẹ con sản phụ tới Bệnh viện Đa khoa Việt Trì để xử lý và tiếp tục theo dõi.

Hiện tại, sức khỏe của mẹ con sản phụ đã ổn định và tiếp tục được các bác sĩ chăm sóc.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đẻ rơi