Hy hữu: Vợ nộp đơn xin ly dị vì chồng không chịu xây toilet, bắt đi vệ sinh ngoài đồng

Ngày 21/08/2017 19:36 PM (GMT+7)

Một người phụ nữ 24 tuổi ở Ấn Độ vừa được tòa xử cho ly hôn vì không chịu nổi tình cảnh nhà không có toilet.

Truyền thông Ấn Độ đưa tin, vào năm 2015, một người phụ nữ nước này đã nộp đơn ly dị chồng ra tòa vì chồng không chịu xây nhà tắm, nhà vệ sinh. 

Cô cho biết hai vợ chồng cưới nhau được 5 năm, nhưng vợ ngày nào cũng phải đi vệ sinh và tắm rửa ngoài đồng. Cô phải chờ trời tối mới dám ra ngoài đi vệ sinh và việc này gây tổn hại đến phẩm giá của cô.

Hy hữu: Vợ nộp đơn xin ly dị vì chồng không chịu xây toilet, bắt đi vệ sinh ngoài đồng - 1

Tuy nhiên, ông chồng cho rằng nhu cầu có nhà vệ sinh là vô lý vì phần lớn phụ nữ trong làng đều đi vệ sinh ở ngoài đồng. Hơn nữa gia đình vợ cũng không đặt vấn đề xây nhà vệ sinh lúc hai người kết hôn.

Tòa án Ấn Độ đã ra phán quyết rằng việc ép một người đi vệ sinh lộ thiên là một dạng tra tấn. Tờ Times of India có trích lời của tòa: "Họ đã dành nhiều tiền để mua thuốc lá, rượu, điện thoại di động nhưng lại không chịu bỏ tiền xây nhà vệ sinh để bảo vệ phẩm giá của gia đình mình. 

Ở nhiều vùng nông thôn, phụ nữ phải chờ đến khi mặt trời lặn để có thể đi vệ sinh. Đây không chỉ là một hình thức tra tấn mà còn xúc phạm danh dự của phụ nữ".

Tại Ấn Độ, tòa án sẽ cho phép các cặp đôi ly hôn trong trường hợp họ chứng minh được sự tàn nhẫn, bạo lực quá mức. Đây không phải là lần đầu tiên các cặp vợ chồng chia tay vì nhà vệ sinh ở Ấn Độ. Hồi tháng 6 năm nay, một phụ nữ khác từ chối về nhà chồng cho đến khi xây xong nhà vệ sinh. 

Việc đi vệ sinh ngoài trời vẫn là một điều phổ biến tại vùng nông thôn Ấn Độ. Chính phủ đặt mục tiêu làm sao để mỗi hộ gia đình có một nhà vệ sinh vào năm 2019 thế nhưng không được hưởng ứng và thậm chí còn bị phản đối.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, việc đi tiểu tiện bừa bãi đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cộng đồng. Theo thống kê, khoảng 10% số bệnh nhân tại các bệnh viện Ấn Độ mắc các bệnh liên quan tới việc sử dụng nguồn nước mất vệ sinh.

Hà Anh (Dịch từ TIMES OF INDIA)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những vụ ly hôn kỳ lạ