Kề dao vào cổ đòi giết mẹ nếu không đưa tiền

Ngày 29/07/2014 10:57 AM (GMT+7)

Hoảng sợ trước ánh mắt man dại của con, người mẹ già vội lấy tiền đưa cho kẻ nghiện ma túy.

Ngày 28-7, Công an quận Phú Nhuận, TP.HCM cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thành về tội cướp tài sản.

Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Mười (63 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, mẹ ruột của Thành). Theo bà Mười kể, Thành nghiện ma túy hơn 10 năm nay, không biết bao nhiêu tài sản của nhà đã “bốc hơi” theo khói thuốc. Trong khi đó cha của Thành đang bệnh nặng. Thành đã được gia đình đưa đi cai nghiện tự nguyện rồi đến cai nghiện bắt buộc nhiều lần nhưng vẫn chứng nào tật nấy. Mỗi lần Thành hồi gia, bà Mười mua cho Thành xe máy làm phương tiện đi lại nhưng Thành đều bán xe để mua ma túy. Mới đây, bà mua cho Thành chiếc xe máy trị giá 22 triệu đồng, đi được ít ngày Thành cũng bán để “đập đá” với bạn bè.

Vì nghiện ma túy đá nên mỗi ngày Thành đều xin bà Mười “tiền cữ” ít nhất là 250.000 đồng, nếu hôm nào bà Mười cho không đủ cữ, Thành trở chứng chửi bới, đập phá đồ đạc trong nhà. “Khoảng một tháng trở lại đây, thấy nó nặng quá rồi tôi định nhờ công an đưa nó đi cai nhưng nó bỏ trốn, chưa kịp đưa đi thì nó gây án…” - bà Mười nói trong nước mắt.

Kề dao vào cổ đòi giết mẹ nếu không đưa tiền - 1

Nguyễn Văn Thành tại cơ quan điều tra. Ảnh: HT

Theo hồ sơ công an, khoảng 13 giờ ngày 22-7, bà Mười đang ở nhà thì Thành về xin tiền. Bà Mười cho 50.000 đồng, Thành liền quăng ly cà phê vào tường bể nát để dằn mặt mẹ. Bà Mười biết Thành chuẩn bị kiếm chuyện nên chỉ im lặng. Thấy mẹ ngồi im, Thành nổi nóng móc ra một con dao xếp chĩa thẳng vào ngực mẹ hăm dọa: “Không đưa tiền tao đâm”. Hoảng sợ ánh mắt hoang dại của Thành, bà Mười vội lấy thêm 500.000 đồng đưa cho con. Lần này những người dân cùng xóm chứng kiến sự việc quá bất bình đã gọi điện thoại báo Công an phường 17, quận Phú Nhuận. Tối cùng ngày, khi Thành mò về nhà tiếp tục đe dọa xin tiền mẹ thì bị công an phường tạm giữ chuyển giao Công an quận Phú Nhuận xử lý.

Theo Hoàng Tuyết (Pháp Luật Tp.HCM)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot