Kẻ ra tay thảm sát 7 người ở Gia Lai bị tâm thần

Ngày 08/12/2015 10:56 AM (GMT+7)

Sau thời gian giám định, Công an tỉnh Gia Lai đã có kết luận giám định tâm thần đối với hung thủ gây ra vụ thảm sát làm 4 người chết, 3 người bị thương gây rúng động dư luận.

Sáng nay, 8-12, Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã có kết luận giám định pháp y tâm thần đối với bị can Vũ Văn Đản (1976, huyện Chư Prông, Gia Lai) - đối tượng gây ra vụ cuồng sát làm 4 người chết, 3 người bị thương ngày 23-8, gây rúng động dư luận.

Trong quá trình giám định, bị can Vũ Văn Đản có một số triệu chứng và hội chứng bệnh lý như: hội chứng suy nhược thần kinh; có rối loạn tư duy, biểu hiện bất thường, nói nhiều điều không liên quan; rối loạn tri giác; rối loạn cảm xúc; rối loạn hành vi; nhân cách có biến đổi; về tiền sử bản thân có uống rượu từ năm 2011 đến lúc gây án.

Hội đồng Giám định Pháp y Tâm thần đã thống nhất kết luận: Trước khi gây án, bị can Vũ Văn Đản có rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu. Trong và sau khi gây án và hiện tại, bị can rối loạn tâm thần với ảo giác chiếm ưu thế, rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu. Trước, trong, sau khi gây án và hiện tại, bị can Vũ Văn Đản hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Kẻ ra tay thảm sát 7 người ở Gia Lai bị tâm thần - 1

Nghi phạm Vũ Văn Đản khi bị bắt giữ

Lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai cho biết với kết luận giám định như trên, thể hiện bị can Vũ Văn Đản mắc bệnh tâm thần nhưng chưa đến mức mất hẳn khả năng nhận thức, mà chỉ hạn chế khả năng nhận thức, nên vẫn sẽ bị xử lý hình sự về tội “Giết người”. Tuy nhiên, bị can được áp dụng tình tiết giảm nhẹ "Người phạm tội là người có bệnh bị hạn chế khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình".

Trước đó như Báo Người Lao Động đã đưa tin, khoảng 9 giờ ngày 23-8, Đản cùng vợ là chị Nguyễn Thị Lan (1983) sang nhà ông Lê Trung Dũng (hàng xóm) đòi nợ.

Tuy nhiên, ông Dũng xin khất nợ nên Đản cùng vợ ra về, trên đường về giữa Đản và vợ xảy ra mâu thuẫn. Bực tức, Đản cầm dao rựa đuổi chém vợ và con nhưng không được. Đản tiếp tục cầm dao rựa chém bà Nguyễn Thị Liên (1974, cạnh nhà Đản), ông Đặng Đình Vấn (1958, trú cùng thôn), chị Lê Thị Thơm (1982, trú cùng thôn – là em dâu của Đản) và cháu Vũ Thị Vân (2006, con gái chị Thơm, cháu ruột của Đản) khiến 4 người này tử vong.

Bên cạnh đó Đản còn gây thương tích cho 3 người khác là anh Vũ Văn Tuyên (1984, em ruột Đản), anh Vũ Công Doanh (1983) và bà Nguyễn Thị Minh (1963). Đến 17 giờ 15 phút cùng ngày, các lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng Vũ Văn Đản và thu giữ 2 con dao rựa mà đối tượng sử dụng để gây án.

Theo Hoàng Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thảm sát ở Gia Lai