Kẻ sát hại vợ con trưởng ban dân vận lạnh lùng thực nghiệm

Ngày 17/11/2016 12:33 PM (GMT+7)

Châu Minh Nhân, nghi can gây ra cái chết cho vợ, con Trưởng ban dân vận Huyện uỷ huyện Châu Đức được công an đưa tới hiện trường để thực nghiệm.

Sáng 17-11, Phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu kết hợp với công an huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đưa đối tượng Châu Minh Nhân (20 tuổi, quê quán Vĩnh Long, tạm trú quận 9, TP HCM) đi thực nghiệm lại hiện trường vụ giết vợ, con Trưởng ban dân vận Huyện uỷ huyện Châu Đức để cướp tài sản.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân hiếu kỳ đã đứng kín xung quanh căn nhà - nơi xảy ra vụ án tại ấp Tân Thành, xã Quảng Thành huyện Châu Đức - để theo dõi lực lượng chức năng đưa đối tượng Châu Minh Nhân đi vào hiện trường tiến hành công tác thực nghiệm.

Kẻ sát hại vợ con trưởng ban dân vận lạnh lùng thực nghiệm - 1

Người dân đứng xem hiện trường vụ án

Đến khoảng 8 giờ 30, xe chở phạm nhân đưa Nhân vào bên trong căn nhà nơi xảy ra vụ án kinh hoàng.

Châu Minh Nhân mặc chiếc áo màu trắng, đội mũ lưỡi trai màu đen. Bên ngoài, lực lượng chức năng dăng dây cấm người dân cùng những ai không liên quan đứng xung quanh hiện trường.

Phía bên trong, lực lượng công an kết hợp với Viện kiểm sát đưa Nhân đi thực nghiệm từng căn phòng nơi nạn nhân Phạm Thuý Nga (48 tuổi) và em Bùi Phạm Đức Toàn (17 tuổi) - là vợ và con trai ông Bùi Xuân Thường, Trưởng Ban dân vận Huyện uỷ Châu Đức bị sát hại. Không gian bên trong căn biệt thự khá yên tĩnh.

Kẻ sát hại vợ con trưởng ban dân vận lạnh lùng thực nghiệm - 2

Căn biệt thự nơi xảy ra vụ án kinh hoàng

Sau khi thực nghiệm xong hiện trường tại căn biệt thự của nạn nhân, cơ quan công an đã đưa Nhân tới địa điểm vườn tiêu cách hiện trường khoảng 100m là nơi Nhân phi tang con dao gây án để thực nghiệm sau khi giết hai nạn nhân.

Kẻ sát hại vợ con trưởng ban dân vận lạnh lùng thực nghiệm - 3

Nhân thực nghiệm lại việc vứt dao trong vườn tiêu

Đến 10 giờ 30 công tác thực nghiệm đã hoàn tất, Nhân được cơ quan công an đưa trở lại trại tạm giam.

Theo cơ quan điều tra, việc thực nghiệm hiện trường tương đối thành công, đa phần khớp với lời khai của nghi can, tuy nhên vẫn có một số chi tiết vẫn cần phải điều tra thêm để làm rõ.

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 24-10, đi làm về, ông Thường thấy phòng ngủ của vợ chồng không khoá trái. Ông Thường lấy chìa khoá mở thì phát hiện vợ nằm bất động trong phòng. Khi gọi điện cho gia đình hỗ trợ đưa vợ đi cấp cứu thì người nhà phát hiện em Toàn nằm chết tại phòng để đồ tầng trệt, trong tư thế bị trói, đầu có nhiều vết thương, tường và sàn nhà có nhiều vết máu.

Đến 6 giờ 30 ngày 26-10, cơ quan công an đã bắt giữ Nhân khi đối tượng đang đi từ nhà tới chỗ làm ở đường Lê Đức Thọ, phường 17, quận Gò Vấp, TP HCM.Trong quá trình bắt giữ, công an thu giữ được những tài sản mà Nhân đã cướp gồm điện thoại di động, nhẫn, bông tai, hơn 2 triệu đồng và một chiếc xe máy đối tượng lấy trong quá trình gây án.

Kẻ sát hại vợ con trưởng ban dân vận lạnh lùng thực nghiệm - 4

Đối tượng Châu Minh Nhân tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra Nhân khai, trước ngày gây án, để chuẩn bị cho kế hoạch, Nhân mượn xe máy của ông Thường để đi sau đó trả lại và thông báo sẽ về quê Bình Định ngay trong ngày để nhằm tạo bằng chứng ngoại phạm. Sau đó, Nhân không về mà ở lại để mục đích trộm cắp tài sản trong nhà ông Thường.

Chiều 24-10, Nhân đột nhập vào nhà ông Thường để lục tìm tài sản nhưng nghe tiếng bước chân của em Toàn nên Nhân nhặt một thanh sắt ngay trong nhà và đánh nhiều nhát vào đầu khiến em Toàn bất tỉnh, sau đó Nhân trói nạn nhân lại để trong nhà kho.

Nhân tiếp tục lên gác và lục tìm tài sản thì bị bà Nga phát hiện, Nhân dùng tiếp thanh sắt đánh bà Nga ngất xỉu rồi bế bà Nga lên giường dùng gối để gây ngạt thở khiến bà Nga tử vong. Sau khi gây án, Nhân lấy tài sản và bỏ trốn khỏi địa phương.

Tất cả tài sản lấy được, Nhân đều chưa bán. Riêng chiếc xe máy, Nhân tháo biển số và dùng làm phương tiện đi lại. Đối tượng khai, mục đích chính của đối tượng là đi ăn trộm, nhưng sau đó bị phát hiện nên rat tay sát hại hai nạn nhân.

Theo Ngọc Giang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự