Khách lại mở cửa thoát hiểm máy bay Vietnam Airlies

Ngày 17/04/2014 16:37 PM (GMT+7)

Tự ý mở cửa thoát hiểm khiến chuyến bay bị trễ giờ, 1 hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlies khởi hành từ sân bay quốc tế Nội Bài có thể bị phạt tới 20 triệu đồng.

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu VN1615 từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đi Pleiku (Gia Lai) ngày 14/4 của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlies.

Sau khi tất cả hành khách đã lên máy bay, phi công bắt đầu nổ động cơ máy bay, chuẩn bị lăn ra đường băng để cất cánh thì hành khách ngồi tại ghế 1D mang tên Trần Văn Bình đã tự ý mở cửa thoát hiểm của máy bay.

Ngay lập tức, cơ trưởng của chuyến bay phải tắt máy, thông báo về sự việc với Trung tâm điều hành khai thác của hãng tại sân bay. Sau đó, các bộ phận của Vietnam Airlines tại sân bay đã phối hợp với tổ bay bàn giao khách vào nhà ga theo yêu cầu của Cảng vụ sân bay Nội Bài và khách đã thừa nhận hành vi mở cửa thoát hiểm của mình.

Sự việc trên đã làm cho chuyến bay khởi hành chậm hơn 1 giờ 25 phút so với giờ bay dự kiến.

Theo Điểm a, Mục 3, Điều 8, Nghị định số 147/2013/NĐ-CP ngày 30-10-2013 của Chính phủ về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi mở cửa thoát hiểm tàu bay trái quy định sẽ bị phạt mức tiền tối đa là 20 triệu đồng.

Vietnam Airlines khuyến cáo khách hàng luôn tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ dẫn của tổ bay trong mọi trường hợp để đảm bảo an toàn chuyến bay và hành khách.

Theo Tô Hà (Người Lao Động)
Nguồn:

Tin liên quan