Khẩn trương tìm độc tố khiến gần 200 người ngộ độc

Ngày 23/04/2016 17:52 PM (GMT+7)

Sau khi ăn hải sản tại lễ khai trương ở một nhà hàng ở Quảng Bình, hàng chục người đã có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, và hiện vẫn đang được điều trị trong tình trạng nôn ói.

Chiều 23-4, ông Nguyễn Đức Cường - Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình, cho biết UBND tỉnh vừa có công văn chỉ đạo Sở Y tế kiếm tra, xử lý vụ ngộ độc thực phẩm khiến hàng chục người nhập viện tại xã Phúc Trạch (huyện Bố Trạch) mà báo Người Lao Động đã ánh. Ông Cường cho biết thêm, hiện các đơn vị nghiệp vụ của Sở Y tế đã tiến hành lấy mẫu thức ăn xác định nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc thực phẩm và tiến hành phối hợp với chính quyền địa phương xác minh lại thông tin các nạn nhân bị ngộ độc. 

Khẩn trương tìm độc tố khiến gần 200 người ngộ độc - 1

Các bệnh nhân tiếp tục điều trị tại trạm y tế

Đồng thời, chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát vấn đề thực phẩm tại các cơ sở đơn vị kinh doanh hải sản. Liên quan đến vụ việc, theo báo cáo mới nhất của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), tính đến trưa 23-4, tổng số người điều trị tại cơ sở y tếđược ghi nhận là 26 trường hợp. Trong đó có 23 người điều trị tại Trạm Y tế xã Phúc Trạch, 2 người điều trị tại cơ sở y tế tư nhân và 1 người điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới. Hiện tại tình hình các bệnh nhân ổn định, chưa có diễn biến nặng và vẫn đang được các bác sĩ tích cực theo dõi.

Khẩn trương tìm độc tố khiến gần 200 người ngộ độc - 2

Nhà hàng Bảo Quốc, nơi để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến hàng chục người nhập viện

Trao đổi với Báo Người Lao Động chiều 23-4, ông Nguyễn Minh Tuấn – Chi cục trưởng Chi cục VSATTP Quảng Bình, cho biết đã phối hợp với các ban ngành chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở Nhà hàng tiệc cưới Bảo Quốc và chỉ định Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh lấy 6 mẫu bệnh phẩm, 5 mẫu thực phẩm để kiểm nghiệm phân tích nguyên nhân.

“Trong thời gian điều tra, xử lý, chờ kết quả kiểm nghiệm, Chi cục đã yêu cầu Nhà hàng Bảo Quốc tạm ngừng hoạt động và khắc phục sự cố gây ngộ độc thực phẩm” – ông Tuấn cho hay

Khẩn trương tìm độc tố khiến gần 200 người ngộ độc - 3

Cá đuối chết bất thường ‘nghi” nhiễm độc trôi dạt vào bờ huyện Quảng Trạch, nhiều người cho rằng đây cũng chính là nguyên nhân khiến hàng chục trường hợp bị ngộ độc

Như Báo Người Lao Động thông tin, lúc 11 giờ ngày 21-4, gần 200 người đến dự lễ khai trương nhà hàng Bảo Quốc đóng trên địa bàn xã Phúc Trạch. Trong bàn tiệc có rất nhiều món ăn hải sản như cá, mực, ốc, ghẹ …Đến sáng hôm sau, hầu hết mọi người đến dự tiệc bắt đầu có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy. Trong đó, có hơn 20 người trực tiếp đến đến trạm y tế để cấp cứu. Được biết, tại lễ khai trương, chủ nhà hàng này đã mời gần 200 khách và hầu hết những người tham dự lễ khai trương tại nhà hàng này, sau khi ăn các món ăn hải sản về đều bị đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy. Theo nguồn tin của của phóng viên, số hải sản được bày biện tại tiệc khai trương nhà hàng Bảo Quốc mua từ huyện Quảng Trạch, nơi có rất nhiều cá biển chết bất thường trong khoảng gần nửa tháng nay.

Theo Hoàng Phúc – Tuấn Bùi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngộ độc thực phẩm