Khi kẻ “điên tình” ra tay tạt axit kinh hoàng tại TPHCM

Ngày 02/04/2016 08:35 AM (GMT+7)

Mù mắt, cơ thể bị tàn phá, biến dạng, phải sống trong đau khổ tột cùng là những điều nạn nhân trong các vụ tạt axit phải trải qua.

Những ngày qua, người dân sống trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp, TP.HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ việc hai nữ sinh bị tạt axit trên đường đi học về. Vụ việc khiến một trong hai nữ sinh bị bỏng gần hết mặt, mắt trái bị mù.

Khi kẻ “điên tình” ra tay tạt axit kinh hoàng tại TPHCM - 1

Một nạn nhân bị tạt axit bị bỏng khắp cơ thể và di chứng để lại rất nặng nề

Ca axit oan nghiệt từ người bạn cũ

Hiện nữ sinh H.T.T.T.H (20 tuổi, quê Đắk Lắk) đang nằm tại Khoa Bỏng – Tạo hình (Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM) và đang được các bác sĩ tích cực điều trị, cấy ghép tái tạo da mặt. Các bác sĩ xác định chị H. bị tạt axit gây bỏng hơn 75% khuôn mặt, mắt trái bị mù, mắt còn lại cũng khó giữ.

Theo bác sĩ, bệnh nhân còn rất trẻ nhưng khuôn mặt bị bỏng gần hết sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến đời sống và có những biến chứng sau này. Gương mặt nữ sinh này sẽ bị hủy hoại vĩnh viễn.

Khi kẻ “điên tình” ra tay tạt axit kinh hoàng tại TPHCM - 2

Nữ sinh H. bị tạt axit trên đường Quang Trung vào trưa 30.3.

Trước đó, vào trưa 30.3, nữ sinh viên H. chở bạn trên xe máy lưu thông trên đường Quang Trung để về nhà trọ sau khi tan học. Khi đến đoạn gần cầu Chợ Cầu (quận Gò Vấp), chị H. bị hai thanh niên chạy xe máy cùng chiều tạt axit vào mặt, người bạn phía sau cũng bị axit văng trúng tay. Cả hai cô gái loạng choạng tay lái té xuống đường. Nữ sinh viên H. mặt bỏng rát, mắt cay xè kêu gào trong đau đớn và được người dân chở đến bệnh viện cấp cứu.

Liên quan đến vụ việc, vào chiều 1.4, Công an quận Gò Vấp đã bắt giữ Trương Thị Kiều Quyên (21 tuổi) và Nguyễn Đình Thanh Tâm (20 tuổi, cùng quê Bình Thuận). Trước đó, công an cũng đã bắt giữ đối tượng Phạm Hoàng Long (19 tuổi, quê Bình Thuận). Bước đầu, công an xác định vụ việc xảy ra do mâu thuẫn tình cảm.

Không yêu? Tạt axit!

Ngoài trường hợp nữ sinh H., trong thời gian qua, trên địa bàn TP.HCM cũng có nhiều nạn nhân khác phải sống trong đau khổ vì bị tạt axit khi không chịu níu kéo tình cảm.

Vào giữa tháng 9.2015, hai nữ sinh (18 tuổi, sinh viên cao đẳng) chở nhau bằng xe máy về nhà ở phường Long Trường, quận 9. Đến gần cầu Tăng Long (phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9), họ bị 2 thanh niên đi xe máy vượt lên rồi hắt axit. Hai nữ sinh ngã xuống đường ôm mặt gào góc trong đau đớn.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ xác định cô gái cầm lái bị bỏng giác mạc, vùng đầu, mặt, tay phải, tay trái, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực. Nữ sinh ngồi sau cũng bị bỏng giác mạc mắt và nhiều vùng trên cơ thể nhưng mức độ nhẹ hơn.

Sau hơn 1 tháng, đối tượng tạt axit hai cô gái là Lê Thanh Sang (18 tuổi) bị công an bắt giữ. Sang khai do cô gái cầm lái không chịu yêu nên Sang đã ra tay tạt axit.

Khi kẻ “điên tình” ra tay tạt axit kinh hoàng tại TPHCM - 3

Di chứng trên cơ thể chị L, một nạn nhân bị tạt axit cách đây 3 năm ở quận Tân Bình

Một sự việc khác dù đã xảy ra cách đây đã 3 năm nhưng khi nhắc lại, nhiều người dân vẫn chưa hết bàng hoàng.

Theo đó, vào tháng 11/2013, một thanh niên chạy xe máy dừng lại gần số 127 đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5). Khi thấy 5 cô gái từ trong căn nhà 127 Nguyễn Văn Cừ bước ra ngoài đón taxi, nam thanh niên cầm một ca chứa axit hất thẳng vào nhóm 5 cô gái. Khi hai người trong nhóm bị phỏng nặng, hoảng loạn bỏ chạy vào cửa hàng đại lý bán vé số gần đó thì người thanh niên đuổi theo để tiếp tục tạt axit vào họ.

Vụ việc khiến 2 người bị bỏng nặng và mang di chứng suốt đời. Đối tượng sau đó bị bắt là Nguyễn Văn Dũng (quê Bến Tre) khai chỉ vì không được yêu một cô gái trong nhóm 5 người nên tạt để người này không còn yêu ai được.

Níu kéo không được, hắt axit hại vợ cũ

Mới đây, Công an quận 1, TP.HCM cũng đã tạm giữ Nguyễn Quốc Dũng (42 tuổi), để điều tra làm rõ hành vi tạt axit. Nạn nhân của Dũng là người vợ đã ly hôn - chị N.T.T.H (ngụ quận Bình Tân).

Khi kẻ “điên tình” ra tay tạt axit kinh hoàng tại TPHCM - 4

Chị N.T.T.H bị người chồng đã ly hôn tạt axit vào mặt khi đang trên đường chở con gái đi học về.

Tại cơ quan công an, Dũng khai sau khi ly hôn, nhiều lần Dũng muốn nối lại tình cảm nhưng chị H. không đồng ý. Nghĩ vợ có người đàn ông khác nên Dũng lên kế hoạch trả thù tình. Dũng đã thuê người tạt axit vợ cũ với số tiền 10 triệu đồng.

Tối 12.1.2016, khi thấy chị H. chở con đi học về trên đường Võ Văn Kiệt, Dũng đã gọi đồng bọn tạt axit vào mặt vợ cũ khiến chị bị bỏng nửa khuôn mặt.

Bác sĩ Ngô Lê Đại - Trưởng ca Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM cho biết, những nạn nhân bị tạt axit phải gánh chịu rất nhiều biến chứng như bị sẹo, co rút, phải trải qua nhiều lần cấy ghép da, bệnh nhân mới hồi phục nhưng di chứng để lại rất nhiều khi khuôn mặt và cơ thể bị biến dạng.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự