“Khó đỡ” với tên tội phạm hiếp nhầm… đàn ông

Ngày 12/05/2017 08:37 AM (GMT+7)

Một câu chuyện thật như đùa đã xảy ra tại Thụy Điển khi một thẩm phán đã ra phán quyết trắng án cho tên tội phạm có hành vi cưỡng hiếp người khác với lý do hết sức “khó đỡ”.

Theo cáo trạng, người đàn ông 61 tuổi đã theo dõi một người phụ nữ khi cô vừa ra khỏi nhà bạn trai. Sau đó, hắn nhanh chóng tiến đến tấn công cô một cách tàn nhẫn, đẩy nạn nhân ngã xuống đất, thậm chí còn đá vào mặt cô trước khi xé toạc quần ra và cố thực hiện hành vi cưỡng dâm.

Bạn trai của người phụ nữ này đã chứng kiến cuộc tấn công từ cửa sổ căn hộ nhà mình và vội vàng lao xuống đánh nhau tay đôi với tên tội phạm và giữ hắn cho đến khi cảnh sát tới. Hắn ta đã bị bắt tại hiện trường và bị truy tố về tội hiếp dâm.

Tuy nhiên, tại phiên tòa xét xử, những người có mặt mới “ngã ngửa” khi nạn nhân thực chất là một người chuyển giới. Mặc dù có vẻ bề ngoài chẳng khác gì nữ giới khi đã sử dụng rất nhiều loại thuốc thay thế hooc môn giới tính trong nhiều năm nhưng bộ phận sinh dục của nạn nhân vẫn là nam giới nên tội danh cưỡng hiếp của tên tội phạm kia không thể xảy ra và đương nhiên, hắn được xử “trắng án”.

“Khó đỡ” với tên tội phạm hiếp nhầm… đàn ông - 1

Tòa án quận Orebro, nơi xét xử vụ án “có một không hai” này.

Phán quyết này xuất phát từ việc cáo buộc hiếp dâm là không hợp lệ vì dự định của tên tội phạm chưa được thực hiện khi phát hiện ra nạn nhân là một người đàn ông chuyển giới. "Toà cho rằng bị cáo sẽ không bao giờ có thể tiến hành hành vi tội phạm theo kế hoạch vì mục đích của hắn là hãm hiếp một phụ nữ", công tố viên Tòa án quận Orebro cho biết.

Hung thủ sau đó đã bị kết án 4 tháng tù và buộc phải bồi thường thiệt hại cho nạn nhân khoảng 1.380 bảng Anh (hơn 40 triệu VNĐ) cho tội danh hành hung người khác.

Kết luận đã gây nên một làn sóng phản đối gay gắt và phẫn nộ. Hầu hết các ý kiến cho rằng một vụ cưỡng hiếp là cưỡng hiếp, có âm đạo hoặc không chẳng có nghĩa lý gì. Hành vi không thực hiện được là nằm ngoài dự tính của hắn.

Thẩm phán Sjostedt cho biết, mặc dù vụ cưỡng hiếp không được thực hiện bởi giới tính thật sự của nạn nhân nhưng kế hoạch ra tay của tên tội phạm nhằm mục đích cưỡng hiếp là có thật. “Bên bị hại hoàn toàn có thể kháng cáo và có khả năng toà án cấp phúc thẩm sẽ thay đổi bản án, tuy nhiên đây thực sự là vụ án phức tạp và gây nhiều tranh cãi”.

Theo Huyền Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự