Khóc mếu chuyện xếp hàng vẫn không tiêm được vắc xin

Ngày 25/12/2015 19:00 PM (GMT+7)

Nếu chỉ nhìn vào sự kiện, ai cũng thấy “ngán ngẩm” với cảnh xếp hàng chờ vắc xin. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau đó còn rất nhiều câu chuyện dở khóc, dở cười.

Đó là những trường hợp cố chịu không đi vệ sinh vì sợ mất chỗ không lấy được số để tiêm chủng cho con, đó là tình cảnh phải mất tiền triệu để thuê người xếp hàng mong sao có được mũi vắc xin… Đối với những bậc phụ huynh này, vắc xin hiện giờ quý hơn cả vàng ròng.

Chia sẻ với phóng viên, anh Quân (Xuân Đỉnh – Hà Nội) cho biết: “Tôi phải xếp hàng từ đêm qua tới giờ, nhưng sáng nay phòng tiêm chủng lại thông báo hoãn tiêm, không chỉ tôi mà tất cả mọi người đều bức xúc.

Thôi thì đằng nào cũng đã xin nghỉ việc 2 ngày rồi, giờ cố nán lại để xem họ thông báo gì, có tiêm nữa hay không”.

Khóc mếu chuyện xếp hàng vẫn không tiêm được vắc xin - 1

Anh Quân bờ phờ sau khi xếp hàng đợi lấy số tiêm vắc xin.

“Quả thật, trong thời gian chờ đợi nửa ngày trời, tôi không dám rời chỗ đứng của mình, vì tôi là 1 trong số 10 người xếp hàng đầu tiên, chỉ mong có số để tiêm cho con. Có những lúc muốn đi vệ sinh mà không dám đi vì sợ mất chỗ”, anh Quân nói.

Khác với anh Quân, bác Hoàng Văn Thanh (Lạc Long Quân – Hà Nội) vừa ôm cháu vừa kể: “Lúc gần 6 giờ sáng, thấy con tôi báo là phải đưa trẻ đến mới được đăng ký số. Tôi vội vàng khăn gói đưa cháu mới chỉ hơn 2 tháng tuổi vượt mưa và gió rét tới đây”.

Không chỉ có trường hợp anh Quân hay bác Thanh, nhiều người biết lịch tiêm chủng, nhưng do sức khỏe, nhà neo người và không xin được nghỉ làm nên đã mất tiền thuê người đến xếp hàng lấy số, nhưng rốt cục “tiền vẫn mất mà vắc xin chẳng thấy đâu”.

Liên quan đến vấn đề này, người đứng đầu Trung tâm Polyvac (đơn vị chủ quản của phòng tiêm chủng 182 Lương Thế Vinh) cho biết, hiện tại phòng tiêm chủng này phải hoãn tiêm vì số lượng người dân đến quá đông, mà lượng vắc xin quá ít.

“19 giờ chiều nay (25/12) chúng tôi sẽ có thông tin chính thức về lịch tiêm chủng vắc xin PENTAXIM”, ông Vũ Ngọc Trung – Trưởng phóng khám 182 Lương Thế Vinh thông tin.

Trước các thông tin chờ đợi vắc xin dịch vụ của người dân, các chuyên gia nhận định, việc chờ đợi vắc xin này sẽ rất nguy hiểm cho trẻ vì không tiêm đúng mũi, đủ liều sẽ giảm sức đề kháng bệnh tật của trẻ.

Riêng về vấn đề vắc xin Quinvaxem, các chuyên gia đầu ngành cho biết, đây là vắc xin an toàn, đã được kiểm định chất lượng kỹ lưỡng và được lưu hành nhiều nước trên thế giới. Bởi vậy người dân có thể yên tâm về chất lượng.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vắc xin an toàn