Khối tài sản khổng lồ của các tỷ phú tham dự APEC 2017 diễn ra ở Đà Nẵng

Ngày 10/11/2017 00:09 AM (GMT+7)

APEC năm nay có sự tham dự của nhiều tỷ phú và lãnh đạo các tập đoàn nổi tiếng. So với thời điểm tổ chức APEC 2016 tại Peru, khối tài sản của các tỷ phú tham dự APEC năm nay có nhiều biến động.

1. Tổng thống Mỹ Donald Trump

Khối tài sản khổng lồ của các tỷ phú tham dự APEC 2017 diễn ra ở Đà Nẵng - 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump có lẽ là người duy nhất vừa là chính khách, vừa là tỷ phú tới tham dự APEC 2017. Hiện tại, ông Trump đang sở hữu khối tài sản trị giá 3,5 tỷ USD, theo Forbes.

Tài sản của ông Trump đã giảm giảm 200 triệu USD so với thời điểm trước cuộc bầu cử và giảm tới 1 tỷ USD so với danh sách năm ngoái. Vì vậy, ông bị tụt 220 bậc xuống vị trí 544 trên bảng xếp hạng tỷ phú năm nay. Có lẽ ông Trump đã quá chú tâm và sự nghiệp chính trị của mình chăng?

2. Tỷ phú Mỹ Elon Musk

Khối tài sản khổng lồ của các tỷ phú tham dự APEC 2017 diễn ra ở Đà Nẵng - 2

Ông Elon Musk là người sáng lập và đứng đầu Tập đoàn Tesla và SpaceX. Được mệnh danh là “Iron Man” ngoài đời thật, ông sở hữu khối tài sản lên đến 21,3 tỷ USD, theo thống kê của Bloomberg Billionaires Index.

Nhờ sự tăng vọt cổ phiếu của Tesla và SpaceX, Elon Musk ngày càng trở nên giàu có. Ông từng xuất hiện trong danh sách 100 nhân vật quan trọng nhất thế giới năm 2010 của tạp chí Time, danh sách 75 nhân vật ảnh hưởng nhất thế kỉ 21 của tạp chí Esquire, danh sách 20 CEO quyền lực nhất Hoa Kỳ tuổi dưới 40 của Forbes.

3. Tỷ phú Trung Quốc Jack Ma

Khối tài sản khổng lồ của các tỷ phú tham dự APEC 2017 diễn ra ở Đà Nẵng - 3

Chủ tịch tập đoàn Alibaba – tỷ phú Jack Ma hiện đang là người giàu chất Trung quốc và châu Á khi sở hữu khối tài sản 41,8 tỷ USD. Hiện tại, ông là người giàu thứ 14 trên thế giới.

Nhờ có sự tăng trưởng mạnh mẽ của Alibaba, chỉ tính từ đầu năm đến nay, tài sản ròng của Jack Ma đã tăng thêm 8,5 tỷ USD. Trong khi đó năm ngoái, ông đang nắm giữ 33,3 tỷ USD.

4. Tỷ phú Việt Nam Nguyễn Thị Phương Thảo

Khối tài sản khổng lồ của các tỷ phú tham dự APEC 2017 diễn ra ở Đà Nẵng - 4

Là người sáng lập kiêm CEO của hãng hàng không tư nhân Vietjet Air, bà Nguyễn Thị Phương Thảo hiện đang nắm giữ 1,94 tỷ USD, tăng gấp rưỡi so với năm ngoái.

Bà Thảo là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay, lọt top 1.300 tỷ phú thế giới, theo Forbes.

Ngoài vị trí CEO Vietjet Air, bà Thảo còn là Chủ tịch Sovico Holdings, Phó Chủ tịch HDBank, Chủ tịch Công ty đầu tư Hướng Dương Sunny.

5. Nữ tỷ phú Sheryl Sandberg

Khối tài sản khổng lồ của các tỷ phú tham dự APEC 2017 diễn ra ở Đà Nẵng - 5

Nữ tỷ phú thứ hai góp mặt trong danh sách này là Giám đốc điều hành (COO) của Facebook, bà Sheryl Sandberg.

Khối tài sản hiện nay của bà là 1,6 tỷ USD, xếp hạng 1.468 trên thế giới. Bà hiện là một trong những người phụ nữ giàu có nhất làng công nghệ.

Không chỉ là người phụ nữ quyền lực nhất Facebook, bà còn vinh dự đứng thứ 6 trong danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2017, do Forbes bình chọn. Fortune cũng xếp bà ở vị trí thứ 5 trong danh sách 26 nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới năm 2017.

6. Tỷ phú Mỹ Nathan Blecharczyk

Khối tài sản khổng lồ của các tỷ phú tham dự APEC 2017 diễn ra ở Đà Nẵng - 6

Tỷ phú Mỹ Nathan Blecharczyk là người trẻ nhất trong số các doanh nhân tham dự APEC 2017. Anh hiện đang là Giám đốc Chiến lược kiêm người đồng sáng lập Airbnb, công ty công nghệ cung cấp dịch vụ chia sẻ phòng trọ trực tuyến.

Theo Forbes, anh sở hữu khối tài sản 3,8 tỷ USD, đứng thứ 474 thế giới về sự giàu có. Anh còn xếp thứ 4 trong danh sách những tỷ phú dưới 40 giàu nhất thế giới, và thứ 65 của bảng xếp hạng tỷ phú công nghệ thế giới.

Tài sản của Nathan đã tăng khá nhiều so với năm 2016 là 3,3 tỷ USD.

7. Tỷ phú Mỹ Robert S. Franklin

Khối tài sản khổng lồ của các tỷ phú tham dự APEC 2017 diễn ra ở Đà Nẵng - 7

Ông Robert S. Franklin hiện đang là Chủ tịch Công ty Tiếp thị Khí và Năng lượng ExxonMobil – một trong những tập đoàn dầu khí lớn nhất thế giới với tổng doanh thu mỗi năm lên đến 300 tỷ USD.

Ông Robert S. Franklin cũng sở hữu khối tài sản hàng tỷ USD.

8. Tỷ phú Mỹ Scott Price

Khối tài sản khổng lồ của các tỷ phú tham dự APEC 2017 diễn ra ở Đà Nẵng - 8

Ông Scott Price hiện đang giữ chức vụ Phó chủ tịch Global Leverage tại Walmart International. Trước đó, ông từng làm CEO tại Walmart Asia, CEO DHL Express Europe và có thâm niên 10 năm làm việc tại Coca Cola.

Là người gốc Mỹ, ông Price có bằng cử nhân về ngành quản lý kinh doanh ở trường đại học University of North Carolina. Ông cũng có bằng MBA và bằng thạc sĩ về ngành nghiên cứu Châu Á ở đại học University of Virginia. 

Tại CEO Summit, ông sẽ tham gia phiên thảo luận về “Kết nối để phát triển”, cùng CEO Alpha King - Chan Min Simon, Phó giám đốc Global Leverage thuộc Walmart International – Scott Price và Jin Liqun – Giám đốc Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ tầng Châu Á (AIIB).

9. Ông David Cunningham

Khối tài sản khổng lồ của các tỷ phú tham dự APEC 2017 diễn ra ở Đà Nẵng - 9

Ông David Cunningham hiện đang là CEO của FedEx Express – công ty con của FedEx Corp và cũng là hãng vận chuyển hàng không lớn nhất thế giới. Cunningham sẽ chịu trách nhiệm lãnh đạo các mảng kinh doanh của công ty, gồm FedEx Express và TNT. Ông cũng nằm trong Hội đồng Quản trị Chiến lược của FedEx Corp.

Trong phiên thảo luận về “Các rào cản mới trong thương mại”, ông sẽ cùng chia sẻ quan điểm cá nhân với Tổng thống Peru - Pedro Pablo Kuczynski, trưởng đặc khu hành chính Hong Kong - Carrie Lam và Phó chủ tịch FreeportMcMoran - Richard Adkerson.

10. Bà Dương Thị Mai Hoa

Khối tài sản khổng lồ của các tỷ phú tham dự APEC 2017 diễn ra ở Đà Nẵng - 10

Bà Dương Thị Mai Hoahiện đang là Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup. Bà Hoa có gần 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản lý tài chính kế toán tại các công ty 100% vốn nước ngoài, chi nhánh của các Tập đoàn đa quốc gia và chi nhánh của các ngân hàng quốc tế lớn trên thế giới hoạt động tại Việt Nam.

Bà Hoa cũng đã từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong các ngân hàng như Giám đốc Tài chính của VIB, Kế toán trưởng chi nhánh Ngân hàng Credit Lyonnais tại Việt Nam, Kế toán trưởng và sau đó là Giám đốc tài chính Công ty Oracle Việt Nam (thuộc Tập đoàn Oracle của Mỹ).

Bà Hoa sẽ là khách mời trong phiên về “Người tạo việc làm mới” trong CEO Summit.

>> Xem thêm: Những tiết lộ thú vị ít người biết về Thủ tướng Canada điển trai được cả thế giới mến mộ

Khánh Hằng (Dịch từ Forbes, Wikipedia, BI)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề APEC