Khởi tố điều tra vụ xà lan đâm sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai

Ngày 20/03/2016 22:01 PM (GMT+7)

Tối nay ngày 20/3, ông Huỳnh Văn Nam, Trưởng Phòng PC45, Công an tỉnh Đồng Nai đã thông tin việc khởi tố vụ án để điều tra đâm sập cầu Ghềnh trên sông Đồng Nai do vi phạm giao thông đường thủy nghiêm trọng, làm tê liệt đường sắt Bắc – Nam.

Trước đó, vào khoảng 16h30 phút, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Đồng Nai đã tổ chức họp báo thông tin ban đầu về vụ xà lan đâm sập cầu Ghềnh trên sông Đồng Nai.

Theo đó, vụ sập cầu xảy ra vào lúc 11h30 phút trưa cùng ngày, xà lan mang BKS SG 3745 chạy theo hướng từ xã Hiệp Hòa về cầu Hóa An, khi chạy đến cầu Ghềnh thì tông vào mố cầu. Hậu quả làm 3 người và 3 chiếc xe máy rớt xuống sông và được đưa lên bờ an toàn.

Khởi tố điều tra vụ xà lan đâm sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai - 1

Hiện trường vụ sập cầu Ghềnh

Khởi tố điều tra vụ xà lan đâm sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai - 2

Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức họp báo thông tin vụ sập cầu Ghềnh

Thời điểm xảy ra vụ sập cầu, xà lan chìm thì có hai tài công ở trên xà lan nhảy ra ngoài được người dân cứu nhưng sau đó bỏ trốn chưa trình diện cơ quan chức năng. Tuy nhiên, qua điều tra, hiện đã xác định được 1 tài công là Nguyễn Văn Thưởng, chiếc xà lan BKS 3745.

Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai thông tin đến thời điểm hiện tại không xảy ra thương vong về người, từ trưa ngày 20/3 đến 17h chiều cùng ngày, lực lượng PCCC đã được huy động tìm kiếm nhưng không thấy có dấu hiệu người nào khác mất tích lúc sập cầu.

Nhiều người dân sinh sống xung quanh cầu Ghềnh chứng kiến cũng cho biết, ngoài 3 người được cứu thì không có ai khác rớt xuống khi xảy ra vụ sập cầu.

Khởi tố điều tra vụ xà lan đâm sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai - 3

BKS xà lan được cơ quan chức năng vớt lên bờ điều tra

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu các ban nghành chức năng đẩy nhanh việc giải quyết hậu quả vụ sập cầu Ghềnh trong 2 ngày. Một tổ công tác đặc biệt do Bộ GTVT được thành lập để giải quyết hậu quả, đảm bảo an toàn giao thông và xử lý sớm vụ sập cầu Ghềnh để giao thông tuyến Bắc – Nam sớm được phục hồi.

Hiện xà lan đã được hai chiếc tàu kéo của Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực 3 neo lại, đảm bảo an toàn.

Khởi tố điều tra vụ xà lan đâm sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai - 4

Đến 17h30 phút, chiếc xà lan đã trôi khỏi hiện trường vụ đâm sập cầu Ghềnh

Công tác tìm kiếm, cứu hộ sẽ được tiếp tục vào ngày mai do hôm nay trời đã tối. Khu vực xung quanh cầu Ghềnh và hai đầu đường sông Đồng Nai đã được phong tỏa, cấm phương tiện lưu thông.

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai ước chừng xà lan bằng thép đâm sập 2 nhịp cầu Ghềnh và 1 đoạn đường sắt tuyến Bắc - Nam chở khoảng 800 tấn cát, sỏi. Xà lan có chiều dài 42,83m, chiều rộng 12,23m, chiều chiều là 2,9m, mạn khô là 0,41, chiều cao mạn là 3,3m.

Thanh Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự