Khởi tố vụ án giết bé gái chăn bò ở Quảng Bình

Ngày 23/02/2014 16:43 PM (GMT+7)

Chiều ngày 23/2, Đại tá Nguyễn Văn Hiệu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Văn Bình (SN 1999, trú thôn 1, Khe Gát, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch) về tội giết người.

Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin,vào trưa ngày 9/2, cháu N.T.Q (SN: 2002, trú tại thôn 1 Khe Gát, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đi chăn bò, nhưng mãi đến chiều tối không thấy con về nên gia đình cháu Q và những người hàng xóm đi tìm.

Khởi tố vụ án giết bé gái chăn bò ở Quảng Bình - 1

Ông Phạm Thăng Long - người đã phát hiện ra chiếc áo dính máu của Bình

Đến khoảng 19h cùng ngày, người nhà đã tìm thấy cháu Q. nằm chết bên vệ đường tại phía nam đường Hồ Chí Minh nhánh Đông ở khu vực Di tích lịch sử sân bay Khe Gát - xã Xuân Trạch.  

Tại hiện trường, bé Q. có dấu hiệu bị cưỡng hiếp, trên người có nhiều vết thương, ở vùng cổ và tay bị thâm tím, đặc biệt là nhiều vết thương ở vùng đầu. Ngoài ra người nhà còn phát hiện thấy chiếc xe đạp của cháu bé cạnh đó, được kẻ thủ ác nhét vào một ống cống thoát nước, cách xác nạn nhân khoảng chừng 50m.

Sau khi nhận được tin báo, công an huyện Bố Trạch đã lập ban chuyên án dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban giám đốc công an tỉnh Quảng Bình để triển khai vào cuộc truy tìm dấu vết tên hung thủ giết người man rợ này.

Đến chiều ngày 16/2, công an đã bắt được nghi can của vụ án. Theo nguồn tin riêng, danh tính nghi can được xác định là Trần Văn B (15 tuổi), người cùng làng với nạn nhân.

Ông Phạm Thăng Long (SN:1962, ở thôn khe Gát) cho biết: “Hơn 12h ngày 16/02, tôi ra sân bay khe Gát để lùa đàn bò về thì thấy một chiếc áo trắng có dính máu vắt trên thành bể nước trong sân bay. Đến chiều tôi gặp em trai mình cũng chăn bò gần đó. Sau khi nói với chú ấy về chiếc áo, chúng tôi quyết định báo cho công an".

Chi tiết về chiếc áo trắng trùng khớp với lời khai của một phụ nữ cùng thôn. Theo chị này, vào chiều muộn ngày 9/02, trong khi đi làm cỏ ở khu vực di tích lịch sử sân bay Khe Gát, chị có thấy 1 nam thanh niên mặc áo trắng chạy qua rồi mất hút vào rừng bạch đàn. Chị không nhìn rõ khuôn mặt của người thanh niên đó. Chiếc áo dính máu cũng chính là manh mối để cơ quan công an tìm ra thủ phạm

Khởi tố vụ án giết bé gái chăn bò ở Quảng Bình - 2

Chị C nằm liệt một chỗ trước cái chết oan ức của con gái mình

Kể từ khi sự việc xảy ra, Chị Nguyễn Thị C (mẹ nạn nhân) vẫn chưa thể bình tâm, lúc ngủ thì không sao chứ khi thức dậy, chị lại gào khóc thảm thiết khi nghĩ đến cái chết oan ức của con gái mình.

Theo Huyền Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng