Khối u to như có bầu trong bụng bé gái 14 tuổi

Ngày 06/04/2015 12:41 PM (GMT+7)

Bụng to bất thường hơn hai năm nhưng bệnh nhi cứ tưởng là cơ thể đang béo nên không nói với phụ huynh.

Sáng 6/4/2015, bệnh viện Ung Bướu TP.HCM cho biết đã thực hiện thành công ca mổ khối u ác tính nặng gần 6 kg cho một bé gái 14 tuổi.

Trước đó, cháu T. (huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng bụng trương phình bất thường. Mới xem qua, bụng cháu như đang mang thai.

Khối u to như có bầu trong bụng bé gái 14 tuổi - 1

Bệnh viện Ung bướu TP.HCM vừa bóc tách khối u gần 6 kg trong bụng bé T.

Cháu cho biết, bụng to bất thường hơn hai năm nay. Ban đầu, cháu cứ tưởng là đang bị béo phì nên không nói gì với cha mẹ. Tuy nhiên, về sau bụng thường xuất hiện những cơn đau. Khi nhận thấy có dấu hiệu bất thường, cháu mới nói với cha mẹ và được đưa đi thăm khám.

Sau đó, đội ngũ y bác sĩ thực hiện chẩn đoán chuyên sâu và xác định có một khối u buồng trứng kích thước to bất ngờ trong bụng cháu T.. Để giữ tính mạng cho cháu, bác sĩ quyết định thực hiện ca mổ lấy khối u. Ca mổ được thực hiện hơn một tiếng đồng hồ. Khối u được bóc tách ra khỏi cơ thể bệnh nhân nặng gần 6 kg.

Các bác sĩ cho biết, ung thư buồng trứng là loại ung thư xuất hiện ở những bé gái từ 9 đến 10 tuổi. Bệnh thường không xuất hiện những dấu hiệu bất thường. Chỉ đến khi bụng trương phình, bệnh nhân mới phát hiện. Do đó, phụ huynh cần giáo dục con cái, nếu thấy bất thường trong cơ thể cần chia sẻ và đưa đến bệnh viện thăm khám. 

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot