Không có tiền, trường trả lương cho giáo viên bằng gà

Ngày 12/05/2016 16:28 PM (GMT+7)

Một trường ở Uzbekistan đã được lên báo vì trả tiền lương cho giáo viên bằng gà con chứ không phải là tiền mặt.

Chính quyền thành phố Nukus, nước Cộng hòa Qaraqalpaqstan - khu vực tự trị của Uzbekistan -  đã đem những chú gà vừa mới nở để trả lương cho giáo viên do ngân sách bị thiếu.

Một giáo viên khi nhận được gà vô cùng bức xúc: "Thật đáng xấu hổ. Năm ngoái họ đã trả lương cho chúng tôi bằng khoai tây, cà rốt và bí ngô. Năm nay họ lại buộc chúng tôi phải nhận gà con thay vì nhận tiền mặt. Nếu chúng tôi cần gà, chúng tôi có thể mua ở chợ với mức giá rẻ hơn rất nhiều".

Không có tiền, trường trả lương cho giáo viên bằng gà - 1

Do ngân sách thiếu tiền, giáo viên được trả lương bằng gà con.

Được biết, mỗi chú gà con trả lương cho giáo viên được tính với giá 7.000 soms (khoảng 55.000 đồng), cao hơn gấp đôi so với giá trên thị trường. 

Một người trêu đùa: "Có gì sai đâu. Bạn đã có món súp gà cho bữa sáng, gà chiên cho bữa trưa và một con gà cho bữa ăn tối. Rất nhiều vitamin đấy chứ?".

Chính phủ Uzbekistan đang phải đối mặt với tình trạng thiếu tiền mặt trong nhiều năm nay. Thiếu tiền đã gây ra nhiều hệ lụy như gây chậm trễ tiền lương và thanh toán lương hưu.

Hồi đầu tháng, một nhân viên nhà nước tại thủ đô Tashkent phàn nàn rằng anh đã không nhận được tiền lương 2 tháng nay vì ngân hàng không có tiền. 

Tào Nga (BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h