Không đủ tiền sang Nhật Bản đưa thi thể con về quê an táng, người mẹ khốn khổ khóc cạn nước mắt

Ngày 01/08/2017 20:23 PM (GMT+7)

Nhận tin Nguyễn Đình Quân (26 tuổi) - cậu con trai mà mình hết mực yêu thương bỏ mạng ở xứ người, người mẹ ấy đã khóc cạn nước mắt, chỉ biết gào thét tên con.

Cuộc đời người phụ nữ mất đi người chồng lúc con thơ còn chưa đầy tuổi thực sự là một nỗi đau quá lớn. Từ ngày chồng mất, bà Trần Thị Huệ phải một mình đảm đương gánh nặng gia đình, nuôi dạy con. Vì vậy, bà dường như không thể tin nổi sự thật là con trai mình đã vĩnh viễn rời khỏi cuộc sống này. “Người đầu bạc tiễn kẻ tóc xanh”, có lẽ đó là nỗi bất hạnh không thể diễn tả bằng lời.

3 ngày sau khi biết tin con mất, bà Huệ vẫn không thể trò chuyện với chúng tôi vì mất bình tĩnh. Những cuộc gọi hỏi thăm, chia buồn đều được bà con hàng xóm và người thân của bà tiếp chuyện.

“Từ ngày biết tin anh Quân như vậy, bác ấy không ăn uống gì nữa. Gia đình ai cũng động viên, bảo bác là phải có sức khỏe thì bác mới lo hậu sự được cho anh.

Sau khi nghe mọi người khuyên như vậy thì có vẻ bác đã bình tĩnh hơn một chút. Gia đình chúng tôi không dám cho bác ở nhà một mình, mấy ngày nay đều có 2 người túc trực bên cạnh để động viên bác cố gắng”, em Nguyễn Đình Mạnh (20 tuổi, cháu bên ngoại bà Huệ) cho biết.

Không đủ tiền sang Nhật Bản đưa thi thể con về quê an táng, người mẹ khốn khổ khóc cạn nước mắt - 1

Bà Trần Thị Huệ khóc gọi tên con trai khi nghe tin con không còn trên cõi đời này (ảnh gia đình cung cấp)

Tâm nguyện của bà Huệ là có thể sang bên Nhật Bản để hỏa táng và đưa tro cốt con trai mình về quê hương. Nhưng, điều đó cũng trở nên quá khó khăn với một người mẹ cả đời lam lũ, chỉ kiếm đủ tiền mưu sinh qua ngày.

Em Mạnh cho biết thêm, cũng có một số bạn bè là bạn học của anh Nguyễn Đình Quân bên Nhật đứng ra kêu gọi những tấm lòng hảo tâm ủng hộ để giúp đưa anh về với quê hương.

“Đến bây giờ gia đình vẫn không biết rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Quân. Người ta cho rằng có thể học và làm việc quá sức nên anh ấy bị đột tử. Gia đình em rất cảm ơn những người đã ủng hộ, hỏi thăm hoàn cảnh của bác Huệ. Mặc dù biết tâm nguyện của bác là như vậy nhưng kinh tế của anh em, họ hàng cũng chỉ giúp đỡ bác được một phần nhỏ.

Số tiền để đi qua bên Nhật đưa anh Quân về không hề nhỏ. Nếu đủ kinh phí thì gia đình cử thêm một người đi theo chứ không thể để bác Huệ đi một mình với tình trạng sức khỏe, tinh thần như hiện tại”, em Mạnh cho hay.

Không đủ tiền sang Nhật Bản đưa thi thể con về quê an táng, người mẹ khốn khổ khóc cạn nước mắt - 2

Anh Nguyễn Đình Quân (ảnh gia đình cung cấp)

Trước đó, Báo Gia đình & Xã hội đưa tin, ngày 28/7, bà Trần Thị Huệ (thôn 2, xã Tân Thọ, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) đột ngột nhận được thông báo con trai bà đã chết khi đang du học ở xứ người. Thi thể con bà được tìm thấy tại công viên gần trường Keio University tại Yokohama, tỉnh Kangawa, Nhật Bản.

Trước đây, anh Nguyễn Đình Quân là sinh viên Khoa Cơ học kỹ thuật và tự động hóa trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp anh sang Nhật Bản học nâng cao.

Trước đó, liên lạc với anh, gia đình biết Quân đang làm bảo vệ luận án thạc sỹ. Dự định vào tháng 10 này anh sẽ bay về nước đoàn tụ cùng với gia đình sau 2 năm xa cách. Không ai có thể ngờ rằng, ngày 28/7 anh Nguyễn Đình Quân vĩnh viễn rời xa cuộc đời.

Ngọc Thi

Theo Ngọc Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự