Không phát hiện có mại dâm ở Đồ Sơn, Quất Lâm

Ngày 14/06/2013 14:01 PM (GMT+7)

“Theo các báo cáo tại Đồ Sơn, Quất Lâm có mại dâm nhưng không nổi cộm. Chúng tôi vẫn nhận định đây là các điểm nóng, nhưng địa phương báo cáo như vậy thì Cục cũng không thể nói khác”.

Đó là khẳng định của ông Lê Đức Hiền- Phó Cục trưởng Cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐTBXH) sáng 14.6. Theo ông Hiền, phát ngôn của ông Phạm Ngọc Dũng, Phó trưởng phòng Chính sách phòng chống mại dâm, Cục Phòng chống tệ nạn xã hội, là dựa vào báo cáo của các địa phương.

Tại buổi tọa đàm về công tác phòng chống mại dâm và cai nghiện phục hồi tổ chức ngày 13.6, ông Phạm Ngọc Dũng, cho biết, Cục đã nhiều lần chỉ đạo kiểm tra, đánh giá về tệ nạn mại dâm tại Đồ Sơn (Hải Phòng) và Quất Lâm nhưng kết quả báo cáo của các địa phương đều khẳng định là không phát hiện có mại dâm tại hai địa điểm này. Các địa phương báo cáo chỉ có một vài trường hợp, không đáng kể.

Trả lời câu hỏi của Dân Việt về việc vì sao coi Đồ Sơn, Quất Lâm là điểm nóng, nhưng địa phương báo cáo lên là “không có gì”, Cục vẫn chấp nhận, ông Hiền nói: “Việc kiểm tra, xử lý tệ nạn xã hội là trách nhiệm của địa phương. Báo cáo này cho thấy địa phương không làm tốt nhiệm vụ. Khi nhận các báo cáo, chúng tôi vẫn yêu cầu kiểm tra và đôn đốc thực hiện”.

Hiện nay, theo số liệu Cục Phòng chống tệ nạn xã hội công bố thì cả nước chỉ có khoảng hơn 30.000 gái mại dâm, trong đó có hồ sơ quản lý là 15.000 người. Nhiều chuyên gia cho rằng con số này là “không đáng tin cậy”. Bởi riêng địa bàn TP.HCM mới đây nhất, bà Nguyễn Thị Huệ, cán bộ Ủy ban Phòng chống AIDS TP.HCM, thông tin hiện có hơn 15.000 gái mại dâm "hành nghề" trên địa bàn. Đó là con số “chính thức” của TP.HCM, còn 1 con số khác được công bố ở một số hội thảo thì tại TP.HCM có tới 45.000 gái mại dâm.

Theo Lê An (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan