Kinh hãi chân hoại tử, hóa đen sau khi bị rắn cắn

Ngày 29/10/2014 09:41 AM (GMT+7)

Bức ảnh này được cư dân mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt trên mạng những ngày qua cho thấy chân của bé gái bị hoại tử, biến thành màu đen do vết cắn của rắn.

Một bức ảnh trên Instagram được đăng tải bởi người dùng 'juventudmedica' ghi lại hình ảnh chân một bé gái 13 tuổi không rõ tên, sống ở Venezuela bị hoại tử nặng. Nọc độc của rắn đã gây ra tình trạng hoại tử, khiến các mô chân phải bị thối rữa và teo lại.

Ban đầu, bé gái này đã được gia đình đưa đi điều trị theo phương thuốc y học cổ truyền ở địa phương nhưng không có hiệu quả. Một tháng sau, gia đình mới đưa cô bé tới bệnh viện ở thủ đô Carcaras, Venezuela.

Kinh hãi chân hoại tử, hóa đen sau khi bị rắn cắn - 1

Hình ảnh chân bé gái bị teo lại và chuyển sang màu đen do rắn cắn

Sau khi nhìn thấy bức ảnh này, bác sĩ đa khoa Arun Ghosh làm việc tại Liverpool (Anh) đã nói với tờ Dailymail rằng trong trường hợp này, cô bé cần phải cưa chân nhưng vẫn có thể tử vong vì nọc độc.

Bác sỹ Arun Ghosh cho biết: "Nọc độc của rắn rất phức tạp và phụ thuộc vào đó là loại rắn nào. Hình ảnh này cho thấy rằng chân cô bé đã bị hoại tử nghiêm trọng, cần phải cắt cụt chi. Dù vậy, bé vẫn có thể tử vong vì vẫn còn nọc độc.

Việc điều trị bằng các phương pháp dân gian chỉ có công dụng sát trùng vết thương, không kiểm soát được lượng nọc độc trong máu nạn nhân, gây tê liệt dây thần kinh và máu đông dẫn đến tình trạng hoại tử.

Kinh hãi chân hoại tử, hóa đen sau khi bị rắn cắn - 2

Nọc độc của rắn chứa các chất làm tê liệt thần kinh và đông máu

Toàn bộ phần dưới chân màu đen, nó đang lan ra. Qua quan sát phần còn lại của cơ thể, ta có thể thấy bé đag có biểu hiện hao hụt cơ vì chất độc. Chân còn lại của bé rất nhỏ, bé gái vân có thể sẽ tử vong".

Ông Ghosh nói thêm rằng, hoại tử dẫn đến tình trạng teo cơ vân. Nó thể có gây hại đến thận, dẫn tới tình trạng suy thận và thậm chí là tử vong nếu không điều trị kịp thời.

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot