Kinh hãi phát hiện gạo giả làm bằng giấy ở Trung Quốc

Ngày 07/09/2015 09:57 AM (GMT+7)

Tuần trước, một người phụ nữ ở Quảng Đông, Trung Quốc đã phát hiện những hạt gạo giả được làm rất tinh vi từ giấy trong bữa cơm của gia đình.

Apple Daily đưa tin, tuần trước, một người phụ nữ tên Cai nói với phóng viên rằng cô và gia đình đang ăn cơm trưa thì nhai phải một hạt cơm cứng và dai hơn mức bình thường. Sau đó, cô lấy hạt cơm ra khỏi miệng để kiểm tra thì tá hỏa khi phát hiện hạt cơm thực chất là mẩu giấy nhỏ vo tròn lại.

Kinh hãi phát hiện gạo giả làm bằng giấy ở Trung Quốc - 1

Những hạt gạo giả làm từ giấy vo tròn vừa được phát hiện tại tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc

Ngay lập tức, cô đem những hạt gạo lạ tới trình báo với cơ quan chức năng ở địa phương và cho biết cô đã mua gạo từ một người bán dạo trên đường. Người bán hàng khẳng định gạo được trồng tại các vùng nông thôn và không hề sử dụng bất cứ loại thuốc trừ sâu nào. 

Thông tin này một lần nữa gây xôn xao dư luận bởi đây không phải là lần đầy tiên xuất hiện thông tin về gạo giả trên thị trường Trung Quốc.

Kinh hãi phát hiện gạo giả làm bằng giấy ở Trung Quốc - 2

Cận cảnh hạt gạo giả làm từ giấy

Hồi tháng 5 năm nay, gạo giả làm từ nhựa được phát hiện bán ở thị trường Trung Quốc, đặc biệt là ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thiểm Tây. Những hạt gạo này được làm từ khoai tây, khoai lang kết hợp với nhựa tổng hợp được ép thành hình dạng giống hệt như gạo thật.

Theo trang Oryza.com, hạt gạo này sau khi nấu lên vẫn cứng và tạo ra chất độc vì lớp nhựa bên ngoài hạt gạo đã tiếp xúc với nhiệt độ cao. 

Các chuyên gia y tế cảnh báo, việc tiêu thụ gạo "nhựa" có thể gây chết người hoặc nhẹ nhất cũng tổn hại nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa.

Hà Anh (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn