Kỳ 3: 'Đồng tính không phải là cái tội'

Ngày 17/04/2014 01:18 AM (GMT+7)

Từng có những giai đoạn khó khăn khi khẳng định giới tính. Tuy nhiên, giờ đây, Gió Lẻ không chút ngần ngại khi chia sẻ về giới tính cùng những mối tình đồng tính của mình.

Từ trước đến nay, nhắc đến đồng giới, dư luận mặc nhiên nghĩ rằng, họ là những người không bình thường, lệch lạc về giới tính. Nhưng, ít ai hiểu họ cũng là con người, mưu cầu hạnh phúc, tình cảm, luôn khao khát được sống như những người bình thường khác…

Khám phá xin giới thiệu loạt bài về cuộc sống của những cặp đôi đồng tính để độc giả có cái nhìn chia sẻ hơn về những người thuộc giới tính thứ 3 này.

Kỳ 3: Chàng sinh viên tự tin là người đồng tính

Tôi gặp Gió Lẻ (20 tuổi, tỉnh Tiền Giang) trong một chiều tà tại cà phê bệt ngay trung tâm Sài Gòn. Cậu không ngại ngần khẳng định là người đồng tính. “Mình nghĩ, đồng tính không phải là cái tội. Người đồng tính cũng cần có những quyền giống như người bình thường”, cậu nói.

Gió Lẻ cho biết, lúc sinh ra, cũng giống như hàng triệu đứa con trai khác, vẫn mặc quần đùi, áo sơ mi, để tóc ngắn… Đến năm 14 tuổi, ngoại hình vẫn không một chút đổi thay nhưng nội tâm lại có nhiều chuyển biến. Cậu phát hiện, mình không rung động trước bạn gái mà thường cảm tình với các bạn trai.

Cậu tự nhận, trước đây, mình là người hiền lành, ít nói và trầm tính nên luôn bị chìm nghỉm trong đám đông. Cậu luôn một mình ngắm nhìn mọi người với nhiều suy tư riêng.

Kỳ 3: Đồng tính không phải là cái tội - 1

Gió Lẻ tự tin với giới tính thực của mình

Bước vào cấp hai, có một bạn trai chuyển từ Sài Gòn về, vào lớp và được xếp ngồi ngay trước cậu. Bạn trai này nhanh chóng trở thành hot boy của lớp vì vừa đẹp trai lại nhanh nhẹn, tham gia vào các hoạt động của đoàn, trường. Bạn ấy được nhiều cô gái trong lớp để mắt đến. Cậu lại thích thú khi ngồi phía sau, nhìn vào lưng bạn này. “Mình không biết phải giải thích cảm giác này như thế nào nhưng đó là những khoảnh khắc rất đẹp”, cậu chia sẻ.

Đến năm lớp 9, Gió Lẻ cảm nhận rất rõ trái tim của mình rung động trước bạn trai này. Tuy nhiên, cậu biết, khi mình nói ra sự thực thì tình bạn cũng không còn nên đành ôm mối tình câm. Cậu luôn cười tươi mỗi khi bắt gặp ánh mắt của bạn này. “Tình đơn phương là tình cảm rất đẹp, đó là sự run rẩy khi thấy bạn đó cười, rầu khi bạn đó buồn…”.

Năm lớp 10. Gió Lẻ thi đậu vào trường chuyên của tỉnh Tiền Giang, còn bạn này vẫn học trường làng. Xa cách khiến tình cảm của cậu dành cho bạn này phai nhạt dần. Thế nhưng, suốt nhiều năm sau, cứ mỗi khi đến sinh nhật, cậu lại đem quà đến tặng bạn ấy như nhớ mối tình đầu câm lặng của mình.

Tôi nhẹ nhàng hỏi: “Có bao giờ Gió Lẻ tỏ tình với bạn này chưa?”. Cậu lặng im giây lát rồi cười: “Chưa. Mình không muốn đánh mất một tình bạn đẹp thời học sinh”. Tôi hỏi tiếp: “Vậy người bạn đó có biết tình cảm của Gió Lẻ không?”. Cậu lại cười: “Có lẽ là có. Vì về sau, trên trang cá nhân, mình có viết nhiều bài chất chứa tình cảm cho bạn ấy”.

Cách đây hai năm, Gió Lẻ đậu đại học trường Khoa học xã hội và Nhân văn – Trường đại học Quốc gia, còn bạn trai kia đậu vào một trường đại học ở miền Tây. Tuy nhiên, do tính tình hoạt bát, năng nổ và nhiều ý nghĩ đặc biệt nên bạn ấy đã rời nghiệp bút nghiêng, chuyển sang hướng khác. Cũng từ đây, giữa hai người không còn liên hệ với nhau.

Sau đó, đôi ba mối tình cũng nhanh đến rồi vội đi trong cuộc đời của Gió Lẻ. Tuy nhiên, những mối tình ấy chỉ là một quá khứ đẹp khắc dấu cho tuổi trẻ. Mặc dù vậy, mỗi cuộc tình là một ký ức đẹp, cậu vẫn giữ, gói gém, cất vào một khoảng trời riêng.

Suốt những năm cấp 3, Gió Lẻ luôn phải chống chọi những định kiến của gia đình, xã hội. Đặc biệt, cậu đau khổ trước những lời dèm pha, trêu ghẹo của bạn bè. Thậm chí, có lúc, cảm thấy vô vọng, không còn chỗ để bám víu, cậu đã tìm đến cái chết. “Rất may, vụ tự tử đó không thành. Lúc gần chết, mình chợt nhận ra có rất nhiều điều chưa thực hiện được. Mình hối hận vô cùng vì đã nghĩ đến từ bỏ cuộc sống này. Mình khuyên tất cả mọi người dù có bất kì chuyện gì xảy ra thì cũng không nên nghĩ đến chuyện tìm đến cái chết”, cậu chia sẻ.

Năm lớp 12, một bạn trai học cùng phòng nhưng dưới hai khóa thường đến trường sớm và nhìn ngắm Gió Lẻ từ xa. Thỉnh thoảng, cậu cũng bắt gặp ánh mắt này nhưng không có chút cảm xúc gì. Về sau, những lần “chạm” mặt nhau như thế ngày càng nhiều nhưng vẫn không có chút suy chuyển gì trong mối quan hệ của hai người.

Học kì 2 lớp 12, một vị giáo sư đến giảng về kĩ năng mềm. Gió Lẻ là người không thích đám đông nên trốn lên phòng. Trong khi đứng hát vu vơ, cậu phát hiện bạn trai chung phòng học đứng bên cạnh cứ nhìn hoài. Bực mình vì sự riêng tư không còn, cậu lại đi lên tầng trên. Bạn trai này vẫn đi theo không nói điều gì. Cậu khó chịu hỏi: “Cưng là gay à?”. Bạn trai này gật đầu thay lời nói. Cũng từ đây tình cảm giữa đôi bạn trẻ ngày càng thân thiết, bỏ qua những lời dị nghị của mọi người.

Khi Gió Lẻ ôn thi đại học, bạn trai này lại ôn thi Olympic tiếng Anh. Hàng ngày, hai người nán lại để cùng học bài chung. Từ những buổi ôn bài như thế, hai người thường chuyện trò hơn và tình cảm đến từ lúc nào không hay.

Đến nay, Gió Lẻ học năm hai đại học và bạn trai đang học lớp 12. Tình cảm giữa hai người vẫn rất tốt. Đêm nào, hai người cũng nhắn tin, gọi điện để trò chuyện. Khi nỗi nhớ đong đầy, cậu lại về quê, thăm người yêu. Bây giờ, Gió Lẻ có cảm giác ngành học đang theo không hợp với mình nên có ý định ôn thi lại. “Một phần muốn thi lại đại học là muốn học cùng khóa với người yêu”, cậu thú nhận.

Kỳ 3: Đồng tính không phải là cái tội - 2

Gió Lẻ đang hạnh phúc với người yêu

Hiện nay, Gió Lẻ đang sống ở TP.HCM cùng chị ruột. Khi được hỏi: “Lúc bạn trai thi đậu đại học, hai người có ý định dọn về sống chung không?”. Gió Lẻ thẳng thắn: “Bọn mình đã tự hứa với nhau, chờ ra trường, làm có tiền thì mới quyết định sống chung. Người đồng giới cũng như người dị tính, nếu muốn sống bên nhau thì cũng cần phải tự lập, tự lo liệu được cho mình, và chăm sóc cho người yêu”.

Gió Lẻ biết, hiện giờ mình còn rất trẻ, tình yêu với bạn trai hiện tại vẫn còn nhiều thử thách. Tuy nhiên, cậu mong rằng, đây không phải là mối tình đầu nhưng sẽ là mối tình cuối của mình. Trước khi chia tay, Gió Lẻ thổn thức: “Mình biết, xã hội vẫn còn rất nhiều định kiến đối với tình yêu của những người đồng tính. Tuy nhiên, những người đồng tính đang đấu tranh với hy vọng tìm lại sự công bằng và được pháp luật thừa nhận hôn nhân của mình. Cộng đồng đồng tính cũng là người, mình tin, theo thời gian, xã hội cũng sẽ chấp nhận điều này”.

Kỳ 1: Nỗi sợ hãi khi phải yêu người khác giới

Kỳ 2: Bị lợi dụng vì là người đồng tính

Mời các bạn đón đọc Kỳ 4: Thành kẻ bất hiếu khi sống trọn cho tình yêu vào lúc 0h ngày 18/4 trên Eva.vn.

Sông Bồ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Người đồng tính