Kỳ thi THPT quốc gia: Hoàn tất việc đăng ký môn thi

Ngày 30/04/2015 23:54 PM (GMT+7)

Cũng như nhiều trường THPT tại TP.HCM, học viên các Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn đã hoàn tất việc đăng kí các môn thi tự chọn xét tốt nghiệp, đăng kí xét tuyển ĐH, CĐ.

Ế ẩm Lịch sử

Nhiều người vẫn cho rằng học viên của các Trung tâm GDTX thường có mặt bằng trình độ thấp hơn các trường THPT nên sẽ “né” các môn tự nhiên mà tập trung nhiều vào các môn học thuộc. Tuy nhiên thực tế cho thấy, rất ít học viên chọn môn Lịch sử.

Trung tâm GDTX Q.6 có 142 học viên lớp 12, sau 3 lần khảo sát cho các học viên đăng ký môn thi tự chọn, đến nay đã có những thống kê cụ thể: Môn Sinh có 90 học viên, môn Địa có 79 học viên, môn Hóa 48 học viên, Lý 18 học viên và môn Sử chỉ có 10 học viên.

Tại Trung tâm GDTX Chu Văn An (Q.5), ông Huỳnh Tấn Thanh, Giám đốc Trung tâm cho biết, hiện Trung tâm có 405 học viên, trong đó có 181 học viên chọn môn Vật lý, 205 học viên chọn môn Hóa học, Sinh học là 170 học viên, môn Địa có tới 141 học viên chọn và môn Sử là 38 học viên.

Ở Trung tâm GDTX quận Bình Thạnh, năm học 2014-2015 có 98 học viên lớp 12, trong đó Vật lý có 61 học viên đăng ký, môn Hóa có 65 học viên, môn Sinh 43 học viên, môn Địa 22 học viên và 18 học viên đăng ký môn Lịch sử.

Trung tâm GDTX Q.11 chỉ có 15 học viên đăng ký môn Lịch sử, trong khi môn Hóa và Địa có đến 70% học viên đăng ký.

Kỳ thi THPT quốc gia: Hoàn tất việc đăng ký môn thi - 1

Theo cô Đặng Ngọc Thu, Giám đốc Trung tâm GDTX Q.6, thông thường khi đăng ký môn tự chọn, các học viên thiên về môn xã hội, nhất là Địa vì dễ ôn tập và được mang Atlat vào phòng thi.

Khá đông học viên đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ

Theo thầy Thanh, hiện Trung tâm GDTX Chu Văn An có 221 học viên đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ, chiếm 54,6% tổng số học viên của Trung tâm. Tương tự, tại một số Trung tâm khác, lượng học viên đăng ký xét tuyển CĐ, ĐH khá cao: Tại quận Bình Thạnh có 56,1% học viên, ở quận Gò Vấp có khoảng 50% học viên, quận 10 có 52%, quận Thủ Đức hơn 50% học viên,…

Riêng Trung tâm GDTX Q.11 số học viên đăng ký xét tuyển ban đầu vào ĐH, CĐ khoảng 80%.

Trung tâm GDTX Chu Văn An đã đã bố trí các lớp ôn tập cho học viên như môn Hóa phân thành 6 lớp, môn Địa 4 lớp, môn Sinh học 6 lớp, môn Lý 5 lớp, môn tiếng Anh 1 lớp. Trung tâm đã xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức cho các học viên khối 12 ôn tập giai đoạn phù hợp cho cả hai đối tượng: Dự thi xét tốt nghiệp và xét tuyển ĐH, CĐ.

Tại Trung tâm GDTX Q.6, vì đặc thù là có nhiều học viên vừa đi học vừa đi làm, nên nhà trường đều bố trí lớp buổi sáng, lớp buổi tối ở các môn để đảm bảo cho các học viên được ôn tập đầy đủ.

Trung tâm GDTX Q.3 sau khi tiến hành khảo sát, cho học viên đăng ký môn thi sẽ họp phụ huynh và triển khai kế hoạch ôn tập từ đầu tháng 6.

Theo Theo Bạch Dương/Infonet
Nguồn:

Tin liên quan