Kỳ thi THPT Quốc gia: Phòng thi đặc biệt, thí sinh có "trợ lý" viết bài

Ngày 01/07/2015 07:38 AM (GMT+7)

Đó là một trong hai thí sinh đặc biệt trong kỳ thi tuyển sinh THPT Quốc gia tại TP.HCM. Một thí sinh đã 60 tuổi vẫn quyết tâm trở thành nhà báo và một thí sinh bị gãy tay vẫn kiên trì đi thi.

Thí sinh Lê Tuấn Anh (sinh năm 1955, trú tại ấp Liên Đức, xã Xà Bang, H. Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu). Ông Anh cho biết mình đã vượt gần 100km từ nhà đến điểm thi. “Dù đoạn đường từ nhà đến TP.HCM không quá xa nhưng tôi ngồi trên xe mà cứ lo ngay ngáy vì sợ đến trường thi muộn”- ông Anh cho biết.

Từ 4h sáng, khi gà vừa gáy ông đã thức dậy tay xách nách mang lật đật chạy ra bến xe để kịp chuyến xe vào Sài Gòn. Hành lý của ông chỉ là hai bộ quần áo bộ đội, một cuốn vở, hai cây bút và đặc biệt là vỉ thuốc hạ huyết áp vì ông mắc bệnh cao huyết áp đã nhiều năm nay.

Mới chân ướt chân ráo vào TP.HCM ngày đến làm thủ tục dự thi ông cũng chưa biết mình sẽ nghỉ trọ chỗ nào trong suốt những ngày thi. “Cứ làm thủ tục dự thi xong cái đã còn chỗ trọ thì tôi sẽ nhờ các cháu sinh viên tình nguyện giúp đỡ”- ông Anh nói.

Kỳ thi THPT Quốc gia: Phòng thi đặc biệt, thí sinh có quot;trợ lýquot; viết bài - 1

Ông Lê Tuấn Anh chờ làm thủ tục dự thi sáng 30/6 (ảnh L.H)

Ông Anh cho biết mình đăng ký dự thi 3 môn: Ngữ văn-Lịch sử-Địa lý để xét tuyển vào ngành Báo chí-truyền thông trường ĐH khoa học xã hội nhân văn TP.HCM. Ông muốn sau này mình trở thành một phóng viên viết những bài báo giúp đỡ cho nhiều người nghèo, những mảnh đời còn bất hạnh ở đâu đó trong xã hội. Ngoài ra ông cũng muốn dùng ngòi bút của mình để đi vào những ngóc ngách, góc khuất của xã hội hiện đại.

Kể về sự chuẩn bị của mình trước kỳ thi ông Tuấn Anh cho hay: “Dù đã cao tuổi nhưng tôi luôn luôn tìm đọc nhiều sách và có sự ôn luyện kỹ càng. Mình lớn tuổi rồi, dù khả năng tiếp thu không được như nhiều bạn trẻ nhưng tôi luôn tâm niệm cần cù sẽ bù lại khả năng mình. Lịch sử và địa lý thì tôi có thể tự tin nhưng với phần nghị luận xã hội môn ngữ văn thì tôi không tự tin lắm. Vì mình không thường xuyên sử dụng internet nên chưa thể cập nhật được nhiều thông tin nhiều chiều ngoài xã hội được, nhất là mạng xã hội.”

Cũng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay con gái đầu của ông là Lê Thị Nguyệt cũng thi cùng cụm thi với ông vào trường ĐH Y dược TP.HCM.

Trao đổi nhanh với chúng tôi, ông Tuấn Anh cho biết tâm trạng ông bây giờ rất tốt. Sau khi làm xong thủ tục dự thi và tìm được chỗ trọ gần trường thi ông đã điện thoại về nhà và nhận được lời động viên từ người thân thi tốt.

Trong khi đó tại điểm thi trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (thuộc Hội đồng thi  trường ĐH công nghiệp thực phẩm TP.HCM) thí sinh Đỗ Thị Thao, sinh ngày 01/01/1997, học sinh lớp 12A3 trường THPT Lê Minh Xuân (H. Bình Chánh, TP.HCM) không may bị tai nạn giao thông khiến em bị gãy tay phải. Hiện em đang điều trị tại bệnh viện quận Bình Tân đến nay vẫn chưa viết được.

Kết quả học tập năm lớp 12 của Thao có điểm học tập cả năm đạt 7.0; học lực: trung bình; hạnh kiểm: tốt.

Kỳ thi THPT Quốc gia: Phòng thi đặc biệt, thí sinh có quot;trợ lýquot; viết bài - 2

Chủ tịch Hội đồng thi, điểm thi đã bố trí cho Thao một phòng thi đặc biệt, có hai giám thị coi thi cùng với “trợ lý” viết bài giúp em như trường THPT Lê Mình Xuân đã đề xuất

Để tạo điều kiện cho thí sinh Thao tiếp tục dự thi, ông Nguyễn Thanh Tòng, hiệu trường trường THPT Lê Minh Xuân đã có văn bản đề nghị Chủ tịch hội đồng thi trường ĐH công nghiệp thực phẩm TP.HCM có biện pháp hỗ trợ một học sinh ghi bài giúp Thao trong những ngày thi. Học sinh được chỉ định ghi bài là em Nguyễn Thị Kim Cương, sinh ngày 07/05/1998, hiện là học sinh lớp 11B1 trường THPT Lê Minh Xuân.

Trao đổi với PV, ông Lê Thành Tới, trưởng điểm thi trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh cho biết, Thảo không đến làm thủ tục dự thi. “Tuy nhiên, theo chỉ đạo của Chủ tịch Hội đồng thi, điểm thi đã bố trí cho Thao một phòng thi đặc biệt, có hai giám thị coi thi cùng với người viết bài giúp em như trường THPT Lê Mình Xuân đã đề xuất”, ông Tới cho biết.

Để đảm bảo tính công bằng và nghiêm túc, phòng thi của thí sinh Thao được đặt thêm một máy ghi âm để hội đồng thi nhà trường kiểm tra khi cần thiết và xác nhận lại nếu nghi ngờ vi phạm quy chế.

Để nhận ngay ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP THPT QG năm 2015, soạn tin:

DATN MÔNTHI MÃĐỀ gửi 8702

VD: Thí sinh thi môn Tiếng Anh, mã đề 123, soạn tin:

DATN ANH 123 gửi 8702

Xem chi tiết Bấm đây

Theo An Hà - Nguyễn Tuấn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan